Chú trọng phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến

Thứ bảy, 02/06/2018 22:19
(ĐCSVN) - Phát biểu tại buổi gặp các đại biểu anh hùng lao động và công nhân tiêu biểu diễn ra vào ngày 2/6 tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường cho biết, sẽ chú trọng đến công tác phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến để tiếp tục có nhiều gương mặt tiêu biểu, nhiều tập thể xuất sắc được tôn vinh.

Buổi gặp gỡ, giao lưu với các đại biểu anh hùng lao động và công nhân tiêu biểu là hoạt động diễn ra trước lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 -11/6/2018).


Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng các đại biểu anh hùng lao động và công nhân tiêu biểu. (Ảnh: Cẩm Linh)

Tại buổi gặp gỡ, các đại biểu đã chia sẻ quá trình phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn để được tôn vinh.

Anh hùng lao động Trần Hồng Quảng (thương binh 1/4, hiện là Giám đốc Xí nghiệp tập thể thương binh Quang Minh, TP Hải Phòng) cho biết: Năm 1971, khi đang là học sinh, hưởng ứng Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ông làm đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, vào miền Nam chiến đấu trong Sư đoàn 9 và bị thương trong chiến dịch Hồ Chí Minh giải phóng miền Nam.

Thống nhất đất nước, ông phấn đấu học tập, lao động, vào làm ở Sở Thương nghiệp Hải Phòng. “Khi thấy những đồng đội thương binh gặp hoàn cảnh khó khăn, tôi xin thành lập trung tâm thương binh. Mới đầu xí nghiệp có 35 thương binh, hiện nay con số đó là hơn 200 thương binh và con em làm việc tại xí nghiệp. Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có tác động giúp toàn thể anh chị em trong đơn vị phấn đấu thi đua, vươn lên để làm giàu cho bản thân và xã hội, xây dựng đất nước đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”, ông Quảng nói.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường khẳng định, thành quả mà đất nước có được trong thời gian qua có sự đóng góp quan trọng của các anh hùng lao động, các điển hình tiên tiến cùng đông đảo công nhân, viên chức, lao động cả nước.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường cho biết, 70 năm qua, thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”, công nhân, viên chức, lao động cả nước đã cùng với các cấp Công đoàn tổ chức các phong trào thi đua cả bề rộng và chiều sâu trên tất cả các lĩnh vực, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Các phong trào thi đua đã bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm; đổi mới nội dung và hình thức, phong phú, đa dạng.

Thời gian tới, bên cạnh những thuận lợi, tổ chức Công đoàn Việt Nam cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Do vậy, các cấp Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động tiếp tục phát huy tinh thần của giai cấp công nhân, tổ chức các phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động, thiết thực lập nhiều thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và Đại hội XII Công đoàn Việt Nam; thường xuyên rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp; gắn công tác thi đua - khen thưởng với việc triển khai thực hiện Nghị quyết của Đảng, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Tiếp tục tổ chức nhiều phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; quan tâm chú trọng đến công tác phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến để tiếp tục có nhiều gương mặt tiêu biểu, nhiều tập thể xuất sắc được tôn vinh./.

Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực