V.League 2020: Hà Nội FC đại thắng Hoàng Anh Gia Lai

Thứ bảy, 06/06/2020 22:47
Tại vòng 3, Giải bóng đá vô địch quốc gia LS 2020 (V.League 2020), ngày 6/6, đội bóng Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã có chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội) của đội bóng Hà Nội FC.

Đây là trận cầu tâm điểm được rất nhiều người hâm mộ quan tâm. Người hâm mộ đã được chứng kiến màn so tài giữa các ngôi sao thường xuyên góp mặt trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

 Thủ môn Văn Công (Hà Nội FC) băng ra sát vòng cấm địa để truy cản pha tấn công của Văn Toàn (HAGL). Ảnh: Thành Đạt - TTXVN

Sau thất bại trước Quảng Ninh ở vòng 2, Hà Nội trở về sân nhà để tiếp đón đối thủ "ưa thích" trong những năm gần đây - HAGL. Mặc dù trong quá khứ, Hà Nội đã không ít lần "ngã ngựa" trước đội bóng phố Núi, song đó đều là những lần để thua tại sân khách. Còn trên sân nhà, đương kim vô địch V-League 2019 chưa từng để thua bất kỳ một trận đấu nào trước HAGL trong 5 năm qua. 

Nếu tính cả sân chơi Cúp Quốc gia thì Hà Nội đang có mạch 9 trận gần nhất bất bại khi tiếp đón HAGL trên sân nhà Hàng Đẫy (thắng 7 và hòa 2).

Ở trận này, Hà Nội có lực lượng mạnh nhất trên hàng công khi Văn Quyết và Rimario cũng đã trở lại sau chấn thương. Với dàn sao đang vào phom, chắc chắn đội chủ nhà sẽ tiếp tục trình diễn lối đá tấn công áp đảo đối thủ. Tuy nhiên, ở hàng thủ lại thiếu đi sự chắc chắn khi vắng cả hai trụ cột Đình Trọng - Duy Mạnh.

Về phía đội khách, tốc độ của Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy hay Chevaughn Walsh là thứ vũ khí lợi hại của đội bóng phố Núi. Tuy nhiên, muốn giành 3 điểm trên sân Hàng Đẫy, HAGL cần chỉnh đốn lại hàng phòng ngự vốn liên tiếp mắc sai lầm ở những trận đấu đã qua. 

Ngoài việc phải thắt chặt hàng thủ, tuyến giữa, HAGL cũng sẽ phải hoạt động hiệu quả để đối phó lại lối đá kiểm soát bóng của Hà Nội. Đây sẽ là một trận đấu mà những Tuấn Anh, Việt Hưng, Minh Vương sẽ phải hoạt động hết công suất ở tuyến giữa. 

Bước vào hiệp 1, đội chủ nhà với lực lượng nhỉnh và đồng đều hơn đã chủ động cầm bóng, kiểm soát thế trận, dồn ép đội khách. Hà Nội FC tạo ra nhiều pha tấn công bài bản và liên tục uy hiếp cầu môn Bửu Ngọc.

Pha tranh bóng trên không quyết liệt của cầu thủ 2 đội. Ảnh: Thành Đạt - TTXVN 

Vào phút 24, từ đường chuyền bằng đầu của Pape Omar, Văn Quyết lướt xuống như một cơn gió, bình tĩnh loại bỏ thủ môn đội khách rồi sút bóng vào lưới trống, mở tỉ số 1-0 cho đội chủ nhà Hà Nội.

Chưa kịp hoàn hồn, chỉ 4 phút sau, đội khách đã phải nhận bàn thua thứ 2. Trung vệ Kelly (HAGL) mắc sai sót để Văn Quyết đoạt được bóng rồi chọc xuống rất nhanh cho Pape Omar. Rất bình tĩnh tiền đạo này căng ngang cho Rimario sút tung lưới đội khách.

Sau hai bàn dẫn, Hà Nội không vội vàng lên bóng và hãm thành. Họ cầm bóng chắc chắn hơn và khiến HAGL phải bám đuổi. Hà Nội chủ động giảm nhịp độ trận đấu trong những phút cuối hiệp để bảo toàn lợi thế 2 bàn khi bước vào giờ nghỉ giải lao. 

Bước vào hiệp 2, đội khách cố gắng cầm bóng nhiều hơn và chơi lấn sân. Nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với đội khách.

Khi đội bóng phố núi đang loay hoay tìm cách rút ngắn tỉ số thì vào phút 59, sau đường chuyền của đồng đội, Rimario đã khống chế cực ổn và xoay người làm động tác giả, vặn sườn trung vệ Memovic của HAGL rồi hạ gục thủ thành Bửu Ngọc nâng tỉ số lên 3-0 cho đội chủ nhà.

Những phút còn lại của trận đấu, 2 đội chơi ăn miếng trả miếng với nhiều pha hãm thành thế nhưng vẫn không có bàn thắng nào được ghi. Trận đấu khép lại với chiến thắng 3-0 dành cho nhà đương kim vô địch V.League 2019. Như vậy sau 3 vòng của mùa giải mới, Hà Nội có 6 điểm và tạm vươn lên thứ 4 còn HAGL đứng thứ 9 với 3 điểm./.

Nguyễn Hoàng/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực