Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu và bộ sưu tập 118 huy chương

Thứ năm, 18/02/2016 11:35
(ĐCSVN) - Nhỏ tuổi nhất trong 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2015, nhưng với thành tích 118 huy chương tại các giải thi đấu khiêu vũ thể thao chuyên nghiệp cấp quốc gia, thành phố, Hoàng Gia Linh, học sinh lớp 4C, trường Tiểu học Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy trở thành gương mặt nhận được nhiều quan tâm hơn cả.

Gia Linh chia sẻ, để có được những thành tích đó, Gia Linh luôn có người bạn đồng hành là anh trai song sinh Hoàng Gia Bảo, đặc biệt là sự ủng hộ của cha mẹ đã giúp Linh vượt qua được những khó khăn, tự tin tham gia các cuộc thi và đem vinh quang về cho em, cũng như những người thân yêu trong gia đình.

Để có được như ngày hôm nay, đằng sau thành công của cặp song sinh là sự song hành của chị Lê Thị Thanh Huyền  - người đồng hành cùng các con mình trong tất cả các buổi luyện tập và các cuộc thi đấu. 


Người đồng hành cùng Gia Linh là anh trai song sinh Gia Bảo

Chị Huyền kể: Trong gia đình chị, cả bên nội và bên ngoại đều không có ai theo đuổi nghệ thuật hay có năng khiếu về thể thao. Chồng chị làm nghề lái xe taxi, còn chị thì làm kinh doanh buôn bán nhỏ. Khi Gia Linh – Gia Bảo được 5 tuổi, chị Huyền đăng ký cho các con tham gia học một số bộ môn năng khiếu tại Trung tâm Văn hóa quận Cầu Giấy, với mong muốn giảm căng thẳng cho các con sau những giờ học văn hóa. Thế nhưng chỉ sau vài buổi học, hai bé Gia Linh – Gia Bảo đã bộc lộ năng khiếu bẩm sinh nổi trội với môn học khiêu vũ thể thao, cảm thụ nhạc điệu và thể hiện tốt trong từng bước nhảy.

"Khi nghe cô giáo nói con có năng khiếu mình cũng không tin, vì từ xưa đến nay gia đình không có ai theo bộ môn này cả. Một lần ở lại xem con biểu diễn hết một bài khiêu vũ thì mình mới tin. Được sự động viên của cô giáo và nhiều người thân trong gia đình hai vợ chồng quyết định để các con theo đuổi đam mê của mình", chị Huyền bộc bạch.

Gia Linh – Gia Bảo càng tập luyện càng hăng say và đam mê, sau đó Gia Linh và anh trai được tham gia một số cuộc thi khiêu vũ thể thao cấp quận, rồi cấp thành phố. Ban đầu, chị Huyền nghĩ để các con tham gia các cuộc thi cho vui, không đặt nặng mục tiêu phải giành huy chương, tránh gây áp lực cho các con.  Năm học lớp 1, lần đầu đi thi tại giải Vô địch trẻ toàn quốc, các em đã đoạt ngay Huy chương vàng và Huy chương đồng môn khiêu vũ thể thao ở 4 nội dung. Động lực này đã giúp cặp song sinh tiếp tục giật 2 giải vàng đúng tuổi và 1 giải vàng, 1 giải bạc vượt cấp ở cuộc thi Khiêu vũ thể thao Thăng Long mở rộng.

“Các con đam mê lắm, hễ rảnh lúc nào là lại tập. Dù biết là đầu tư cho các con môn này rất tốn kém, kinh tế gia đình cũng không khá giả nhưng nhìn các con đam mê đến độ cháy bỏng nên cha mẹ rất thương. Tôi đã đi tìm lớp và đăng ký cho con vào học tại câu lạc bộ có uy tín. Ở đây cô trò luyện tập rất bài bản và khắt khe. Nhiều hôm trời mưa, chị ngại đưa con đi tập, Gia Linh đều năn nỉ mẹ đưa bé đi, “không thì phí buổi tập”. Chiều con, chị Huyền lại trùm áo mưa đưa Gia Linh đến lớp tập và kiên nhẫn chờ đợi để đèo con về nhà” – chị Huyền chia sẻ.

Sự khổ luyện miệt mài trên sàn tập đã khiến cho những động tác bê đỡ của Gia Bảo ngày càng thuần thục, chuyên nghiệp và những động tác đòi hỏi kỹ thuật cao đã được Gia Linh chinh phục. Với Gia Linh thì được tham gia các giải thi đấu là cơ hội để Linh được gặp gỡ, học hỏi kinh nghiệm nâng cao trình độ, kỹ thuật khiêu vũ của mình.

Không chỉ xuất sắc trong các môn khiêu vũ thể thao, Linh còn là một học sinh gương mẫu, Lớp Phó học tập của lớp 4C. Ba năm học vừa qua, Linh luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi xuất sắc. Năm học 2015 - 2016, Gia Linh còn đạt huy chương vàng giải cờ tướng “Trí tuệ trẻ Thủ đô”. Ngoài ra, Gia Linh còn đạt thành tích lọt vào chung kết tài năng MC nhí, bán kết Ngôi sao Bi Bi, vòng chung kết cuộc thi Vũ điệu xanh VTV6…

 

Gia Linh là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2015 nhỏ tuổi nhất 

Để kết hợp giữa lịch thi đấu và chương trình học tập, ngoài bí quyết “tiết kiệm thời gian”, Linh và anh Gia Bảo đã nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ từ gia đình cũng như Ban giám hiệu nhà trường, các thầy, cô giáo và các bạn đã giúp Linh bổ sung kiến thức sau mỗi lần tham gia các cuộc thi.

Tuy đã sở hữu 118 huy chương các loại, nhưng Gia Linh vẫn mong muốn nâng cao số huy chương này. Gia Linh hồn nhiên chia sẻ: “Sau này, khi có thêm nhiều huy chương nữa, em sẽ nói mẹ đóng cho em riêng 1 cái tủ để treo huy chương của hai anh em”.

Hoàng Gia Linh vinh dự được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn trao tặng tại Đại hội cháu ngoan Bác Hồ Thành phố năm 2015; Huy hiệu và Huy chương Tài năng trẻ Việt Nam năm 2015. Ngày 29/1 vừa qua, Linh vinh dự là một trong 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2015 được Thành đoàn Hà Nội vinh danh.

Là gương mặt nhỏ tuổi nhất vinh dự nhận giải thưởng gương mặt trẻ tiêu biểu Thủ đô, Linh cảm thấy rất tự hào và xúc động. Linh tự hứa với bản thân sẽ cố gắng hơn nữa trong học tập và rèn luyện để vừa giữ được niềm đam mê với bộ môn khiêu vũ thể thao, mà không làm ảnh hưởng đến những thành tích học tập đã đạt được./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực