Bộ đội biên phòng học và làm theo gương Bác

Thứ sáu, 10/06/2016 19:54
(ĐCSVN) - Trên cương vị Trạm trưởng Trạm Kiểm soát biên phòng Tân Thanh (Đồn Biên phòng Tân Thanh), Đại úy Đinh Văn Quyền luôn gương mẫu, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, tích cực học tập để nâng cao trình độ về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Anh Quyền cho biết, Đồn Biên phòng Tân Thanh được giao nhiệm vụ quản lý, bảo vệ đoạn đường biên giới dài 13,49km, gồm 2 cửa khẩu Tân Thanh và Cốc Nam. Địa bàn Đồn quản lý gồm 2 xã biên giới Tân Thanh và Tân Mỹ thuộc huyện Văn Lãng (tỉnh Lạng Sơn). Do địa bàn công tác rộng, đường xá đi lại khó khăn, nhất là ở những thôn, bản vùng sâu, xa trung tâm xã; trình độ dân trí của người dân khu vực biên giới còn thấp, điều kiện kinh tế có nhiều khó khăn. Ngoài ra, đoạn biên giới của Đồn có nhiều đường mòn, đường tắt qua biên giới rất dễ cho hoạt động của các loại tội phạm, trong đó đặc biệt là tội phạm buôn bán, vận chuyển ma túy qua biên giới.

Đại úy, Đinh Văn Quyền (bên ngoài) luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao - Ảnh: HM

Trên cương vị là Trạm trưởng Trạm Kiểm soát biên phòng Tân Thanh (Đồn Biên phòng Tân Thanh), Đại úy Đinh Văn Quyền luôn gương mẫu, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, tích cực học tập để nâng cao trình độ về mọi mặt, đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Bản thân anh luôn ghi nhớ lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh với lực lượng bộ đội biên phòng, gắn với Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”. Thực hiện sự chỉ đạo của các cấp, trực tiếp là Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn về công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, Đại úy Đinh Văn Quyền đã quán triệt, triển khai nghị quyết, kế hoạch của cấp trên đến các cán bộ, chiến sĩ tại trạm về công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, trong đó đặc biệt lưu ý đến tội phạm buôn bán, vận chuyển ma túy. Anh cũng đã chỉ huy, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các biện pháp công tác nghiệp vụ, quản lý chặt chẽ địa bàn, các loại đối tượng, làm tốt công tác phòng ngừa; định hướng tư tưởng để cán bộ. Chiến sĩ của đơn vị luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh có hiệu quả cao đối với các loại tội phạm.

Anh Quyền cho biết: Mới đây nhất, ngày 2/3/2016, trong quá trình duy trì cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ ở công kiểm soát số 1, trạm kiểm soát Biên phòng Tân Thanh. Qua kiểm tra, kiểm soát người và hàng hóa qua lại cửa khẩu, anh và tổ kiểm soát đã phát hiện 2 đối tượng vận chuyển 10 kg ma túy dạng đá. Qua công tác đấu tranh khai thác, 2 đối tượng không chịu khai nhận bất cứ điều gì. Từ sự mềm dẻo, khai thác sau nhiều giờ ngoan cố, cuối cùng hai đối tượng trên khai đã được thuê để vận chuyển ma túy đá từ Trung Quốc về Việt Nam. Với hành vi phạm tội quả tang, chứng cứ rõ ràng, 02 đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, đơn vị của anh Quyền đã hoàn tất hồ sơ, bàn giao đối tượng, tang vật cho cơ quan chức năng điều tra theo thẩm quyền.

Anh Quyền chia sẻ: Nếu một mình anh thì không thể hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, bên anh luôn có sự nỗ lực, cố gắng của tập thể các cán bộ, đảng viên và chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Tân Thanh. Những nỗ lực của tập thể đã góp phần vào thành tích chung của đơn vị, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền, lãnh thổ biên giới quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Bên cạnh công tác đấu tranh phòng chống tội phạm về ma túy, với cương vị là Trạm trưởng, anh Quyền đã chỉ đạo các cán bộ, chiến sĩ triển khai thực hiện chặt chẽ các biện pháp công tác nghiệp vụ, quản lý chặt chẽ địa bàn, các loại đối tượng, làm tốt công tác phòng ngừa, bắt và xử lý nhiều vụ hàng nhập lậu có giá trị.

Bên cạnh đó, anh luôn nêu cao tinh thần đoàn kết nội bộ, đoàn kết quân dân, thường xuyên nắm và trao đổi tình hình với các lực lượng trong địa bàn; làm tốt công tác tham mưu cho địa phương về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, củng cố Quốc phòng, an ninh, xây dựng nông thôn mới; thực hiện tốt công tác xây dựng đơn vị nền nếp, chính quy vững mạnh toàn diện, xây dựng đơn vị có môi trường văn hóa xanh, sạch, đẹp; duy trì nghiêm các chế độ điều lệnh; thực hiện tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ. Anh cùng với lãnh đạo đơn vị thường xuyên tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ, kết hợp nhiều biện pháp giáo dục, xây dựng các quy định cụ thể để quản lý, chủ động phòng ngừa các hành vi, vi phạm kỉ luật, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Với cán bộ chiến sỹ ở đồn, Trạm trưởng Đinh Văn Quyền vừa là người lãnh đạo cũng vừa là người anh, một người bạn luôn quan tâm đến cán bộ chiến sỹ về  đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ chiến sỹ trong đơn vị, tạo điều kiện thuận lợi cho đồng đội hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhờ đó, Đại úy Đinh Văn Quyền luôn nhận được sự tin tưởng của cấp trên, được cán bộ chiến sỹ trong đơn vị mến phục.

Với những thành tích đạt được, Đại úy Đinh Văn Quyền là một trong những cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm mua bán, vận chuyển ma túy qua biên giới được Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tặng Bằng khen./.

 

 

 

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực