Việt Nam hòa đáng tiếc Thái Lan tại Mỹ Đình

Thứ tư, 20/11/2019 08:33
(ĐCSVN) – Dù vẫn giữ đỉnh bảng G tại vòng loại World Cup 2022, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn để lại những tiếc nuối khi không thể đánh bại kình địch Thái Lan trên chảo lửa Mỹ Đình vào tối 19/11. Ông Park Hang-seo có vẻ đã có những tính toán nhất định cho các “chiến binh sao Vàng” để không cần quyết chiến ở trận đấu đầy cam go này.
leftcenterrightdel
Tiến Linh (áo đỏ) trong vòng vây 2 cầu thủ Thái Lan (ảnh: vnexpress) 

Nhập cuộc rất tự tin và không hề e ngại chơi pressing toàn sân, tuyển Việt Nam nhanh chóng làm chủ tuyến giữa ngay từ những phút đầu. Nhưng người Thái cũng tỏ ra không hề đơn giản khi phòng thủ sâu, đồng thời sẵn sàng thực hiện những pha phản đòn ở 2 cánh. Sự giằng co về thế trận thực sự là một kịch bản đã quá quen thuộc với cả 2 đội. Các cầu thủ đã rất hiểu nhau, và màn đấu trí cũng không quá khác so với trận lượt đi trên đất Thái.

Điểm nhấn đầu tiên của trận đấu đến ở phút 28, khi ông trọng tài người Oman cho rằng Văn Hậu đã đẩy ngã Manuel Bihr trong vòng cấm. Tuy nhiên, ở cự ly 11m, sự xuất sắc của Văn Lâm đã ngăn cản Theerathon mở tỷ số. Pha quay chậm cho thấy đây là một tình huống không thực sự rõ ràng, và các hậu vệ tuyển Việt Nam cũng không cố ý thực hiện một pha tác động để trọng tài có thể chỉ tay vào chấm 11m.

Chỉ ít phút sau, từ một pha đá phạt góc của Quang Hải, Tiến Dũng đánh đầu tung lưới tuyểnThái Lan trong sự vỡ òa của hàng vạn CĐV tại Mỹ Đình. Thế nhưng các fan hâm mộ lại rơi vào sự hụt hẫng khi trọng tài quyết định không công nhận bàn thắng. Tình huống quay lại từ các góc camera cho thấy Văn Hậu và thủ thành Kawin đã có va chạm nhưng chưa đủ để cấu thành một pha phạm lỗi. Tuy vậy, bất cứ tình huống nào xảy ra tác động với thủ môn ở khu vực 5m50 cũng đủ để trọng tài cắt còi, đó là điều dễ hiểu.

Sau giờ nghỉ, Thái Lan chủ động dâng cao đội hình trong tình thế khát điểm. Hàng loạt những cơ hội được đội khách tạo ra cho thấy tư duy chiến thuật cùng nền tảng bền vững của đội bóng từng là số 1 Đông Nam Á. Dù ông Park đã rất cố gắng hướng tới chiến thắng bằng việc lần lượt đưa Hồng Duy và Công Phượng vào sân, nhưng tuyển Việt Nam nhiều thời điểm vẫn phải lùi sâu để tổ chức phòng ngự. Quế Ngọc Hải, rồi Văn Hậu đã có những tình huống phải lăn xả để bảo vệ khung thành Văn Lâm. Các khán giả Việt cũng đã có những khoảnh khắc thót tim khi chứng kiến vòng 16m50 đội nhà bị vây hãm. Khi trận đấu chỉ còn hơn 10 phút, Đặng Văn Lâm đã có liên tiếp 2 pha cứu thua ngoạn mục. Tuyển Việt Nam đứng vững, nhưng cũng hiểu rõ đây không phải là một trận đấu dễ dàng.

leftcenterrightdel
Trọng tài gây rất nhiều tranh cãi trong trận Việt Nam - Thái Lan (ảnh: vnexpress)

Trong hiệp 2, thêm một lần nữa tuyển Việt Nam bị từ chối bàn thắng khi Tiến Linh sút tung lưới đội bạn nhưng trọng tài xác định Văn Hậu đã việt vị trước đó. Không chỉ tình huống này, trước đó, hàng loạt những pha bóng các chàng trai áo đỏ đã bị thổi bất lợi khiến ông Park không hài lòng. Sau trận đấu, HLV người Hàn Quốc đã lao ra đường pitch đề phản ứng cách điều hành của các trọng tài. Tuy nhiên, kết quả hòa 0-0 là không thể thay đổi. Với 11 điểm sau 5 trận đã đấu, tuyển Việt Nam vẫn đang giữ đỉnh bảng G. Trong khi đó, sau chiến thắng 2-0 trước Indonesia, Malaysia đã leo lên vị trí nhì bảng với 9 điểm, hơn Thái Lan 1 điểm.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực