Người cựu chiến binh tình nguyện ủng hộ 1,8 tỷ đồng xây dựng ao môi trường

Thứ năm, 13/07/2017 15:34
(ĐCSVN) - "Học ở Bác thì nhiều cái phải học, học mãi cả cuộc đời cũng không thể hết được. Thế nên, trong cuộc sống chỉ cần chọn ra những điều phù hợp với hoàn cảnh của mình để học, làm cho gia đình ngày càng ấm no; góp sức xây dựng quê hương ngày càng đẹp hơn...".

Đó là những chia sẻ của cựu chiến binh Nguyễn Tứ Hùng ở tổ 13, thôn Hạnh Đàn, xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, Hà Nội.

Cựu chiến binh Nguyễn Tứ Hùng chia sẻ- ảnh: HM

Theo chỉ dẫn của cán bộ xã Tân Lập, chúng tôi đến nhà ông Nguyễn Tứ Hùng ở cụm 13, thôn Hạnh Đàn, xã Tân Lập. Tiếp xúc với ông, càng thấy rõ hơn tấm gương sáng của người lính bộ đội cụ Hồ, càng xúc động hơn khi xuyên suốt câu chuyện, ông luôn nhắc đến câu nói: "Không có Đảng, không có Bác Hồ, tôi không được như ngày hôm nay". 

Trải qua cuộc kháng chiến chống Mỹ, ông may mắn hơn nhiều đồng đội còn lành lặn trở về quê hương. Năm 1979, ông tiếp tục tham gia chiến tranh biên giới phía Bắc. Sau khi trở về, phát huy truyền thống người lính “Bộ đội cụ Hồ”, ông Hùng đã tích cực cùng với gia đình phát triển kinh tế, tham gia cùng nhân dân địa phương, tình nguyện góp công sức xây dựng quê hương.

Nhà ông nhiều năm sống cạnh ao tù cỏ dại mọc um tùm, trở thành nơi tập kết rác thải sinh hoạt gây ô nhiễm môi trường. Xã thì có nhiều lần muốn xây bờ kè ao, nhưng do kinh phí nên chưa làm được. Sau này, khi biết xã kêu gọi được nguồn xã hội hóa, ông bàn với gia đình mạnh dạn xin đóng góp để xây dựng bờ kè ao này.

Năm 2017, sau hơn 3 tháng thi công, công trình này đã khánh thành vào đúng ngày kỷ niệm Bác Hồ về thăm nhân dân và cán bộ xã Tân Lập (25/5/2017). Giờ đây, với sự chung sức của nhân dân và gia đình ông Hùng, ao tù gây mất vệ sinh môi trường giờ đây đã được thay thế bằng bờ kè ao môi trường với khuôn viên rộng, thoáng mát. Người lớn có khu để đi tập thể dục, trẻ em có chỗ vui chơi.

Ông Hùng chia sẻ với phóng viên trong khuôn viên bờ kè ao môi trường - ảnh: HM

Bà Nguyễn Thị Minh, thôn Hạnh Đàn, xã Tân Lập, huyện Đan Phượng chia sẻ: “Tôi và những người dân xung quanh rất phấn khởi khi bờ kè ao môi trường được xây dựng. Không chỉ đóng góp tiền, khi bờ kè ao hoàn thành, sáng nào ông Hùng cũng dậy từ sớm quét dọn khuôn viên cho sạch đẹp, để người dân ra tập thể dục, người già thì tập dưỡng sinh, trẻ con có điểm vui chơi”.

Tấm lòng của người cựu chiến binh năm nay đã ở tuổi 73 vẫn chưa dừng lại ở đó..., bởi hiện tại, người cựu chiến binh này đang ấp ủ dự định sẽ tiếp tục tình nguyện đóng góp xây dựng một con đường nối từ khu di tích Bác Hồ về thăm Tân Lập ra tỉnh lộ 422, với số tiền là ước khoảng hơn 3 tỷ đồng... Một việc làm mà trong tâm niệm của ông Hùng, đó chính là điều ông học tập từ đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh, tất cả vì tình yêu quê hương, đất nước.

Đóng góp của gia đình ông Hùng với quê hương là vậy, nhưng khi trao đổi với chúng tôi, người cựu chiến binh ấy lại rất khiêm tốn: “Làm việc tốt là từ tâm, có tâm mà không có điều kiện thì muốn làm cũng không được, còn có tiền mà không có tâm thì cũng không làm được. Ai có điều kiện thì góp với Đảng, với chính quyền và việc đóng góp của gia đình tôi là một việc làm hết sức bình thường của một công dân với quê hương. Cũng giống như khi Đảng, Nhà nước kêu gọi chúng tôi lên đường đánh giặc, chúng tôi tự hào khi được ra trận chiến đấu, chứ cũng không ai nghĩ khi đất nước hòa bình sẽ được hưởng cái nọ, cái kia..”.

Với ông Hùng, làm việc gì cũng phải xuất phát từ tâm. Ông luôn dạy các con mình phải sống có đạo đức và làm những công việc chân chính, có ích cho xã hội.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Tân Lập Bùi Ngọc Luân chia sẻ: Giai đoạn 2016 - 2020, UBND xã triển khai kế hoạch duy trì các tiêu chí nông thôn mới, gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đã có nhiều tập thể, cá nhân tham gia đóng góp. Từ năm 2015 đến nay, xã đã thực hiện xã hội hóa được 5 tỷ đồng , trong đó có gia đình ông Nguyễn Tứ Hùng đã ủng hộ 1,8 tỷ đồng xây dựng ao môi trường. Đây là việc làm cao đẹp xuất phát từ tâm của gia đình cựu chiến binh Nguyễn Tứ Hùng với mong muốn xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực