Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII

Thứ sáu, 11/12/2015 01:06
(ĐCSVN) - Liên doanh dầu khí Việt - Nga Vietsovpetro vừa tổ chức Lễ gắn biển công trình giàn Thỏ Trắng 02 (ThTC-2) mỏ Thỏ Trắng chào mừng Đại hội XII của Đảng.

Lễ gắn biển công trình Thỏ Trắng 02

Công trình giàn Thỏ Trắng 02 được khởi công vào tháng 4/2015, với tổng mức đầu tư gần 47,5 triệu USD. Giàn ThTC-2 được xây dựng tại phía Nam mỏ Thỏ Trắng, nằm cách giàn ThTC-1 khoảng 3,8 km về phía Tây Tây Nam, cách giàn MSP-6 của mỏ Bạch Hổ 7,5 km về phía Tây Bắc, cách thành phố Vũng Tàu 120 km, độ sâu mực nước biển 50 m. Đây là kiểu giàn nhẹ điển hình phục vụ khai thác dầu khí. Tổng trọng lượng các cấu kiện gần 3.400 tấn.

Sau hơn 5 tháng thi công, xây lắp, công trình đã hoàn thành phần việc lắp đặt và đón dòng dầu đầu tiên vào ngày 29/9, sớm hơn so với kế hoạch ban đầu 47 ngày, tiết kiệm cho hai phía trong liên doanh 2,82 triệu USD. Đặc biệt, suốt quá trình thi công hơn 375 ngàn giờ làm việc trên bờ, ngoài biển không để xảy ra bất kỳ tai nạn lao động và sự cố nào, công trình đã được thực hiện an toàn tuyệt đối.

Việc sớm đưa công trình giàn Thỏ Trắng 02 vào hoạt động đã góp phần không nhỏ vào việc duy trì sản lượng khai thác của Vietsovpetro trong năm 2015 vốn gặp nhiều khó khăn do các mỏ có sản lượng lớn như Rồng, Bạch Hổ đã ở giai đoạn cuối của chu kỳ khai thác.

Từ khi đưa vào khai thác đến nay, giàn ThTC-2 đã hoạt động liên tục ổn định với sản lượng dầu khai thác được luôn cao hơn so với kế hoạch. Hiện nay, sản lượng dầu trung bình đạt gần 1.100 tấn/ngày (chiếm khoảng 7,5% sản lượng dầu khai thác của toàn Vietsovpetro, vượt kế hoạch khoảng 200 tấn/ngày) với 03 giếng ban đầu đã được đưa vào khai thác, sẽ tiếp tục nâng cao sản lượng với các giếng khai thác mới đang khoan.

Giàn khai thác Thỏ Trắng 02 của Vietsovpetro là một trong 08 công trình được Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương chọn gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

 

Nhiều tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen

Ghi nhận những đóng góp của các tập thể và cá nhân hoàn thành việc xây dựng và đưa vào khai thác giàn Thỏ Trắng 02 (ThTC-02) sớm, đã có 1 tập thể và 2 cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương; 3 tập thể nhận Giấy khen của Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam; 02 tập thể và 06 cá nhân nhận Bằng khen của Tổng giám đốc Tập đoàn; 02 tập thể và 03 cá nhân nhận Bằng khen của Công đoàn Dầu khí Việt Nam; 01 tập thể và 09 cá nhân nhận Giấy khen của Đảng ủy Vietsovpetro và 05 cá nhân nhận Giấy khen của Công đoàn Vietsovpetro./.

Hiền Hòa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực