V.League 2019: Câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh củng cố ngôi đầu bảng sau vòng 16

Thứ năm, 18/07/2019 11:07
Tối 17/7, 6 trận đấu còn lại của vòng 16 Giải Bóng đá vô địch quốc gia Wake-up 247 - 2019 (V.League) đồng loạt diễn ra trên các sân cỏ cả nước. Ở loạt trận đấu này, tâm điểm hướng tới chính là cuộc đọ sức quyết liệt của 2 đội bóng TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội đang đứng ở top đầu cùng giành giật vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.


                                                                CLB TP Hồ Chí Minh thắng khó khăn SHB Đà Nẵng.

Còn nhớ, ngay sau khi V.League 2019 bước vào giai đoạn lượt về đã chứng kiến hai đội bóng Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội giành giật nhau quyết liệt vị trí số 1, khi chỉ trong vòng 3 lượt đấu gần đây (13, 14 và 15) có tới 2 lần hoán đổi vị trí này cho nhau. Cụ thể, sau khi kết thúc vòng 13, đội bóng Thành phố Hồ Chí Minh tạm thời dẫn đầu Bảng xếp hạng. Tuy nhiên, sang đến vòng 14, Hà Nội lại vươn lên vị trí số 1, đẩy Thành phố Hồ Chí Minh xuống vị trí thứ 2. Sang đến vòng 15, Thành phố Hồ Chí Minh giành lại vị trí dẫn đầu của mình, hơn Hà Nội đúng 1 điểm.

Chính vì vậy, 2 trận cầu được quan tâm ở vòng 16 là: Thành phố Hồ Chí Minh với SHB Đà Nẵng và Hà Nội với Hoàng Anh Gia Lai.

Ở cặp đấu tâm điểm đầu tiên, Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh vừa tạm thời lấy lại ngôi đầu bảng xếp hạng từ tay đội bóng Hà Nội tại vòng 15 với tổng điểm 30, hơn 1 điểm so với Hà Nội. Chính vì vậy, bước vào vòng 16, đội bóng Thành phố Hồ Chí Minh phải chịu nhiều áp lực khi đối đầu với những thử thách khá lớn như: Phải thắng trong trận đấu này trước đội bóng SHB Đà Nẵng có bề dày thành tích ở những mùa giải trước, mới mong giữ được vị trí dẫn đầu Bảng xếp hạng của mình. Nếu để thua hoặc hòa trong trận cầu này sẽ khiến Thành phố Hồ Chí Minh phải trả giá có thể tụt xuống vị trí thứ 2 khi Hà Nội giành chiến thắng ở trận cầu thứ 2.

Chính điều này đã khiến Thành phố Hồ Chí Minh thi đấu dè chừng và thận trọng hơn trước SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên, trận đấu không vì thế mà kém hấp dẫn. Thậm chí ngay phút thứ 8, đội khách SHB Đà Nẵng đã có bàn thắng mở tỷ số nhờ công của ngoại binh Djicka Gassissou.

Nhưng chỉ mất 6 phút, chủ nhà Thành phố Hồ Chí Minh đã đưa trận đấu về vạch xuất phát nhờ công của Công Hiển. Tuy nhiên niềm vui ngắn chẳng tày gang, từ pha tấn công bên cánh trái ở phút 21, Djicka Gassissou nâng tỷ số lên 2-1 cho SHB Đà Nẵng.

Tưởng chừng hiệp 1 sẽ khép lại với lợi thế dẫn trước cho SHB Đà Nẵng nhưng vào phút bù giờ thứ nhất, hậu vệ Đà Nẵng phá bóng thiếu dứt khoát, tạo điều kiện để Huỳnh Kesley lập công, gỡ hòa 2-2 cho chủ nhà Thành phố Hồ Chí Minh.

Sang hiệp 2, tiếp đà thăng hoa, phút 56, Mansaray sút bóng rất nhanh trong vòng cấm địa để lần đầu đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 3 - 2. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận cầu thứ nhất. Với kết quả này, chủ nhà Thành phố Hồ Chí Minh củng cố ngôi đầu bảng sau vòng 16 khi có 33 điểm.

Chính kết quả trên đã khiến trận cầu thứ 2 càng trở lên gay cấn khi chủ nhà đương kim vô địch Hà Nội đặt mục tiêu phải thắng trước Hoàng Anh Gia Lai đang đứng ở nhóm cuối bảng xếp hạng để duy trì tình thế bám đuổi ngôi vị dẫn đầu của Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, trước một đội bóng có nhiều gương mặt tài năng trong đội tuyển như Hoàng Anh Gia Lai, Hà Nội mặc dù được thi đấu trên sân nhà cũng không dễ dàng đạt được mục đích của mình.

Bất ngờ có bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 3 khiến Hà Nội như “mở cờ” trong lòng. Tuy nhiên, một phút sai lầm dưới hàng phòng thủ chủ nhà ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu đã khiến Hà Nội đã phải trả giá bằng bàn gỡ hòa của đội khách Hoàng Anh Gia Lai nhờ công của Văn Toàn. Việc bị cầm hòa 1 - 1 trong trận đấu này đã khiến Hà Nội bị đội bóng Thành phố Hồ Chí Minh bỏ xa tới 3 điểm. Trong khi đó, đội khách Hoàng Anh Gia Lai có 16 điểm, đứng ở vị trí áp chót bảng xếp hạng.

Ngoài kết quả của 2 trận đấu trên, vòng 16 V.League 2019 cũng chứng kiến chiến thắng đầy thuyết phục của những đội bóng: Sanna Khánh Hòa BVN thắng 1 - 0 trước Becamex Bình Dương, Dược Nam Hà Nam Định thắng 4 - 2 trước Thanh Hóa, Hải Phòng thắng 2 - 1 trước Quảng Nam trên sân Tam Kỳ, Than Quảng Ninh thắng 1 - 0 trước Viettel, cùng trận hòa 2 - 2 của Sông Lam Nghệ An trước Sài Gòn, bảng xếp hạng không có gì thay đổi.

Cụ thể, ở top đầu, Thành phố Hồ Chí Minh vẫn dẫn đầu bảng với 33 điểm. Xếp thứ 2 thuộc về Hà Nội với 30 điểm, đứng ở vị trí thứ 3 thuộc về Than Quảng Ninh với 28 điểm, thứ 4 thuộc về Thanh Hóa với 24 điểm… Ở top cuối, Sanna Khánh Hòa BVN vẫn đứng cuối bảng với 13 điểm, xếp trên lần lượt là Hoàng Anh Gia Lai với 15 điểm, Quảng Nam với 17 điểm, Hải Phòng với 19 điểm…/.

 

Quốc Trị/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực