Nữ Bí thư Đoàn phường tâm huyết

Thứ ba, 14/03/2017 08:57
(ĐCSVN) - Không chỉ giỏi chuyên môn, Nguyễn Thị Kim Đoan còn được biết đến với vai trò nữ Bí thư Đoàn phường năng động, sáng tạo trong công tác đoàn và phong trào thanh niên.

Từ khi còn là sinh viên, Nguyễn Thị Kim Đoan đã yêu thích và dành nhiều thời gian tham gia các phong trào đoàn do trường tổ chức. Tại phường Thượng Lý (quận Hồng Bàng, Hải Phòng) - nơi Đoan sinh sống, cô vinh dự được bầu làm Bí thư chi đoàn tổ dân phố. Sau khi tốt nghiệp, được sự tín nhiệm của Đảng ủy phường, Đoan được bầu giữ chức Phó Bí thư Đoàn phường Thượng Lý. Tháng 8/2014, Nguyễn Thị Kim Đoan được bầu làm Bí thư Đoàn phường Thượng Lý.


Nguyễn Thị Kim Đoan 

Đoan cho biết: "Thượng Lý là một trong những phường có số lượng đoàn viên, thanh niên đông của quận Hồng Bàng. Tuy nhiên, việc tập hợp đoàn viên, thanh niên gặp nhiều khó khăn do các bạn thường xuyên đi học, đi làm nên thời gian dành cho công tác Đoàn rất hạn chế. Vì vậy, chúng tôi thường phải tổ chức các hoạt động vào buổi tối hoặc cuối tuần để thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia. Bởi khi các bạn đã thích tham gia các hoạt động đó rồi thì sẽ hứng thú tiếp tục tham gia các hoạt động khác do Đoàn phường phát động”.

Giai đoạn từ 2014-2016, Kim Đoan đã chỉ đạo Đoàn phường xây dựng, triển khai 6 mô hình, cách làm mới, sáng tạo phát huy được tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ quận Hồng Bàng. 
Chia sẻ về mô hình điểm chốt đảm bảo an ninh trật tự và vệ sinh môi trường tại cầu Tam Bạc đã được Thành đoàn thành phố Hải Phòng công nhận là công trình thanh niên cấp quận nhân kỉ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Kim Đoan cho biết: Cầu Tam Bạc cũ là một trong những nút giao thông quan trọng của thành phố. Tuy nhiên, sau một thời gian nơi đây trở thành một tụ điểm của tệ nạn ma túy, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông. Đó cũng chính là lý do Kim Đoan đề xuất Công an phường cho ra mắt “Điểm chốt bảo đảm an ninh trật tự - Vệ sinh môi trường”  tại chân cầu Tam Bạc vào đúng dịp Đại hội Đảng bộ quận Hồng Bàng. Từ khi điểm chốt đi vào hoạt động, công tác vệ sinh môi trường tại khu vực này được cải thiện rõ nét; tệ nạn ma túy, nạn cướp giật từng bước được kiềm chế, đẩy lùi.

Năm 2016, Kim Đoan trực tiếp làm Đội trưởng “Đội Thanh niên xung kích hỗ trợ di dời thực hiện dự án Khu đô thị Vinhomes Riva City”. Chịu trách nhiệm điều hành mọi hoạt động của đội, bằng tâm huyết và tài năng của mình, Kim Đoan đã tranh thủ sự ủng hộ, tín nhiệm của người dân, giúp 100% các hộ gia đình có đoàn viên thanh niên sớm hiểu, đồng thuận với chủ trương của thành phố, bàn giao mặt bằng phục vụ dự án.

Cùng với đó, Kim Đoan còn trực tiếp làm Chủ nhiệm 2 câu lạc bộ (CLB) “Tuổi hoa” và “Thắp sáng ước mơ cho em”, với mục đích giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. Trong hoạt động của CLB gồm nhiều mô hình nhỏ khác, như: Ngôi nhà an toàn, Lớp học thân thiện,… Cùng với đó, Đoàn phường còn hỗ trợ cho các em trang thiết bị học tập, mở các lớp ôn tập văn hóa cũng như kĩ năng sống miễn phí cho các em có hoàn cảnh khó khăn trong dịp hè.

Với những nỗ lực, tâm huyết của mình, Kim Đoan đã nhận được rất nhiều Bằng khen của Trung ương Đoàn, Thành Đoàn Hải Phòng. Mới đây, Kim Đoan đã được đề xuất nhận giải thưởng Lý Tự Trọng và là 1 trong 20 gương mặt trẻ tiêu biểu Việt Nam năm 2016 sẽ được Trung ương Đoàn vinh danh vào tối 19/3 tới.

“Khi tôi biết tin được đề cử 1 trong 20 gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quốc năm 2016, tôi cảm thấy rất vui, phần thưởng này cũng là động lực để tôi phấn đấu sau này. Đây cũng là trách nhiệm đối với bản thân trong các hoạt động đoàn và phong trào thanh niên tại cơ sở. Tôi luôn tự nhủ, bản thân nỗ lực sáng tạo hơn trong tập hợp thanh niên, tạo môi trường hoạt động tốt hơn nữa cho thanh niên để xứng đáng với vinh dự đó”. Nữ Bí thư Đoàn phường chia sẻ./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực