"Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2016” tôn vinh 71 công trình tiêu biểu

Thứ sáu, 12/08/2016 01:48
(ĐCSVN) - Ngày 11/8, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam tổ chức Họp Ban Chỉ đạo "Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2016”.

Phó Chủ tịch – Tổng Thư k‎ý Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát biểu tại phiên họp.
(Ảnh: TH)

"Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2016” nhằm giới thiệu, biểu dương các điển hình sáng tạo, khẳng định năng lực sáng tạo của người Việt Nam ở trong nước và ngoài nước. Sách sẽ giới thiệu các tấm gương sáng tạo và ứng dụng các công trình sáng tạo trong phát triển kinh tế, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các tấm gương này sẽ được tuyên truyền để duy trì thường xuyên trong cuộc sống của người dân Việt Nam, trong không khí thi đua sáng tạo để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần hình thành văn hóa sáng tạo của người Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

Theo báo cáo, tính đến ngày 21/7/2016, Ban Thư ký Biên tập đã tiếp nhận được 186 công trình sáng tạo khoa học - công nghệ  và một số lĩnh vực khác do 19 bộ, ban, ngành, tổ chức thành viên Mặt trận, 44/63 tỉnh, thành phố và Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam giới thiệu và đề nghị (trong đó có 153 công trình sáng tạo khoa học và công nghệ, còn 33 công trình thuộc lĩnh vực khác).

Hội đồng tuyển chọn đã thảo luận và thống nhất danh sách 88 công trình đủ điều kiện theo quy định; trong đó: 28 công trình thuộc các bộ, ban, ngành, tổ chức thành viên Mặt trận; 27 công trình của các tỉnh, thành phố và 33 công trình của Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam. Trong đó, Hội đồng tuyển chọn đã bỏ phiếu bình chọn 71 công trình tiêu biểu trên tất cả các lĩnh vực thuộc các giải thưởng đã được trao giải công nhận trong  hai năm (2014 – 2015).

Phát biểu tại buổi họp, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị của Hội đồng tuyển chọn và Ban Biên tập đã làm việc hết sức khẩn trương, nghiêm túc và công tâm để lựa chọn 71 công trình tiêu biểu trên tất cả các lĩnh vực được tuyển chọn vào cuốn "Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2016”. Đồng chí cũng lưu ‎ý, quá trình in ấn "Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2016” phải đảm bảo đúng qui trình để cuốn sách xuất bản được công chúng hoan nghênh, đón nhận và ủng hộ.

Theo Ban Chỉ đạo tuyển chọn, “Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2016” sẽ được công bố và phát hành đúng vào dịp kỷ niệm 71 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2016) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 02/9/2016). Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam sẽ gặp mặt, biểu dương các tác giả, đại diện nhóm tác giả có công trình được tuyển chọn và về dự Lễ công bố "Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2016"./.

Thu Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực