Nữ công nhân cao su tận tụy xây dựng nông trường

Thứ bảy, 19/09/2020 08:54
(ĐCSVN) - Hơn 12 năm làm việc tại nông trường cao su Ngọc Wang, Công ty Cao su tỉnh Kon Tum, đảng viên, công nhân Kiều Thị Tuyết luôn nỗ lực học hỏi, không ngừng nâng cao kỹ thuật cạo mủ, hằng năm đều hoàn thành vượt mức sản lượng được nông trường giao, luôn đạt danh hiệu công nhân có trình độ tay nghề loại khá và giỏi.

Hiện nay, chị nhận khoán của nông trường 4 héc-ta cao su khai thác. Với diện tích trên, trong 3 năm 2017, 2018 và 2019, chị đã khai thác được trên 25 tấn mủ quy khô, là một trong những công nhân có thành tích đạt sản lượng cao nhất trong lực lượng lao động ngành cao su tỉnh Kon Tum.

leftcenterrightdel
Chị Tuyết luôn tận tâm, nhiệt huyết trong công việc khai thác, bảo quản mủ cao su.

Chị Tuyết tâm sự, từ khi được nhận vào làm công nhân của nông trường, với những cố gắng, nỗ lực trong lao động của bản thân, chị vinh dự được tổ chức xem xét, kết nạp Đảng. Được sự dìu dắt, hướng dẫn của chi bộ, bản thân chị luôn tự giác, có ý thức trách nhiệm cao với công việc, phấn đấu làm tròn nhiệm vụ của người công nhân khai thác mủ, tích cực trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhất là về nâng cao tinh thần trách nhiệm, nói đi đôi với làm bằng những công việc cụ thể hằng ngày của mình.

 Nói về người nhân viên, đảng viên đầy nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc, đồng chí Lê Đức Chính, Bí thư chi bộ, Giám đốc nông trường cao su Ngọc Wang cho biết, chị Tuyết là một trong những người luôn đi đầu trong các phong trào do công ty và công đoàn các cấp tổ chức, phát động, điển hình như các phong trào: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Thi đua nước rút cuối năm”; “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; “Luyện tay nghề, thi thợ giỏi”; “Xanh sạch đẹp”… Hơn 12 năm qua, ngày nắng cũng như mưa, công nhân Kiều Thị Tuyết luôn thức dậy đi làm từ rất sớm để đến vườn cây cách nhà hơn 3 ki-lô-mét, thực hiện nhiệm vụ của mình. Đặc biệt, có những hôm trời mưa rất to (điều kiện rất bất lợi trong khai thác mủ cao su), nhưng bản thân chị vẫn cố gắng thực hiện tốt nhất các quy trình, quy định của công việc trong việc đảm bảo giữ cho mủ không bị ướt và chảy ra ngoài, góp phần đảm bảo năng suất, chất lượng sản phẩm.

Nói về công việc của mình, chị Tuyết tâm sự, hơn 12 năm theo nghề cạo mủ cao su, bản thân chị đã chứng kiến nhiều giai đoạn thăng trầm của ngành cao su, có thời điểm giá bán không bù nổi giá thành sản xuất, tiền lương công nhân không đủ trang trải cuộc sống. Nhiều công nhân không bám nổi nghề đã bỏ vườn cây ra ngoài lao động. Bản thân chị, nhiều khi cũng muốn “buông bỏ”, vì hiệu quả từ công sức, trí lực của mình chưa được “đền đáp” tương xứng. “Nhưng mỗi lúc như vậy, nhìn vườn cây lớn lên hàng ngày, nhờ sự động viên, quan tâm của chi bộ, lãnh đạo đơn vị và các đoàn thể nông trường, tôi không dao động, quyết tâm bám trụ, gắn bó trọn đời với cây cao su”, chị Tuyết cho biết thêm. Nhờ những nỗ lực, cố gắng trong công việc gắn bó với mình như nghiệp này, giúp bản thân chị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được nông trường giao và đạt danh hiệu đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 3 năm liền là 2017, 2018 và 2019.

 Nhận xét về gương điển hình đảng viên trong lao động, sản xuất, đồng chí Nguyễn Xuân Hơn, Phó Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh cho biết, ngoài nhiệm vụ chính là công nhân cạo mủ, nhận khoán vườn cây của nông trường, chị Tuyết còn tích cực làm kinh tế gia đình với việc trồng thêm 3 héc – ta cà phê, góp phần đa dạng hóa nguồn thu trong phát triển kinh tế hộ gia đình. Với mức thu nhập ổn định hàng trăm triệu đồng/năm; những giá trị tích cực trong phát triển kinh tế hộ gia đình đã giúp gia đình chị Tuyết ổn định, lan tỏa tới các gia đình công nhân, nhân viên khác.

 “Việc học tập và làm theo Bác chắc chắn suốt cuộc đời tôi cũng không thể nào học hết được. Song tôi chỉ mong làm được những việc cụ thể hằng ngày mà có lợi cho nông trường, qua đó mang lại điều kiện phát triển cho gia đình, xã hội. Với trách nhiệm của người đảng viên, góp sức nhỏ bé của mình vào nhiệm vụ xây dựng nông trường là điều vô cùng ý nghĩa, cũng là điều kiện để xây dựng Đảng bộ Công ty ngày càng vững mạnh, tiếp tục chèo lái vươn cao, vươn xa hơn trong thời gian tới”, chị Tuyết bày tỏ.

 Với những nỗ lực, cống hiến và kết quả trong lao động, cuộc sống nữ công nhân Kiều Thị Tuyết vinh dự được nhận Thư khen của Tỉnh ủy; Bằng khen của Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian qua; cũng như nhiều bằng khen, giấy khen về những thành tích xuất sắc trong phát triển ngành cao su nói riêng./.                                                                                                                                                    

Bài, ảnh: Nguyễn Chiến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực