Đoàn Thanh niên Ngân hàng Phát triển Việt Nam triển khai nhiều hoạt động thiết thực

Thứ sáu, 09/06/2017 07:16
(ĐCSVN) – Ngày 7/6, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2017 – 2019.

Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên VDB nhiệm kỳ 2017 - 2019 ra mắt Đại hội - Ảnh: PC

Đoàn Thanh niên VDB là tổ chức đoàn cấp cơ sở, trực thuộc Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương. Hiện có 22 chi đoàn với tổng số gần 450 đoàn viên, thanh niên sinh hoạt ở cả ba miền Bắc – Trung – Nam. Đoàn Thanh niên VDB có lượng đoàn viên, thanh niên trình độ cao từ đại học, thạc sỹ trở lên chiếm phần lớn trong đơn vị, đây là lực lượng trẻ, được đào tạo cơ bản và có trình độ cao, năng động, sáng tạo, có ý thức rèn luyện phấn đấu vươn lên, là lực lượng xung kích dám nghĩ, dám làm, ham học hỏi, nâng cao trình độ về mọi mặt và khát khao xây dựng tập thể VDB phát triển vững mạnh.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, mặc dù gặp không ít khó khăn, thách thức nhưng với sự nỗ lực cố gắng vươn lên của cán bộ, đoàn viên, thanh niên, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng của Đoàn được triển khai toàn diện, nhiều nét mới, đặc biệt, công tác giáo dục truyền thống đã góp phần bồi dưỡng, nâng cao nhận thức chính trị và niềm tin cho thanh niên đơn vị.

Với đặc điểm là tổ chức đoàn trong một định chế tài chính chính sách của Nhà nước, các đoàn viên thanh niên VDB luôn nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Trong những năm qua, phong trào xung kích, sáng tạo tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đoàn Thanh niên đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Trong đó, đoàn viên thanh niên tại các đơn vị đã được giao đảm nhận thực hiện những công việc có tính chất phức tạp trong hoạt động chuyên môn, tài chính, nhiều đoàn viên, thanh niên có những sáng kiến xây dựng, cải tiến quy chế, quy trình nghiệp vụ, tham gia sửa đổi cơ chế, chính sách theo các Đề án thực hiện Chiến lược phát triển của VDB đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; quản lý, xử lý những vụ việc khó...

Cụ thể, để triển khai tích cực và hoàn thành các chỉ tiêu lãnh đạo VDB đề ra, hàng năm Đoàn Thanh niên VDB giao nhiệm vụ, kế hoạch cho các cơ sở đoàn bộ phận, chi đoàn về công trình, phần việc thanh niên, trong toàn bộ nhiệm kỳ đã thực hiện được 2 công trình thanh niên cấp Khối với tổng giá trị là 112 triệu đồng cùng với 3 công trình thanh niên cấp cơ sở cùng nhiều phần việc thanh niên có giá trị hàng trăm triệu đồng…

Cùng với hoạt động chuyên môn, trong phong trào xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tuổi trẻ VDB triển khai đạt nhiều kết quả thiết thực. Cụ thể, trong nhiệm kỳ qua, Đoàn Thanh niên VDB đã thực hiện các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng tại 03 huyện Bắc Hà, Mường Khương, Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai.

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên VDB đã triển khai các hoạt động phòng chống hạn hán và xâm nhập mặn, xây cống chứa nước sạch tại Bến Tre; quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục ảnh hưởng do mưa lũ; thăm, tặng quà các chiến sĩ bộ đội biên giới tại Lào Cai; ủng hộ kinh phí thực hiện các chương trình “Hành trình hướng về biển đảo quê hương năm 2016” tại huyện đảo Bạch Long Vỹ; thăm và tặng quà gia đình chính sách, ngư dân, trao tặng máy lọc nước cho huyện đảo Lý Sơn...với tổng kinh phí hơn là 300 triệu đồng.

Đáng chú ý, hoạt động hiến máu tình nguyện được các đoàn viên tích cực tham gia với tổng số 167 đoàn viên đăng ký tham gia tại các đợt hiến máu tình nguyện do Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức.

Với khẩu hiệu hành động Tuổi trẻ Ngân hàng phát triển Việt Namđoàn kết, sáng tạo, xung kích vì sự phát triển bền vững của hệ thống”, trong nhiệm kỳ tới, tuổi trẻ Ngân hàng Phát triển Việt Nam phấn đấu thực hiện 100% các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng ủy các cấp; thực hiện 2 công trình cấp khối và 3 công trình thanh niên cấp cơ sở; giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp trên 30 đoàn viên ưu tú; tổ chức các hoạt động an sinh xã hội với tổng số tiền 300 triệu đồng.

Tại Đại hội, với tinh thần đoàn kết, nhất trí cao, các đại biểu đã bầu 15 đồng chí vào Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ngân hàng Phát triển Việt Nam, nhiệm kỳ 2017 – 2019 và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, nhiệm kỳ 2017 - 2022./.

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực