Việt Nam và Hàn Quốc sẽ tranh cúp bóng đá liên khu vực

Chủ nhật, 16/12/2018 10:30
Với tư cách là nhà vô địch khu vực Đông Nam Á, đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán đội vô địch khu vực Đông Á là đội tuyển Hàn Quốc ở trận tranh cúp AFF - EAFF vào ngày 26/3/2019.

 

Đội tuyển Việt Nam trong giờ phút đăng quang AFF Cup 2018 (Nguồn: news.zing.vn)


Chiến thắng chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận chung kết của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia đã giúp đoàn quân của HLV Park Hang-seo lên ngôi vô địch AFF Cup 2018, khép lại những năm tháng người Thái Lan thống trị bóng đá khu vực Đông Nam Á.

Danh hiệu này cũng đã đưa đội tuyển Việt Nam đến với trận tranh cúp giữa hai khu vực Đông Nam Á - Đông Á (AFF - EAFF) với Hàn Quốc vào ngày 26/3 năm tới. Giải đấu này được đặt tên là "Champions Trophy AFF - EAFF" dựa theo Biên bản ghi nhớ giữa đại diện Liên đoàn Bóng đá Đông Á và Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á ký kết vào ngày 15/12.

Đội tuyển Hàn Quốc hiện là nhà đương kim vô địch cúp bóng đá Đông Á năm 2017, giải đấu được thành lập từ năm 2003 và được xem là giải vô địch Đông Á không chính thức. Đại diện của "xứ sở kim chi" đồng thời là đội tuyển thành công nhất với 3 năm vô địch trong 7 lần giải đấu được tổ chức.

Sau khi đội tuyển Việt Nam đăng quang tại AFF Cup 2018, lịch thi đấu trận tranh cúp liên khu vực sắp tới đang rất thu hút sự chú ý tại Hàn Quốc khi thầy trò HLV Park Hang seo sẽ chạm trán với đội bóng quê hương ông.

"Champions Trophy AFF - EAFF" là ý tưởng của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á nhằm hướng tới mục tiêu tăng cường hợp tác, tiếp cận và học hỏi kinh nghiệm từ nền bóng đá phát triển của khu vực Đông Á.

Năm 2019 sẽ là lần đầu tiên giải đấu này được tổ chức. Trận tranh cúp liên khu vực sẽ được tổ chức luân phiên (một năm ở khu vực Đông Nam Á, một năm ở Đông Á) với sự tham gia của nhà đương kim vô địch Đông Á trong năm lẻ và nhà vô địch Đông Nam Á tổ chức trong năm chẵn./.

 

Mạnh Hùng/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực