V.League 2018: Ngựa ô Hà Nội đang băng băng về đích

Thứ sáu, 13/07/2018 17:50
Giải Bóng đá vô địch quốc gia Nuti Café 2018 (V.League 2018) chỉ còn 8 vòng đấu nữa là chính thức khép lại. Tuy nhiên, theo Bảng xếp hạng sau 18 vòng đấu, hiện tại đội bóng Hà Nội đang băng băng về đích mà ít có chướng ngại vật nào ngăn cản được.
Liên tiếp giành chiến thắng, Hà Nội FC sẽ sớm đăng quang
ngôi vô địch tại V-League 2018. Ảnh: VPF

Với tổng điểm hơn đội đứng thứ 2 là Sanna Khánh Hòa BVN đến 16 điểm (tương đương 5 trận thắng), việc đội bóng Hà Nội giành chức vô địch V.League 2018 chỉ còn là vấn đề của thời gian.

Tại vòng đấu 19 tới diễn ra trong hai ngày 14 – 15/7, đội bóng Hà Nội sẽ tiếp tục được chơi trên sân nhà, lại chỉ phải tiếp đón đội bóng đang đứng ở nhóm cuối Bảng xếp hạng là Nam Định, việc giành trọn 3 điểm có thể dễ dàng đạt được nếu các cầu thủ chơi tập trung, không chủ quan trước đối thủ. Bởi từ bài học không xa, Hà Nội đã từng bại trận trước đội bóng yếu hơn mình nhiều lần và cũng đang đứng ở nhóm cuối Bảng xếp hạng là Sài Gòn với tỷ số 5-2 ở vòng đấu 14 trên sân Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh).

Với mục tiêu vô địch V.League 2018, Hà Nội thi đấu đầy quyết tâm ngay từ đầu mùa giải. Trải qua 18 vòng đấu, đội bóng Thủ đô giành được 15 trận thắng, 2 trận hòa và 1 trận thua, mang về 47 điểm, bỏ xa các đối thủ đằng sau đến 16 điểm (tương đương hơn 5 trận thắng). Với tổng điểm có được này, Hà Nội chỉ cần thắng 3 trận đấu nữa trong tổng số 8 trận còn lại sẽ bước lên bục vinh quang sớm hơn dự kiến ở mùa giải năm nay.

Trong khi đó, đội bóng đứng ở vị trí thứ 2 là Sanna Khánh Hòa BVN đang có tổng số điểm 31 và một trận đấu dễ thở trước Sài Gòn đứng ở nhóm cuối Bảng, sẽ giúp cho đội bóng phố biển Sanna Khánh Hòa BVN tiếp tục bám đuổi quyết liệt Hà Nội trên đường đua đến ngôi vương, mặc dù cơ hội còn lại là rất ít.

Ngoài ra, trên đường đua vô địch này cũng không thể không nhắc tới FLC Thanh Hóa (đang đứng ở vị trí thứ 3 với 29 điểm). Đây sẽ là vật cản đường khó chịu của ngựa ô Hà Nội, khi hai đội bóng sẽ chạm trán nhau tại vòng đấu 20 trên sân của Thanh Hóa.

Nếu như, trong 3 vòng đấu tiếp theo (19, 20 và 21) mà không có đội bóng nào cản bước được Hà Nội, đội bóng này sẽ đăng quang ngôi vô địch V.League 2018 trước 5 vòng đấu. Như vậy, cuộc đua ở nhóm đầu gần như đã kết thúc, chỉ còn các trận cầu gay cấn ở nhóm cuối khi có tới 4 đội bóng đang trong danh sách có nguy cơ xuống hạng là Thành phố Hồ Chí Minh, Nam Định, Sài Gòn và XSKT Cần Thơ. Với 2 điểm chênh lệch giữa các đội ở nhóm cuối, chỉ cần sảy chân một ly sẽ đi một dặm khi phải rớt xuống chơi ở Giải Hạng nhất quốc gia./.

Quốc Trị/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực