Việt Nam vô địch!

Thứ bảy, 15/12/2018 23:00
(ĐCSVN) – Chảo lửa Mỹ Đình đã trải qua những giây phút nghẹt thở trong hồi hộp để chờ đợi phút giây tuyển Việt Nam đăng quang chức vô địch AFF Cup 2018. Vượt qua Malaysia trong trận chung kết lượt về tại Hà Nội, sau tròn một thập kỷ, các chàng trai Việt Nam lại ngự trị trên đỉnh cao khu vực.

[Infographic] Việt Nam lần thứ hai đăng quang tại AFF Cup


Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo nâng cao chiếc Cúp trên sân Mỹ Đình
(Ảnh: Vnexpress.net)

Áp lực phải thắng tại Mỹ Đình không khiến cho các cầu thủ của chúng ta bị mất tập trung trước một đối thủ xứng tầm. Ngay từ đầu trận, đội chủ nhà đã thi đấu với sự gắn kết đáng nể từ trung tuyến, tạo ra một thế trận chủ động trước Malaysia. Anh Đức trở lại vị trí mũi nhọn, trong khi Huy Hùng và Hùng Dũng trấn giữ khu vực giữa sân. Những pha đan bóng nhuần nhuyễn được tuyển Việt Nam thực hiện rất nhanh từ khi bóng lăn. Bên cạnh đó, sơ đồ 3-5-2 cũng vận hành rất ổn với đôi cánh Trọng Hoàng – Văn Hậu lên công về thủ.

Phút thứ 6, khung thành Malaysia đã chao đảo bởi hàng loạt pha đánh biên phải của các cầu thủ áo đỏ. Từ một pha nhận bóng trong tư thế không dễ dàng, Quang Hải có đường chuyền rất dẻo để Anh Đức mở tỷ số. Tiền đạo 33 tuổi của tuyển Việt Nam đã thể hiện sự nhạy bén tuyệt vời với cú vôlê cận thành hiểm hóc. Ở cự ly quá gần, thủ môn Farizal dù đã chạm tay vào bóng nhưng không thể cản phá thành công. Sân Mỹ Đình như rung chuyển bởi những thanh âm đầy phấn khích. Một bàn thắng cho Việt Nam, đồng nghĩa với việc thầy trò Park Hang-seo đã tiến thêm một bước nữa đến chức vô địch.

Trong thời gian còn lại của hiệp 1, trận đấu diễn ra rất căng thẳng với những pha bóng quyết liệt từ cả 2 phía. Trước những pha tranh chấp không khoan nhượng trên sân, trọng tài người Iran đã liên tiếp rút thẻ vàng sau các lỗi 12 của cầu thủ cả 2 đội. Bầu không khí tại Mỹ Đình trở nên rực nóng khi Việt Nam bắt đầu chủ động phòng ngự và đẩy trận đấu vào những diễn biến căng thẳng từ giữa sân. Kịch bản y hệt như trận đấu tại vòng bảng đã xuất hiện. Các cầu thủ áo đỏ chủ động đá thấp và chiến đấu rất mạnh mẽ để duy trì áp lực phản công.

Sau giờ nghỉ, tuyển Việt Nam vẫn kiên trì giữ lối chơi phòng thủ khu vực rất chặt chẽ với những pha bọc lót ấn tượng. Trước khung thành, Đặng Văn Lâm chơi đầy ấn tượng với những pha ra vào hợp lý. Bên cạnh đó, những trung vệ áo đỏ như Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh hay Đình Trọng cũng có một ngày thi đấu đầy hiệu quả. Các tiền đạo Malaysia đã cố gắng thể hiện rất nhiều giải pháp để xuyên phá hàng thủ của đội chủ nhà, nhưng mọi nỗ lực của họ đều chỉ dừng lại ở mức cơ hội.

Tới phút 70, thầy Park tiếp tục đưa ra những điều chỉnh đầy tính chiến thuật khi lần lượt đưa Hồng Duy và Hà Đức Chinh vào sân. Việt Nam bắt đầu tăng tốc đầy bất ngờ với những pha triển khai bóng rất nhanh từ giữa sân. Từ tình thế buộc phải đẩy cao đội hình, Malaysia đã phải bố trí thêm nhiều chốt chặn để giữ an toàn trước khu vực 16m50.

Sự giằng co về thế trận dĩ nhiên tạo ra nhiều lợi thế cho đội bóng áo đỏ khi thời gian trôi đi nhanh chóng. Malaysia không chỉ bế tắc về tấn công mà còn chịu sức ép phản đòn từ các mũi nhọn Việt Nam. Đến cuối trận, tấm thẻ vàng thứ 2 của Shahrul đã trở thành dấu chấm hết cho mọi hy vọng của “những chú hổ”. Thắng chung cuộc 3-2 sau 2 lượt trận, tuyển Việt Nam đăng quang ngôi vô địch AFF Suzuki Cup một cách xứng đáng. Sau tròn 10 năm, người hâm mộ Việt Nam đã lại được hưởng cảm xúc trọn vẹn của những nhà vô địch. Đây là một bước tiến mới của bóng đá nước nhà, một thành quả xứng đáng sau không ít những thất bại cay đắng trong quá khứ.

Tại Mỹ Đình, các cổ động viên Việt Nam đã được chứng kiến một thời khắc không thể nào quên khi đội trưởng Văn Quyết nhận chiếc Cúp vô địch từ tay Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Sau rất nhiều mong đợi, bóng đá Việt Nam đã một lần nữa đoạt ngôi vô địch Đông Nam Á, và chắc chắn người hâm mộ trên cả nước sẽ lại có một đêm không ngủ để ăn mừng chiến thắng lịch sử này!

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực