Người đảng viên gương mẫu, mưu trí

Thứ năm, 30/06/2016 21:06
(ĐCSVN) – Có lẽ, do môi trường làm việc nghiêm túc chính là điều kiện tiên quyết để anh Phạm Văn Thành luôn phải gương mẫu, mẫu mực trong mọi hành động. Tuy nhiên, anh luôn nhận thức rằng “con người không ai có thể hoàn thiện ngay một lúc được, mà suốt cuộc đời phải không ngừng rèn luyện và phấn đấu liên tục để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...”.

Những tâm sự đó được minh chứng rõ hơn khi chúng tôi đến phòng an ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Ninh Bình, khi được hỏi về Đại úy Phạm Văn Thành, Đội trưởng Đội An ninh dân chính Đảng, mọi người đều có chung nhận xét đó là một cán bộ gương mẫu, trách nhiệm, một đảng viên xuất sắc luôn toàn tâm toàn ý trước công việc, sống gần gũi, thân mật nhưng rất quả quyết, không lùi bước trước khó khăn.

Trưởng thành từ lính trinh sát, năm 2013, anh Phạm Văn Thành được bổ nhiệm chức vụ Đội trưởng Đội an ninh dân chính Đảng. Đó là niềm vui khi cấp trên dành cho anh sự tin tưởng và trao cho trọng trách, nhưng cũng là một nhiệm vụ nặng nề đòi hỏi anh phải thường xuyên nỗ lực cố gắng nhiều hơn nữa bởi đơn vị, cá nhân các anh thường xuyên tiếp xúc, làm việc là cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị, xã hội. Tại nơi anh làm việc cũng có nhiều người giữ vị trí chủ chốt, có hiểu biết sâu, thông thạo lĩnh vực chuyên môn và có mối quan hệ rộng. Bên cạnh đó, cán bộ làm công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ hầu hết là trẻ, còn nặng lý thuyết, thiếu kinh nghiệm thực tế và kiến thức xã hội. Điều đó đặt ra cho các anh không chỉ nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật mà còn phải tinh thông nghiệp vụ, nắm vững kiến thức pháp luật và lĩnh vực chuyên môn do mình phụ trách, luôn giữ vững lễ tiết tác phong, thái độ văn minh lịch sự trong làm việc cũng như tiếp xúc sinh hoạt.

Đại úy Phạm Văn Thành hướng dẫn cán bộ trẻ tự học tập, rèn luyện. (Ảnh: Công Văn)

Anh Thành tâm sự “Với vai trò là đội trưởng, một cấp uỷ viên, tôi luôn phải nỗ lực, cố gắng làm tốt mọi công việc được giao”. Chính vì thế, không chỉ đặt ra cho mình kế hoạch tự học, tự rèn, đọc tư liệu, sách báo, anh còn thường xuyên học hỏi kinh nghiệm của các đồng chí đi trước; bám sát địa bàn nắm tình hình, tham mưu cho thủ trưởng các cơ quan đơn vị làm tốt công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ và giải quyết kịp thời các vấn để phát sinh không để diễn biến phức tạp.

Chính nhờ sự sâu sát tỷ mỷ đó, Đại úy Phạm Văn Thành đã thực hiện tốt vai trò giúp việc cho lãnh đạo đơn vị để tham mưu cho Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo triển khai các kế hoạch, phương án đảm bảo tuyệt đối an toàn các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, khách quốc tế đến thăm và làm việc tại tỉnh, bảo vệ tuyệt đối an toàn quá trình diễn ra Đại hội Đảng bộ các cấp tỉnh Ninh Bình.

Cũng nhờ bám sát địa bàn, gần gũi cơ sở đã giúp anh nắm bắt được dư luận, phát hiện nhiều vụ việc tiêu cực trong lĩnh vực tuyển dụng công chức, sử dụng văn bằng chứng chỉ giả hay lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản, góp phần bảo vệ tốt an ninh chính trị nội bộ ... Điển hình như việc thông qua công tác nắm tình hình, anh Phạm Văn Thành đã trực tiếp phát hiện và xác minh làm rõ việc chị Lê Thị Hằng Nga ở phường Phúc Thành, thành phố Ninh Bình bị kẻ xấu lừa đảo chiếm đoạt 130 triệu đồng hứa hẹn xin việc làm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Anh đã phát hiện tại Trường trung cấp dạy nghề tư thục Thanh Bình, trụ sở tại phường Nam Thành, thành phố Ninh Bình có dấu hiệu tiêu cực trong triển khai thực hiện Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Qua xác minh 139 trường hợp, xác định 82 trường hợp không học, một số có học nhưng không đủ thời gian vẫn hưởng tiền hỗ trợ. Đề án dạy nghề cơ khí hàn cho lao động nông thôn tuy không được triển khai nhưng vẫn quyết toán số tiền 96 triệu đồng. Bằng cách làm đó, trong 3 năm, Trường trung cấp dạy nghề tư thục Thanh Bình đã quyết toán khống các khoản chi với số tiền hơn 358 triệu đồng.

Cũng trong thời gian qua, anh Thành đã phát hiện dấu hiệu mua bán, sử dụng văn bằng bất hợp pháp để làm hồ sơ dự thi nâng hạng giấy phép lái xe tại Tổng cục đường bộ Việt Nam, xác minh làm rõ trường hợp có hộ khẩu thường trú ở thành phố Ninh Bình sử dụng bằng tốt nghiệp trung học cơ bất hợp pháp…

Không chỉ triển khai thực hiện tốt công tác chuyên môn, Đại uý Phạm Văn Thành quan tâm bồi dưỡng, kèm cặp số cán bộ trẻ, gương mẫu trước cán bộ chiến sỹ.Từ năm 2010 đến nay, Anh luôn đạt danh hiệu chiến sỹ Thi đua cơ sở, đảng viên xuất sắc, là điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua vì An ninh Tổ quốc của Công an tỉnh, được các cấp các ngành tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen. Tháng 5/2013, Đại uý Phạm Văn Thành vinh dự được về thủ đô Hà Nội dự Lễ tuyên dương thanh niên Công an tiêu biểu làm theo lời Bác "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ".

Nhận xét về đồng đội của mình, đồng chí Thượng tá Vũ Văn Công, Phó Trưởng phòng Công tác chính trị, Công an tỉnh Ninh Bình khẳng định, đồng chí Phạm Văn Thành luôn là gương đảng viên mẫu mực, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, tinh thông nghiệp vụ, gương mẫu trong đời sống, tận tụy trong công việc, mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh bảo vệ an ninh trật tự trên những địa bàn được phân công, mang lại sự bình yên cho nhân dân./.

Hiền Nguyễn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực