Hà Nội biểu dương 100 gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu

Thứ năm, 25/06/2020 15:06
(ĐCSVN) - Năm 2020, phong trào xây dựng gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Thủ đô tiêu biểu được triển khai sâu rộng; 18.072 gia đình tiêu biểu được công đoàn cơ sở biểu dương; 1.464 gia đình được công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở biểu dương, khen thưởng.

Ngày 25/6, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 49-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa IX) về “Xây dựng gia đình thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” và biểu dương 100 gia đình CNVCLĐ Thủ đô Hà Nội tiêu biểu.

15 năm thực hiện Chỉ thị 49-CT/TW, các cấp Công đoàn, CNVCLĐ Thủ đô đã nhận thức rõ hơn về vai trò của công tác bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình. Các phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Người tốt-Việc tốt”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, phong trào “Phụ nữ tích cực lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” đã khích lệ công nhân viên chức lao động thể hiện tài năng sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất, đảm bảo chất lượng, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, làm giàu chính đáng cho gia đình và xã hội.

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Văn Thuật trao bằng khen cho đại diện các gia đình CNVCLĐ Thủ đô tiêu biểu năm 2020. 

Từ những kết quả trên, hằng năm có trên 80% nữ công nhân viên chức lao động đạt danh hiệu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", hàng chục nghìn lượt chị đạt chiến sỹ thi đua cơ sở, lao động giỏi, sáng kiến, sáng tạo, đem lại lợi ích to lớn cho cơ quan, đơn vị và đã được các cấp, các ngành biểu dương khen thưởng.

15 năm qua, bằng nguồn quỹ xã hội do CNVCLĐ Thủ đô đóng góp và nguồn hỗ trợ khác các cấp Công đoàn, toàn thành phố đã trợ giúp kịp thời để nhiều người lao động ổn định cuộc sống gia đình.

Theo báo cáo, các cấp Công đoàn đã thăm hỏi, trợ cấp cho 212.546 lượt CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền 198,810 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 685 “Mái ấm Công đoàn” trị giá 17,132 tỷ đồng cho các gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không có điều kiện xây mới, sửa chữa nhà ở; 33.091 lượt hộ gia đình CNVCLĐ được vay 358,884 tỷ đồng từ Quỹ trợ vốn CNVCLĐ nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình, góp phần tăng thu nhập từ 1 đến 1,5 triệu đồng/tháng/lao động.

Đặc biệt, các cấp Công đoàn đã tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho 61.971 CNVCLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19; phát miễn phí khẩu trang, chai dung dịch rửa tay sát khuẩn, nước súc miệng, nhiệt kế đo thân nhiệt cho CNVCLĐ với tổng số tiền gần 15 tỷ đồng.

 Các gia đình CNVCLĐ Thủ đô được tuyên dương đều là những gia đình gương mẫu trong cộng đồng dân cư, lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong xã hội.

Công tác chăm sóc và giáo dục trẻ em tiếp tục được các cấp Công đoàn thành phố quan tâm, thông qua các hoạt động: tặng phần thưởng cho con CNVCLĐ đạt học sinh giỏi, đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp; hỗ trợ học bổng cho các cháu vượt khó học giỏi; tặng quà, trao trợ cấp cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn nhân các dịp lễ, tết, “Tháng hành động vì trẻ em” với số tiền hơn 50 tỷ đồng; trao tặng các điểm vui chơi ngoài trời cho các trường mầm non có đông con CNLĐ học tập; hằng năm, Liên đoàn Lao động thành phố đều duy trì tổ chức trao 100 suất học bổng cho con CNVCLĐ vượt khó học giỏi.

Riêng năm 2020, phong trào xây dựng gia đình CNVCLĐ Thủ đô tiêu biểu được triển khai sâu rộng; 18.072 gia đình tiêu biểu được công đoàn cơ sở biểu dương, 1.464 gia đình được công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở biểu dương, khen thưởng với tổng số tiền thưởng gần 800 triệu đồng.

Dịp này, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã biểu dương 100 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu. Mỗi gia đình CNVCLĐ Thủ đô được tuyên dương đều là những gia đình gương mẫu trong cộng đồng dân cư, lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong xã hội, góp phần đưa phong trào xây dựng gia đình tiêu biểu trong CNVCLĐ Thủ đô ngày càng phát triển.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực