U23 Việt Nam giành được 1 điểm quý giá trước U23 UAE

Thứ sáu, 10/01/2020 21:02
Tối 10/1, trận đấu đầu tiên của đội tuyển U23 Việt Nam với U23 Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) tại Vòng chung kết U23 châu Á 2020 đã diễn ra trên đất nước Thái Lan. Tuy đá trên sân đất nước chùa Vàng, nhưng trận đấu này đã được người hâm mộ bóng đá Việt Nam đón nhận nhiệt tình và cổ vũ hết mình.
leftcenterrightdel
Tiền đạo Tiến Linh (22) tranh chấp bóng bổng với hậu vệ UAE. Ảnh: Hoàng Linh

Trải qua 90 phút tranh tài chính thức, U23 Việt Nam đã thi đấu khôn ngoan và thể hiện ý chí kiên cường khi giành được 1 điểm (hòa 0 – 0) trước đối thủ có thân hình, thể lực vượt trội và lối chơi chặt chẽ trong chiến thuật như Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), đúng như nhận định của giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Dọc con phố Hàng Chuối (Hà Nội), các quán cà phê: Phố Xưa, Quang Đức, Aha,… dường như đông khách hơn khi đầu tư những chiếc ti vi cỡ lớn, hoặc những máy chiếu màn hình rộng để thu hút người xem trận đấu có đội tuyển U23 Việt Nam tranh tài. Có mặt tại quán Aha, anh Trần Văn Hoàn ở phố Hàng Chuối hồi hộp cho biết: Đúng là bóng đá Việt Nam đã có những bước phát triển khi giành được nhiều thành công trong những năm gần đây. Chính điều này đã giúp tôi có cảm giác tin tưởng và hy vọng các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ giành điểm trong trận đấu đầu tiên gặp U23 Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, tại Vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Ngồi cạnh anh Hoàn, anh Nguyễn Xuân Bắc ở Hồng Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội cho rằng, mặc dù có thân hình bé nhỏ hơn U23 Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, nhưng U23 Việt Nam đã thi đấu thật ngoan cường để giành được 1 điểm quý giá trong trận đấu ra quân đầu tiên. Đây có thể được coi là thành công bước đầu của U23 Việt Nam tại giải đấu mang tầm châu lục này. Bởi theo điều lệ giải đấu, 2 đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ lọt vào vòng Tứ kết, để tiếp tục tranh tài tranh suất đi tiếp vào Bán kết.

Vòng Chung kết U23 châu Á 2020 có sự góp mặt của 16 đội tuyển gồm: Thái Lan, Qatar, Bahrain, Iraq, UAE, Jordan, Uzbekistan, Triều Tiên, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Việt Nam, Australia, Iran, Syria và Saudi Arabia. Đây là sân chơi cho các cầu thủ trẻ, vừa là cơ hội để các đội tuyển giành vé tham dự Olympic Tokyo 2002 ở Nhật Bản.

3 đội xuất sắc nhất (gồm đội Vô địch, Á quân, hạng Ba) ở giải đấu này sẽ giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020. Do là nước chủ nhà của Olympic 2020, trong trường hợp U23 Nhật Bản có mặt tại ở vòng bán kết U23 châu Á, các đội còn lại vào bán kết sẽ mặc nhiên giành suất đến thế vận hội Olympic.

Chính vì vậy, tại giải đấu này, các đội tham dự đều thi đấu hết mình, thể hiện ý chí quyết tâm giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020 sẽ diễn ra tại Nhật Bản, trong đó có U23 Việt Nam đặt mục tiêu lọt vào tốp 3 đội mạnh nhất tại Vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Vòng Chung kết U23 châu Á này diễn ra từ ngày 8 – 26/1 tại Thái Lan, U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng các đội: Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), U23 Triều Tiên và U23 Jordan.

Sau trận mở màn với U23 UAE, thầy trò Huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ có trận đối đầu với U23 Jordan vào tối 13/1. Tiếp đến, U23 Việt Nam sẽ di chuyển về Thủ đô Bangkok (Thái Lan) để đá trận cuối cùng vòng bảng vào ngày 16/1 gặp U23 Triều Tiên./.

Quốc Trị/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực