Khẳng định chỗ đứng của một thương hiệu Việt

Thứ ba, 25/12/2018 18:52
(ĐCSVN) - Chung tay phát triển một ngành chăn nuôi nội địa bền vững, đạt chuẩn bảo vệ an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng; có đủ khả năng cạnh tranh với hàng nhập ngoại ngay trên sân nhà; tạo ra công ăn việc làm ổn định cho hàng ngàn lao động tại các địa phương mà công ty đặt nhà máy là kim chỉ nam của Công ty Cổ phần Việt Tín đề ra và hoàn thành xuất sắc trong 15 năm qua.
Chữ "Tâm" luôn được Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Việt Tín coi trọng, thể hiện qua việc
 nói không với kháng sinh và chất cấm sử dụng trong sản phẩm chăn nuôi,
vì 1 thị trường nông sản sạch cho người tiêu dùng.


Những ngày đầu gian nan

Công ty Cổ phần Việt Tín chính thức gia nhập ngành chế biến thức ăn chăn nuôi vào ngày 24/10/2003, với số vốn ban đầu chưa tới 500 triệu đồng. Trải qua những ngày đầu còn nhiều khó khăn, “vạn sự khởi đầu nan”, bằng ý chí, nghị lực của người kỹ sư nông nghiệp trẻ với tâm huyết phát triển ngành chế biến thức ăn chăn nuôi của Việt Nam, Giám đốc Bùi Đức Huyên cùng tập thể Ban lãnh đạo Công ty CP Việt Tín không nản lòng, ngày đêm nghiên cứu thị trường, tích lũy kinh nghiệm từ các công ty lớn của nước ngoài để tìm hướng đi phát triển công ty. Hàng loạt kế hoạch đã được đặt ra, trong đó, chất lượng sản phẩm được đặt lên hàng đầu trong bộ tiêu chí dẫn tới thành công của Công ty.

Năm 2008 có thể coi là năm đánh dấu đột phá, tạo tiền đề cho những thành công của công ty. Tại thời điểm đó, giá nguyên liệu nhập khẩu phục vụ sản xuất tăng 50%-100%, thậm chí có lúc thị trường tăng đội biến lên tới mức 300%, nhiều doanh nghiệp khác thu hẹp quy mô kinh doanh hoặc ngừng sản xuất, thì Việt Tín tranh thủ đầu tư, hoàn thành giai đoạn 1 nhà máy chế biến thức ăn gia súc trị giá 16 tỷ; thiết lập đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp, năng động, đặt trọng tâm vào khách hàng. Có tầm nhìn chiến lược cộng với sự quyết tâm lớn, Việt Tín đã vững vàng, chủ động khai thác nguyên liệu trong nước, tận dụng mùa vụ để tích trữ nguyên liệu sạch, tốt, bảo đảm cho sản phẩm an toàn, giảm dần sự phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu.

Những bước đột phá lớn của người bạn nhà nông

Năm 2008, Công ty Cổ phần Việt Tín thực sự bước vào giai đoạn phát triển vượt bậc. Chỉ trong nửa năm, nhờ phát triển tốt hệ thống phân phối bán hàng, doanh thu bán hàng của công ty tăng từ 400 triệu đồng/tháng lên 10 tỷ đồng/tháng, sau 10 năm con số này tăng trưởng đều đặn, đưa doanh thu năm 2018 lên 600 tỷ đồng/năm.

15 năm chính thức đi vào hoạt động, các sản phẩm thức ăn chăn nuôi của Công ty Việt Tín đã khẳng định chỗ đứng vững chắc của mình trong hệ thống các doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi ở Việt Nam, được đánh giá là doanh nghiệp nằm trong top đầu về sản xuất thức ăn chăn nuôi mang thương hiệu Việt. Sản phẩm của Việt Tín hiện nay có mặt ở nhiều tỉnh thành trong cả nước: Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Phú Thọ, Lào Cai, Tuyên Quang, Hà Giang…

Ông Bùi Đức Huyên, Giám đốc Công ty Cổ phần Việt Tín chia sẻ: Công ty theo đuổi chiến lược liên kết để tạo ra sức mạnh, nghĩa là áp dụng mô hình khép kín, từ khâu nuôi trồng cho đến khi sản phẩm đến tay người tiêu dùng; từ việc liên kết ngang, liên kết dọc để nâng cao uy tín và dịch vụ cho khách hàng nhằm tận dụng thế mạnh của nhau, cùng phát triển và cùng thành công. Công ty sẽ tiếp tục đầu tư nhà máy tại các vùng trọng điểm về nguyên liệu cũng như có tiềm năng về chăn nuôi; tiếp tục xây dựng hệ thống chế biến, bảo quản nguyên liệu để bảo đảm, chủ động nguồn nguyên liệu trong nước, giảm sự phụ thuộc vào bên ngoài.

Lễ kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập Công ty Cổ phần Việt Tín.

Đầu tư công nghệ đáp ứng sự phát triển

Ngoài nhà máy tại Sóc Sơn với công suất hơn 80 ngàn tấn/năm, tháng 1/2017, tại xã Trung Giã (huyện Sóc Sơn, Hà Nội), Công ty CP Dinh dưỡng Việt Tín đã khánh thành dây chuyền sản xuất mới và ra mắt Công ty CP Quốc tế Gluck. Việc ra mắt Công ty Gluck nhằm khẳng định tâm huyết đầu tư sản xuất thức ăn cho heo mà Công ty ấp ủ nhiều năm liền. Gluck đạt doanh số năm 2017 là 420 tỷ đồng.  

Phát biểu tại lễ khánh thành Gluck, ông Chu Đình Khu - Trưởng phòng Thức ăn chăn nuôi, Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) khẳng định: Công ty Việt Tín là một trong những doanh nghiệp luôn đặt vấn đề nâng cao năng suất, chất lượng, quản lý theo chuỗi, chăn nuôi sạch lên hàng đầu. Cục Chăn nuôi ghi nhận những thành công và đóng góp của Công ty thời gian qua và hy vọng Công ty sẽ có sự phát triển vượt bậc trong thời gian tới thông qua việc mở rộng sản xuất, lĩnh vực hoạt động.

Có thể nói, thành công nhất của Việt Tín chính là sự tin tưởng của bà con nông dân đối với các sản phẩm của Công ty, không chỉ ở giá thành hợp lý, mà chính yếu là chất lượng sản phẩm. Bằng thực tế chất lượng sản phẩm mà Việt Tín đã cam kết tuyệt đối không sử dụng kháng sinh và chất cấm, Công ty luôn nhận được sự ủng hộ, tin dùng của bà con nông dân và người chăn nuôi.

Trải qua 15 năm xây dựng và phát triển, Việt Tín đã gặt hái được những kết quả đáng tự hào. Với những đóng góp của mình, Giám đốc Bùi Đức Huyên và Công ty CP Dinh dưỡng Việt Tín đã nhận được nhiều giải thưởng uy tín của nhiều cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước như: Cúp vàng Doanh nghiệp phát triển và hội nhập 2009; danh hiệu Nhà quản lý giỏi do UNESCO trao tặng; ISO 9001 – 22000 – 14000; Top 10 trong  FAST500; Top 500 sản phẩm dịch vụ hàng đầu việt nam; TOP 3 công ty chất lượng cám gia cầm tốt nhất; Top 20 trong Top 500 “Sản phẩm - Dịch vụ hàng đầu Việt Nam” do người tiêu dùng bình chọn. Viện Kinh tế và Văn hóa kết hợp với Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, Trung tâm Bảo vệ người tiêu dùng đã trao chứng nhận Thương hiệu nổi tiếng Đất Việt, Sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng cao năm 2018 cho Công ty Cổ phần Việt Tín./.

Tin, ảnh: Khánh Trang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực