Việt Nam có 4 VĐV cử tạ nằm trong danh sách tiềm năng cạnh tranh huy chương ở các giải đấu quốc tế

Thứ hai, 20/04/2020 16:29
(ĐCSVN) - Liên đoàn Cử tạ thế giới (IWF) vừa công bố danh sách gồm 272 VĐV trên thế giới có tiềm năng cạnh tranh huy chương ở các giải đấu quốc tế thuộc diện được theo dõi, trong đó Việt Nam có 4 VĐV.
leftcenterrightdel
 Thạch Kim Tuấn là 1 trong 4 VĐV của Việt Nam được IWF theo dõi (Ảnh: Lợi Bảo)

4 VĐV của Việt Nam trong danh sách theo dõi của Liên đoàn Cử tạ thế giới gồm: Thạch Kim Tuấn, Vương Thị Huyền, Đỗ Tú Tùng và Nguyễn Ngọc Trung. Đây đều là những cái tên đạt thành tích cao trên đấu trường quốc tế. Tại World Cup cử tạ diễn ra cuối tháng 1/2020 vừa qua, ở hạng cân 61 kg nam, Thạch Kim Tuấn đã giành được 3 HCV, còn Vương Thị Huyền giành 2 HCĐ ở hạng 49 kg nữ. Trong khi đó, đô cử trẻ Đỗ Tú Tùng liên tiếp giành được những thành tích tốt khi có được 3 HCV, lập 3 kỷ lục trẻ hạng dưới 49 kg nam tại Giải Cử tạ trẻ thế giới 2019; 4 HCV, phá 2 kỷ lục châu Á ở hạng 55 kg tại Giải Cử tạ thanh thiếu niên và trẻ châu Á.

Hàng năm, IWF đều công bố danh sách các VĐV tiềm năng nhằm nâng cao chất lượng các giải đấu quốc tế và động viên, khích lệ các VĐV có tiềm năng trên thế giới cạnh tranh huy chương ở các giải đấu quốc tế. Những VĐV này sẽ được IWF cùng Tổ chức Phòng chống doping quốc tế (WADA) kiểm tra doping một cách gắt gao trong bất cứ thời gian nào. Mục đích của việc này nhằm đảm bảo sự trong sạch cho các giải đấu Cử tạ.

Theo đó, mỗi năm, IWF có 4 lần kiểm tra thường kỳ. Năm 2020, sẽ rơi vào những thời điểm gồm tháng 12/2019, tháng 3/2020, tháng 5/2020 và tháng 9/2020. Tuy nhiên, ngoài những thời điểm kiểm tra thường kỳ, IWF vẫn có thể đột xuất cử chuyên viên đến từng quốc gia để kiểm tra. Việc kiểm tra thường xuyên sẽ giúp IWF nhanh chóng phát hiện, ngăn chặn sớm những trường hợp vi phạm./.

Quang Huy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực