UEFA có thể lùi giải EURO 2020 đến năm sau

Thứ sáu, 13/03/2020 17:58
Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) vừa thông báo sẽ bàn về đề xuất lùi thời điểm tổ chức giải vô địch bóng đá châu Âu EURO 2020 từ bốn đến năm tuần thay vì từ ngày 12/6 như kế hoạch, nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt. Trong trường hợp dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, UEFA có thể lùi hẳn EURO sang năm sau.
leftcenterrightdel
Trong trường hợp dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, UEFA có thể lùi hẳn EURO sang năm sau. Ảnh: EPA 

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) vừa thông báo sẽ họp vào ngày 17/3 tới để bàn về một số đề xuất trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang loang rộng trên toàn châu Âu. Một trong các đề xuất đó là lùi thời điểm tổ chức giải vô địch bóng đá châu Âu EURO 2020 từ bốn đến năm tuần thay vì từ ngày 12/6 như kế hoạch, nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt. Trong trường hợp dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, UEFA có thể lùi hẳn EURO sang năm sau.

Hiện các liên đoàn bóng đá Bosnia-Herzegovina và Slovakia cũng đã kiến nghị UEFA hoãn các trận play-off trong tháng này giữa đội tuyển nước họ với Bắc Ireland và CH Ireland. Hai liên đoàn này lo ngại rằng họ sẽ phải thi đấu với đội tuyển thiếu nhiều trụ cột với tình hình dịch bệnh đang lây lan chóng mặt hiện tại.

Theo kế hoạch ban đầu, EURO 2020 với sự tham gia của 24 đội tuyển sẽ diễn ra từ 12/6 đến 12/7 tới ở 12 thành phố trên khắp châu lục.

Không chỉ giải vô địch bóng đá châu Âu bị ảnh hưởng mà nhiều liên đoàn bóng đá quốc gia cũng đã quyết định dừng giải vô địch quốc gia trong bối cảnh dịch bệnh lây lan rất nhanh ở châu Âu.

Trong cuộc họp báo khẩn tại Amsterdam, Bộ trưởng Y tế Hà Lan Bruno Bruins công bố quyết định dừng ngay tức khắc mọi hoạt động thể thao có từ 100 người trở lên tham gia trên toàn lãnh thổ đến hết tháng 3. Liên đoàn bóng đá Hà Lan (KNVB) ngay sau đó cũng ra thông báo dừng các trận đấu ở giải vô địch quốc gia Eredivisie và giải hạng Nhất Keuken Kampioen Division.

Tại Anh, nhóm các đội có nguy cơ xuống hạng gồm Norwich, Aston Villa, Bournemouth, West Ham cho rằng sẽ không công bằng nếu Ngoại hạng Anh tiếp tục diễn ra theo lịch. Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh sẽ tổ chức cuộc họp khẩn vào sáng 13/3 để thống nhất việc có hoãn giải đấu hay để các trận thi đấu không có khán giả. Hiện Chính phủ Anh vẫn chưa ban bố lệnh cấm tụ tập nơi đông người.

Trước đó, giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha (La Liga), giải Serie của Italy, giải Primeira Liga của Bồ Đào Nha cũng đã đều bị hoãn, trong khi giải Bundesliga của Đức vẫn tiếp tục thi đấu nhưng trên các sân vận động không khán giả./.

 

 

Trần Quyên/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực