Nhiều sản phẩm sáng tạo tại Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXV

Thứ năm, 18/07/2019 21:09
(ĐCSVN) - Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXV thu hút những sản phẩm sáng tạo chứa đựng các giải pháp kỹ thuật khá tốt, bắt kịp với các xu hướng công nghệ đương đại.

Ngày 18/7, tại Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh Quảng Bình, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với các đơn vị tổ chức tổng kết, trao giải Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXV - năm 2019.

Năm nay, Hội thi thu hút sự tham gia của 248 thí sinh xuất sắc nhất được lựa chọn từ hàng trăm nghìn thí sinh của 52 tỉnh, thành và Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội.

Hội thi đã nhận được 117 sản phẩm sáng tạo được lựa chọn qua hội thi cấp tỉnh của 17 tỉnh, thành với 65 sản phẩm bảng D2; 52 sản phẩm bảng D3.

Sản phẩm sáng tạo của thí sinh mang tới Hội thi

Sau 03 ngày (16 đến 18/7) tranh tài ở các phần thi, Ban Tổ chức đã trao 7 giải Nhất (5 giải Nhất thuộc phần thi kỹ năng, 2 giải Nhất thuộc phần thi sản phẩm sáng tạo); 21 giải Nhì (9 giải Nhì thuộc phần thi kỹ năng, 12 giải Nhì thuộc phần thi sản phẩm sáng tạo); 31 giải Ba (18 giải Ba thuộc phần thi kỹ năng,13 giải Ba thuộc phần thi sản phẩm sáng tạo) cho các thí sinh. Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao giải Nhất, Nhì, Ba đồng đội cho đơn vị Đà Nẵng, Hậu Giang, Thừa Thiên Huế và giải Nhất, Nhì, Ba cho các thí sinh gõ bàn phím nhanh.

Hội thi Tin học trẻ toàn quốc là cuộc đua tài cấp toàn quốc với quy mô lớn, truyền thống và lâu năm nhất trong lĩnh vực tin học, quy tụ đông đảo học sinh phổ thông các cấp tham dự mỗi dịp hè về, góp phần thiết thực vào việc phát triển nguồn nhân lực, nhân tài trẻ trong lĩnh vực công nghệ thông tin cho đất nước.


Thí sinh giành giải nhất các bảng nhận bằng khen của Ban tổ chức

Qua 25 năm tổ chức, nhằm đổi mới nội dung, hình thức và nâng cao chất lượng các hội thi tin học cho thanh thiếu nhi, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các cơ quan phối hợp (Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Nội vụ, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Tin học Việt Nam), đại diện các tỉnh, thành Đoàn, các doanh nghiệp và các chuyên gia công nghệ thông tin đã thống nhất các nội dung đổi mới trong thể lệ Hội thi Tin học trẻ toàn quốc, áp dụng từ năm 2019.

Cụ thể, đối với cấp Tiểu học, chọn một trong hai nội dung thi kỹ năng lập trình (bảng A1) hoặc thi kỹ năng sử dụng máy tính và internet theo chuẩn quốc tế IC3 Spark (bảng A2). Với cấp THCS, chọn một trong hai nội dung thi kỹ năng lập trình (bảng B1) hoặc thi kỹ năng sử dụng máy tính và internet theo chuẩn quốc tế IC3 (bảng B2). Cấp THPT: thi kỹ năng lập trình với hình thức online (bảng C); kỹ năng lập trình tập thể với mức độ nâng cao (bảng E) theo thể thức quốc tế (ICPC) cho học sinh THPT đã đạt giải cao (từ giả Ba trở lên) tại các kỳ thi, hội thi tin học trong nước, khu vực và quốc tế. Ngoài các tỉnh, thành Đoàn thì các trường THPT chuyên, năng khiếu thuộc các trường đại học được cử tối đa 02 đội tuyển bảng E.

Dịp này, Ban Tổ chức đã dành 12 suất học bổng Vừ A Dính cho các thí sinh dân tộc thiểu số tham dự Hội thi.

Tin, ảnh: Hải Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực