Đảng viên trẻ góp sức xây dựng quê hương

Thứ bảy, 27/10/2018 15:40
(ĐCSVN) – “Nếu không tự xây ước mơ của mình thì người khác sẽ thuê bạn xây ước mơ của họ”, đó là câu châm ngôn mình rất tâm đắc. Áp dụng vào thực tế cuộc sống, mình đang hết sức cố gắng để tự xây đắp và biến ước mơ của bản thân thành hiện thực”.

Đó là chia sẻ của Chu Thị Thương, sinh viên lớp 59D - Quản lý đất đai, Viện Quản lý đất đai và Phát triển nông thôn, Trường Đại học Lâm nghiệp. Từng đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, “Sao tháng giêng”, điểm tích lũy toàn khóa 3.89/4 và rất nhiều bằng khen, giấy khen của trường Đại học Lâm nghiệp. Thương là một trong những thủ khoa xuất sắc được TP Hà Nội tuyên dương mới đây.

Đảng viên trẻ Chu Thị Thương - Ảnh: NVCC

Sinh năm 1996, trong một gia đình thuần nông ở xã Thái Bình, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn, nhà Thương nhiều năm thuộc diện hộ nghèo. Gia cảnh khó khăn khiến Thương sớm thấu hiểu sự nhọc nhằn của cha, nỗi lo toan của mẹ. Dù nghèo nhưng gia đình nhỏ luôn ấm áp, hạnh phúc. Sự động viên của cha mẹ và anh trai là nguồn động lực to lớn khích lệ và là động lực lớn để Thương ngày một cố gắng, đạt được kết quả cao trong học tập, rèn luyện. Cô sinh viên nghèo từng vinh dự nhận được học bổng Kova lần thứ 13 dành cho sinh viên vượt khó, học giỏi.

Thương chia sẻ, để đạt được điểm cao trong các môn học, cô đã kết hợp giữa việc học trên lớp, nhóm và tự học. Trong đó tự học là phương pháp mà nữ thủ khoa nhận thấy hiệu quả nhất. “Với việc tự học, mình có thể sắp xếp thời gian phù hợp với bản thân, học bất cứ lúc nào cảm thấy hứng thú, bất cứ điều gì chưa rõ để có thể nắm vững kiến thức một cách lâu bền. Đối với mình, bí quyết để trở thành thủ khoa đó là không ngừng cố gắng, không ngừng phấn đấu, luôn cầu tiến để có thể đạt được kết quả tốt nhất”, Thương nói.

Đạt danh hiệu thủ khoa, Chu Thị Thương lấy làm vinh dự, tự hào và cũng tự ý thức được trọng trách nhiều hơn đối với đất nước. Nữ thủ khoa muốn gửi đến các bạn trẻ thông điệp rằng, hãy luôn cố gắng, phấn đấu hết mình để hiện thực hóa ước mơ của bản thân.

“Nếu không tự xây ước mơ của mình thì người khác sẽ thuê bạn xây ước mơ của họ”, đó là câu châm ngôn mình rất tâm đắc. Áp dụng vào thực tế cuộc sống, mình đang hết sức cố gắng để tự xây đắp và biến ước mơ của bản thân thành hiện thực”, nữ thủ khoa chia sẻ.

Không chỉ học giỏi, Thương được bạn bè, thầy cô yêu quý bởi sự năng động, nhiệt huyết trong mọi hoạt động của lớp và của trường. Cùng với thành tích học tập cao và sự năng động trong các hoạt động đoàn thể và nghiên cứu khoa học, Chu Thị Thương sớm được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Thương chia sẻ: Trở thành đảng viên là vinh dự, tự hào nhưng Thương luôn tự nhủ mình cần phải sống, học tập và có trách nhiệm hơn nữa để xứng đáng với sự tin tưởng của thầy cô và nhà trường.

Thương cho biết thêm: Thời gian đầu khi mới trở thành đảng viên, được tham gia các buổi sinh hoạt chi bộ dù còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng nhận được sự hướng dẫn, chỉ bảo của các đồng chí đảng viên trong chi bộ, Thương đã có thêm kinh nghiệm sống, học tập, rèn luyện.

Thương (thứ 2 từ trái qua) là một cô gái đam mê nghiên cứu khoa học - Ảnh: NVCC

Thương cho biết: Không vì bản thân là đảng viên trẻ mà ngại đóng góp ý kiến trong các buổi họp chi bộ. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Chi bộ tốt thì mọi chính sách của Đảng đều được thi hành tốt, mọi công việc đều tiến bộ không ngừng. Trái lại, nếu chi bộ kém thì công việc không trôi chảy”. Một buổi sinh hoạt chi bộ hay bất kỳ một cuộc họp nào nếu chỉ có lãnh đạo nói thì sẽ rất nhàm chán, làm thiếu sự gắn kết giữa các thành viên. Vì vậy Thương nghĩ, bản thân sẽ luôn nêu cao tinh thần phê bình và tự phê bình trong công việc, trong cuộc sống để bản thân hoàn thiện từng ngày, làm tốt công việc được giao.

Là thủ khoa xuất sắc, Thương đã nhận được nhiều lời mời làm việc tại các công ty lớn ở Hà Nội, nhưng Thương không lựa chọn ở Hà Nội mà trở về quê hương để làm việc. Khi được hỏi về lý do, Thương bộc bạch: “Từ khi học trung học cơ sở cho đến khi học đại học em đã sống xa gia đình, vì thế sau khi tốt nghiệp em muốn về Lạng Sơn để làm việc vì gần gia đình và em mong muốn được góp sức xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp hơn”./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực