Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” hướng tới tuyên dương giáo viên là người dân tộc thiểu số

Thứ năm, 13/08/2020 17:20
(ĐCSVN) - Năm 2020, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” tuyên dương các giáo viên là người dân tộc thiểu số đang trực tiếp dạy học cho học sinh ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn.

Ngày 13/8, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy Ban Dân tộc và Tập đoàn Thiên Long tổ chức họp báo thông tin về chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2020. Đây là hoạt động thiết thực triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) hằng năm.

Năm 2020, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” tuyên dương các giáo viên là người dân tộc thiểu số đang trực tiếp dạy học cho học sinh ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn. Cá nhân được tuyên dương phải là người có đạo đức tốt, không vi phạm pháp luật; có trình độ chuyên môn, có khả năng truyền cảm hứng trong công tác dạy học được phụ huynh, nhà trường, các cơ sở giáo dục và xã hội ghi nhận; thời gian tham gia công tác dạy học trực tiếp tối thiểu là 03 năm.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh họp báo thông tin về chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2020

Chương trình sẽ ưu tiên các thầy giáo, cô giáo là người dân tộc thiểu số có quy mô dân số dưới 10.000 người; giáo viên có hoàn cảnh khó khăn; giáo viên có thời gian giảng dạy lâu năm; giáo viên trẻ tình nguyện tới vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn dạy học và có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong công tác giáo dục.

Đại diện Ban Tổ chức cho biết, điểm mới của chương trình năm nay là ngoài các thầy giáo, cô giáo theo giới thiệu, đề xuất từ Hội Liên hiệp thanh niên các tỉnh, thành phố (sau khi hiệp thương với Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban Dân tộc các tỉnh, thành phố), Ban Tổ chức còn đề nghị các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương giới thiệu. Ban Tổ chức sẽ thành lập Hội đồng để lựa chọn ra các tấm gương thầy giáo, cô giáo tiêu biểu xuất sắc để tuyên dương. Bên cạnh đó, năm nay, Ban Tổ chức chương trình sẽ vận động các đơn vị xây dựng ít nhất 01 nhà công vụ cho giáo viên đang dạy học ở trường học điểm lẻ ở vùng cao biên giới...

Các giáo viên được tuyên dương sẽ được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam; biểu trưng của chương trình và Sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng cùng nhiều phần thưởng giá trị, các hình thức khen thưởng của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Ủy ban Dân tộc.

Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2020 sẽ nhận hồ sơ xét tuyên dương từ ngày 13/8 đến hết ngày 13/10/2020. Hồ sơ gửi về Văn phòng Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội (Bìa hồ sơ ghi rõ: Tham gia chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô”năm 2020). Dự kiến, lễ tuyên dương được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 tại Thủ đô Hà Nội.

Nhằm cổ vũ, động viên, tri ân các thầy cô giáo có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong công tác giảng dạy, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long tổ chức chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô”. Sau 05 năm triển khai, chương trình đã tuyên dương 277 thầy giáo, cô giáo công tác ở các trường học điểm lẻ tại 64 huyện nghèo theo Nghị quyết số 30ª của Chính phủ; các huyện đảo, xã đảo; thầy giáo mang quân hàm xanh là các sỹ quan, chiến sĩ bộ đội biên phòng; các thầy giáo, cô giáo dạy học sinh khuyết tật và các thầy giáo, cô giáo dạy học sinh dân tộc thiểu số.

Các thầy giáo, cô giáo được tuyên dương là những người có những cống hiến không ngừng nghỉ, dành nhiều thời gian, công sức và tâm huyết vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo nơi có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn.../.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực