Cựu Thanh niên xung phong giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm kinh tế giỏi

Thứ năm, 12/12/2019 16:22
(ĐCSVN) - Các cấp hội cựu Thanh niên xung phong (TNXP) trong cả nước đã đóng góp xây dựng “Quỹ nghĩa tình đồng đội” ở cơ sở được trên 288 tỷ đồng, bình quân mỗi hội viên đóng góp trên 650.000 đồng. Từ nguồn quỹ này, các tổ chức Hội ở cơ sở đã giúp đỡ hàng triệu hộ cựu TNXP nghèo nỗ lực vượt khó vươn lên thoát nghèo, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống.
leftcenterrightdel
Quang cảnh Hội nghị. 

Sáng 12/12, tại Hà Nội, Trung ương Hội cựu TNXP Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào cựu Thanh niên xung phong làm kinh tế giỏi - Vì nghĩa tình đồng đội (giai đoạn 2014-2019).

Với sự khởi nguồn, đồng hành, hướng dẫn kịp thời thường xuyên của Trung ương Hội, sự chủ động sáng tạo của Hội cựu TNXP các địa phương, sự cố gắng của cán bộ, hội viện cựu TNXP trong cả nước, phong trào “Cựu Thanh niên xung phong làm kinh tế giỏi - Vì nghĩa tình đồng đội” đã trở thành phong trào thi đua yêu nước phát triển rộng khắp trong cựu TNXP.

Các cấp hội cựu TNXP trong cả nước đã đóng góp xây dựng “Quỹ nghĩa tình đồng đội” ở cơ sở được trên 288 tỷ đồng, bình quân mỗi hội viên đóng góp trên 650.000 đồng. Từ nguồn quỹ này, các tổ chức Hội ở cơ sở đã giúp đỡ hàng triệu hộ cựu TNXP nghèo nỗ lực vượt khó vươn lên thoát nghèo, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống.

Các tỉnh, thành hội có số dư quỹ cao từ 10 tỷ trở lên là: Thanh Hoá, Quảng Bình, Nghệ An, Hà Nội, Bình Thuận… Cụ thể: Tỉnh hội Thanh Hoá đã xây dựng quỹ với 60 tỷ đồng, từ nguồn quỹ cho 1.700 con cháu hộ cựu TNXP (trong đó có 3.5000 hộ cựu TNXP nghèo) vay vốn sản xuất kinh doanh. Trong 2 năm 2018, 2019 đã có 300 hộ thoát nghèo, giúp 270 hộ TNXP sửa chữa nhà dột nát, 10.000 suất quà thăm hỏi cựu TNXP khó khăn.

Ở hội cấp huyện có Quận hội Thanh Xuân, TP Hà Nội với nguồn quỹ có 1,57 tỷ đồng, giúp 29 hộ cựu TNXP làm kinh tế thoát nghèo, trong đó có 4 hộ giàu; Huyện hội Đắk Hà, tỉnh Kon Tum quỹ có 427 triệu đồng, cho 77 lượt cựu TNXP khó khăn vay làm kinh tế theo mô hình VAC đạt hiệu quả kinh tế cao; Thị hội Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình quỹ có 1,8 tỷ đã giúp hàng trăm hội viên vay vốn làm kinh tế…

leftcenterrightdel
 Chủ tịch Trung ương Hội cựu TNXP Việt Nam Vũ Trọng Kim tặng Bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. 

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Trung ương Hội cựu TNXP Việt Nam Vũ Trọng Kim nhấn mạnh: 5 năm qua, Hội đã thực hiện đúng phương châm và mục tiêu của mình. Các cựu TNXP trong diện nghèo đã được giúp đỡ, hỗ trợ của đồng đội và vươn lên thoát nghèo. Các cựu TNXP đã thoát được nghèo thì vươn lên làm giàu chân chính. Cựu TNXP đã giàu và có điều kiện phát triển kinh tế thì nỗ lực đầu tư, sản xuất kinh doanh ngày càng thành đạt hơn, đóng góp nhiều hơn cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đất nước và có thêm nhiều nghĩa cử cao đẹp vì nghĩa tình đồng đội, vì sự phát triển của cộng đồng, để nghĩa tình đồng đội mãi là sức sống của cựu TNXP.

Tại Hội nghị, Trung ương Hội cựu TNXP đã tặng Bằng khen cho 19 tập thể thuộc các tỉnh, thành phố đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động hội và 49 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào cựu TNXP làm kinh tế giỏi - Vì nghĩa tình đồng đội (giai đoạn 2014 - 2019).

Tin, ảnh: Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực