Hà Nội: Trao giải cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, "Người tốt, việc tốt" năm 2016

Thứ tư, 05/10/2016 21:53
(ĐCSVN) – Chiều 5/10, UBND TP Hà Nội đã tổ chức tổng kết cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, "Người tốt, việc tốt" năm 2016. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi đã tới dự và trao phần thưởng cho các tác giả đoạt giải.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý trao giải cho các tác giả đoạt giải - Ảnh: PC

Theo Ban Tổ chức, cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến và “Người tốt, việc tốt” năm 2016 đã thu hút được đông đảo các thành phần xã hội tham gia, đối tượng dự thi phong phú đa dạng như: phóng viên các báo đài, lực lượng vũ trang, học sinh sinh viên, cán bộ công chức, người lao động... cho tới những người dân bình thường. Tính đến ngày 15/7/2016, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 847 bài viết của 78 đơn vị thuộc Thành phố tham dự, 215 tác phẩm  báo chí của 17 cơ quan báo chí thuộc Trung ương và Thành phố.

Các bài viết, tác phẩm năm nay có nhiều đổi mới, bám sát thực tiễn cuộc sống, có chất lượng tốt với cách thể hiện phong phú, sáng tạo, phát hiện được nhiều nhân tố, gương sáng trong cuộc sống thường ngày. Tiêu biểu trong lĩnh vực nông thôn mới là các bài viết về những tấm gương hiến đất thổ cư để mở đường giao thông nông thôn; trong lĩnh vực cải cách hành chính giới thiệu về mô hình mới ở phường Hạ Đình, Thanh Xuân hay tấm gương bình dị của các cán bộ bộ phận một cửa hàng ngày âm thầm cống hiến, phục vụ nhân dân… Từ đó, làm cho cuộc thi có hơi thở, sức sống mới, thúc đẩy phong trào thi đua trong các cơ quan, đơn vị và các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố trong năm 2016 và những năm tiếp theo, đưa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống.

Cũng theo Ban Tổ chức, qua cuộc thi đã có trên 5.000 gương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt” được biểu dương khen thưởng cấp cơ sở. Trên cơ sở rà soát, thẩm định 1.062 bài viết và tác phẩm báo chí  dự thi, Ban Thi đua khen thưởng đã tham mưu cho UBND Thành phố tặng bằng khen cho 3 gia đình và 107 cá nhân; tặng danh hiệu Công dân ưu tú cho 1 cá nhân; trình Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 3 gia đình là các gương điển hình tiên tiến, "Người tốt, việc tốt" có nhiều đóng góp cho xã hội, có sức ảnh hưởng với cộng đồng.

Căn cứ các bài viết, tác phẩm báo chí dự thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn 80 bài viết và tác phẩm báo chí biên tập và xuất bản thành ấn phẩm sách "Những bông hoa đẹp thành phố Hà Nội" tập XXII năm 2016.

Căn cứ vào kết quả bài thi và thành tích trong công tác tuyên truyền, tại Hội nghị, Ban Tổ chức đã trao 39 giải gồm 1 giải nhất (Tác phẩm Ông "ba bị" mang tấm lòng Phật của tác giả Nam Hải, Báo Kinh tế và Đô thị); 3 giải nhì (2 tác phẩm báo chí, một bài viết), 5 giải ba (3 tác phẩm báo chí, 2 bài viết), 30 giải khuyến khích (20 tác phẩm báo chí, 10 bài viết) cho các tác giả...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý nhấn mạnh, kết quả cuộc thi cho thấy ở hầu hết các lĩnh vực của đời sống xã hội, đặc biệt là ở cơ sở đã và luôn có nhiều tấm gương bình dị đang âm thầm nỗ lực cống hiến công sức, trí tuệ vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô và đất nước. Điều đó một lần nữa chứng minh "Người tốt, việc tốt" là phong trào hết sức thiết thực. Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý biểu dương và chúc mừng những gương người tốt việc tốt được phát hiện và các cá nhân có thành tích được khen thưởng.

Phát động cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt” năm 2017, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý nhấn mạnh, các đơn vị cần xác định làm tốt công tác tuyên truyền, phát hiện, thẩm định, khen thưởng và đề xuất cấp trên khen thưởng các tấm gương sáng, những “bông hoa đẹp” trong phong trào sản xuất, kinh doanh, khởi nghiệp; an toàn thực phẩm, cải cách hành chính; sáng kiến, sáng tạo xây dựng Thủ đô... Đặc biệt, gắn cuộc thi với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực công tác và đời sống xã hội, góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của năm 2016 và những năm tiếp theo; khẳng định vị thế của Thủ đô luôn đi đầu trong phong trào thi đua yêu nước./.

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực