UEFA ấn định ngày đấu chung kết Champions League

Thứ tư, 18/03/2020 11:04
(ĐCSVN) – Ngay sau khi quyết định hoãn VCK Euro 2020 sang năm 2021, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã ấn định ngày diễn ra trận chung kết Champions League mùa giải năm nay. Theo đó, trận đấu quan trọng nhất cấp CLB vẫn diễn ra tại Istanbul, nhưng lùi lại vào ngày 27/6 thay vì 30/5/2020.
leftcenterrightdel
Trận chung kết Champions League năm nay sẽ diễn ra vào ngày 27/6 (ảnh: uefa.com)

Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 tại châu Âu, hàng loạt các trận đấu của cả Champions League lẫn Europa League đã phải tạm hoãn. Người hâm mộ bóng đá đã có lý do để lo lắng về việc các giải đấu danh giá nhất cựu lục địa không thể diễn ra. Tuy vậy, theo thông báo mới nhất từ UEFA, việc trao các danh hiệu cấp CLB tại đấu trường châu Âu sẽ chỉ lùi lại chưa đến một tháng.

Theo ý kiến từ các liên đoàn thành viên cùng Hiệp hội CLB châu Âu (ECA), Hiệp hội cầu thủ nhà nghề (FIFPro), ý tưởng của UEFA là có thể chấp nhận được. Trận chung kết Champions League sẽ diễn ra vào ngày thứ Bảy, 27/6, trong khi chung kết Europa League diễn ra vào 24/6.

Với việc cả Euro lẫn Copa America tại Nam Mỹ đều bị hoãn 1 năm, việc lùi lịch 2 trận đấu quan trọng tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) và Gdansk (Ba Lan) sẽ không mấy ảnh hưởng tới lịch tập trung ĐTQG. Đồng thời, nếu chung kết Champions League diễn ra trước tháng 7, các CLB và cầu thủ cũng sẽ có thời gian chủ động hơn với thị trường chuyển nhượng mùa hè. Về thủ tục pháp lý, hầu hết các hợp đồng hết hạn đều nằm ở mốc 30/6, do đó cầu thủ cũng sẽ được đảm bảo quyền lợi.

Hiện tại, vòng 1/8 Champions League vẫn còn 4 trận lượt về chưa đấu, đó là các cặp Juventus – Lyon, Manchester City – Real Madrid, Barcelona – Napoli, và Bayern Munich – Chelsea. Trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Europa League, 2 trận đấu Sevilla – Roma và Inter – Getafe cũng đã bị hoãn. Như vậy, ngay cả khi lịch chốt thi đấu chung kết của UEFA trở thành hiện thực, các CLB cũng sẽ rơi vào lịch thi đấu rất nặng trong khoảng thời gian trước tháng 7. Ngoài các trận đấu tại Cúp châu Âu, các cầu thủ sẽ còn phải chơi tại giải VĐQG cũng như các Cúp Quốc gia trong tháng Năm và tháng Sáu.

Trước đó, một số các trận đấu tại cựu lục địa đã phải diễn ra trên sân không có khán giả do lo ngại dịch COVID-19 lan rộng. Tuy nhiên, trong bối cảnh xuất hiện cả các cầu thủ cũng nhiễm COVID-19, UEFA sẽ đối mặt thêm một khả năng xấu nữa, đó là việc các đội bóng sẽ từ chối thi đấu.

Gần đây nhất, Getafe đã đơn phương hủy bỏ chuyến đi tới Milano để gặp Inter. Không ai dám đảm bảo liệu sẽ có thêm trường hợp nào giống như đội bóng Tây Ban Nha hay không. Trong trường hợp này, án phạt nặng nhất của UEFA là có thể xử thua đội bỏ cuộc. Nhưng điều đó cũng sẽ gây ra các hệ lụy khó lường cũng như những tranh cãi phức tạp giữa các CLB và Liên đoàn bóng đá châu Âu.

 


HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực