Người cán bộ tuyên giáo gương mẫu, tận tụy

Thứ hai, 03/08/2020 00:37
(ĐCSVN) - Với điều kiện khó khăn, trình độ dân trí của đồng bào nơi còn thấp, do đó để thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, đòi hỏi cán bộ tuyên giáo huyện miền núi Vân Canh (tỉnh Bình Định) phải thường xuyên bám sát cơ sở.

Với hơn 18 năm tuổi nghề làm công tác tuyên giáo, đồng chí Đinh Văn Thiếu (SN 1974, dân tộc Ba Na), Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Vân Canh, tỉnh Bình Định tâm sự: “Trong công tác tuyên giáo; tuyên truyền đường lối, chủ trương của Ðảng và pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và nhân dân là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng, nhất là tuyên truyền, vận động trong đồng bào dân tộc thiểu số. Để làm được, đòi hỏi những cán bộ tuyên giáo như chúng tôi phải nắm chắc chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, am hiểu cơ sở và biết tiếng bà con dân tộc; nắm bắt thông tin; tham mưu, đề xuất kịp thời cho các cấp ủy hướng giải quyết thích hợp; có giải pháp ngăn chặn những bức xúc, nổi cộm, tránh để xảy ra các “điểm nóng””.

Đồng chí Đinh Văn Thiếu (bên trái) đang nghiên cứu tài liệu nhằm phục vụ công tác tuyên giáo tại địa phương. 

Đặc biệt, đối với huyện miền núi Vân Canh,điều kiện kinh tế  - xã hội còn nhiều khó khăn, trình độ dân trí của người đồng bào dân tộc thiểu số còn thấp nên công tác tuyên truyền, vận động nhân dân có vai trò hết sức quan trọng. Để làm tốt nhiệm vụ được giao, đồng chí Thiếu thường xuyên bám sát cơ sở, đến từng làng, từng nhà đồng bào dân tộc để thăm hỏi, động viên từ bỏ những hủ tục lạc hậu, hướng dẫn vay vốn phát triển sản xuất, nâng cao đời sống kinh tế. Bản thân đồng chí luôn gương mẫu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác. Nhờ vậy, nhiều năm qua, công tác tuyên giáo trên địa bàn huyện đã có sự chuyển biến tích cực, góp phần tạo sự ổn định trật tự xã hội, phát triển của địa phương.

 Khi nhắc tới người cán bộ tuyên giáo luôn tận tâm, tận tụy với công việc, đồng chí Lê Bá Thành, Bí thư Huyện ủy Vân Canh chia sẻ, đồng chí Đinh Văn Thiếu luôn làm tốt công tác tham mưu; nắm bắt thông tin, dư luận xã hội rất sát; kịp thời đề xuất cho lãnh đạo huyện nhiều giải pháp phù hợp trong thực hiện các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; định hướng dư luận đúng, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Đồng chí Thiếu là xứng đáng là cán bộ tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 Nhờ tinh thần, nỗ lực cao trong học tập và làm theo gương Bác, tận tụy và gương mẫu trong công tác, đồng chí Đinh Văn Thiếu vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen do có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020; được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định trao tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Bài và ảnh: Nguyễn Huỳnh Huyện

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực