Năm thứ 6 chương trình “Tết sẻ chia, Tết yêu thương”

Thứ bảy, 11/01/2020 08:46
(ĐCSVN) - Là năm thứ 6 chương trình “Tết sẻ chia, Tết yêu thương” được tổ chức hướng tới người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều vùng, miền trên cả nước.

Với thông điệp "Sẻ chia yêu thương", mang cái Tết ấm áp tình người đến với trẻ em miền núi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, ngày 10/01 tại trường Tiểu học Chu Văn An (Tây Hồ, Hà Nội), Quỹ Cộng đồng Phòng tránh thiên tai và Câu lạc bộ Liên kết trẻ Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Tết sẻ chia, Tết yêu thương” năm 2020. 

Nằm trong chuỗi các sự kiện của chương trình, lễ hội “Gói bánh chưng - Gói trọn yêu thương” được tổ chức ngay tại khuôn viên trường tiểu học Chu Văn An. Chương trình có sự tham gia của Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy và đông đảo học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đây cũng là dịp để người trẻ hiểu hơn về phong tục, truyền thống tốt đẹp của dân tộc cùng với đó là các gian hàng Tết, không gian tổ chức các trò chơi dân gian truyền thống, các tiết mục văn nghệ mang đậm không khí xuân. 

leftcenterrightdel

Tiết mục văn nghệ mang đậm không khí xuân do các em học sinh trình bày 

Thông qua lễ hội này, hàng nghìn chiếc bánh chưng và những phần quà là tình cảm, tấm lòng hảo tâm của các mạnh thường quân và các bạn trẻ sẽ được Ban tổ chức chương trình trao tặng tận tay tới các em nhỏ vùng cao có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hòa Bình và một số tỉnh, thành khác. 

Cụ thể, ngay sau lễ hội “Gói bánh chưng -  Gói trọn yêu thương” là hành trình mang “Tết sẻ chia, Tết yêu thương” diễn ra từ ngày 11-12/01 tại xã Pù Bin, huyện Mai Châu và xã Phú Vinh, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình. 1.000 chiếc bánh chưng xanh cùng những phần quà như áo khoác, vở, sách, bút, ủng, cặp... sẽ được trao tận tay các em nhỏ vùng cao. Một bữa cơm đoàn viên sẽ được tổ chức dành cho 200 em nhỏ tại điểm trường xã Pù Bin. Đây là nơi có khoảng 60% dân tộc Thái; 37% dân tộc Mường sinh sống, điều kiện kinh tế rất khó khăn, đồi núi hiểm trở, đời sống nhân dân hoàn toàn phụ thuộc vào trồng ngô, khoai, sắn, chăn nuôi gia súc, gia cầm.

1.000 chiếc bánh chưng cùng các phần quà sẽ được trao cho người nghèo tỉnh Ninh Bình và Trung tâm nhân đạo Quê hương nơi nuôi dưỡng gần 500 em nhỏ mồ côi khuyết tật tỉnh Bình Dương.

leftcenterrightdel

Cả người lớn và trẻ nhỏ bắt tay vào gói bánh chưng 

Phát biểu tại chương trình, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Phan Diễn, Chủ tịch Quỹ Cộng đồng Phòng tránh thiên tai bày tỏ: “Chúng tôi rất vui khi cùng học sinh, sinh viên, thiếu nhi Thủ đô làm nhiều việc ý nghĩa, giàu tính nhân văn.  Những chiếc bánh chưng xanh được gói hôm nay gửi gắm tình cảm, hương vị ngày Tết của Ban tổ chức, đông đảo người dân Thủ đô tới các em nhỏ vùng cao nhân dịp Tết đến, xuân về. Ngày Tết sẽ trở lên ý nghĩa hơn khi mỗi cá nhân, tổ chức cùng chung tay chăm lo Tết cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chăm lo cho người nghèo”.

Đồng hành cùng chương trình, Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy chia sẻ niềm vui khi được trải nghiệm không khí xuân ở miền Bắc, lần đầu tiền được gói những chiếc bánh chưng xanh đặc trưng của hương vị cổ truyền ngày Tết. Đặc biệt hơn là những chiếc bánh chưng này sẽ được tới tận tay các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn vùng cao. Tiểu Vy mong muốn những năm tới sẽ có nhiều dự án, nhiều hoạt động ý nghĩa hướng tới các em nhỏ vùng cao và các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn…
leftcenterrightdel

Niềm vui khi được tận tay gói những chiếc bánh chưng xanh tặng trẻ em vùng cao, trẻ có hoàn cảnh khó khăn 

leftcenterrightdel
Ngay sau khi chín, những chiếc bánh này sẽ được chuyển tới các em nhỏ vùng cao có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hòa Bình 
Phúc Nguyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực