Trung tá Phạm Tiến Dũng hết lòng với công tác thiện nguyện

Thứ tư, 25/09/2019 09:59
(ĐCSVN) - Tâm niệm “cho đi là nhận lại”, Trung tá Phạm Tiến Dũng, Trợ lý Quân lực, Phòng Tham mưu Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Hải Phòng miệt mài thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện với hy vọng góp phần sẻ chia khó khăn với những mảnh đời kém may mắn, tiếp thêm động lực để họ phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Đã thành thói quen, đều đặn mỗi tháng hai lần, Trung tá Phạm Tiến Dũng lại đi trao số gạo quyên góp, vận động được từ các nhà hảo tâm cho các cụ già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn mỗi người 10kg và một số nhu yếu phẩm như mì chính, dầu ăn, đường, đồ dùng sinh hoạt.

Đón nhận gạo từ Trung tá Phạm Tiến Dũng, bà Nguyễn Thị Thụ (87 tuổi) ở thôn Bạch Mai, xã Đồng Thái, huyện An Dương (Hải Phòng) chia sẻ: “Tôi ở một mình, sức khỏe yếu, thường xuyên ốm đau, ngoài số tiền trợ cấp người già thì hàng tháng tôi đều nhận được gạo hỗ trợ từ anh Dũng và các nhà hảo tâm. Số gạo này đã giúp tôi ổn định đời sống”.

Năm 2018, trong một lần đi cơ sở, tình cờ anh Dũng biết được hoàn cảnh của gia đình ông Trần Văn Đông (83 tuổi) ở thôn Kiều Trung, xã Hồng Thái, huyện An Dương có 2 người con bị mất trí nhớ, ngoài 40 tuổi mà như một đứa trẻ, chưa thể tự lo được cho bản thân; hoàn cảnh hết sức khó khăn. Để nuôi các con hằng ngày ông Đông phải ra đồng mò cua, bắt ốc kiếm tiền mua gạo. Dù bao năm lao động vất vả, nhọc nhằn, kinh tế gia đình ông vẫn hết sức khó khăn, 3 bố con sống tạm trong ngôi nhà cũ, dột nát, xuống cấp trầm trọng.


Trung tá Phạm Tiến Dũng hỗ trợ gạo và một số nhu yếu phẩm cho gia đình ông Trần Văn Đông (83 tuổi) ở thôn Kiều Trung, xã Hồng Thái, huyện An Dương.

Trăn trở với mảnh đời bất hạnh, Trung tá Phạm Tiến Dũng đã hỗ trợ gia đình ông Đông một số đồ dùng sinh hoạt cần thiết; đồng thời qua nhiều kênh khác nhau, đặc biệt là mạng xã hội, anh đã trực tiếp vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ vật liệu xây dựng, đồ gia dụng, chăn màn, đồ dùng sinh hoạt, ti vi,… với tổng số tiền 130 triệu đồng. Với nguồn kinh phí vận động được, anh đã đứng ra mua vật liệu xây dựng, thuê thợ và đóng góp ngày công để xây dựng ngôi nhà mới cho gia đình ông Đông.

Phấn khởi khi được ở trong ngôi nhà mới, ông Đông chia sẻ: “Có nằm mơ tôi cũng không nghĩ có được ngôi nhà kiên cố như vậy, được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, nhất là anh Dũng tôi rất mừng, phấn khởi; từ nay 3 bố con tôi yên tâm không phải lo lắng mỗi khi mưa bão”.

Gia đình bà Nguyễn Thị Thụ và gia đình ông Trần Văn Đông chỉ là hai trong số hàng chục gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã và đang được Trung tá Phạm Tiến Dũng giúp đỡ. Không chỉ trực tiếp giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, anh Dũng còn là “cầu nối” để tìm những nhà hảo tâm, doanh nghiệp để chung tay giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, người già cô đơn không nơi nương tựa. Chỉ tính từ đầu năm 2018 đến nay, anh đã vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp được gần 200 triệu đồng, xây dựng 02 ngôi nhà mới, mua 2 chiếc giường, 2 nồi cơm điện và một số đồ dùng sinh hoạt thiết yếu khác; đều đặn hàng tháng anh đã kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ 40kg gạo, cá nhân anh ủng hộ 10kg gạo hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già cô đơn trên địa bàn.

Để các hoạt động thiện nguyện được thực hiện đúng mục đích, có ý nghĩa, trước khi tiến hành Trung tá Phạm Tiến Dũng đều đi khảo sát, ghi chép cụ thể, thông tin chính xác từng hoàn cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ sau đó tuyên truyền, kêu gọi trực tiếp qua mạng xã hội để mọi người chung tay giúp đỡ, ủng hộ kinh phí và hiện vật. Mỗi khi tổ chức các hoạt động thiện nguyện, bản thân anh cũng tự nguyện trích một phần lương của mình để giúp đỡ người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Trần Thị Bể, Chủ tịch Hội chữ Thập đỏ xã Hồng Thái cho biết: “Đồng chí Phạm Tiến Dũng là một cán bộ, đảng viên gương mẫu; thời gian qua, đồng chí rất nhiệt tình, tích cực tham gia công tác thiện nguyện, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, người gia không nơi nương tựa, giúp họ vươn lên trong cuộc sống. Việc làm nghĩa tình của đồng chí được cán bộ, nhân dân địa phương rất yêu quý, trân trọng”.

Nói về việc làm thiện nguyện của mình, Trung tá Phạm Tiến Dũng chia sẻ: “Dù công việc chuyên môn khá nhiều, tôi phải tranh thủ thời gian ngoài giờ, ngày nghỉ cuối tuần cho hoạt động thiện nguyện, nhưng tôi nghĩ đó là việc làm ý nghĩa, để chung tay giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn có cuộc sống tốt hơn”. Với tâm niệm “cho đi là nhận lại”, làm từ thiện phải xuất phát từ cái tâm, Trung tá Phạm Tiến Dũng hy vọng những hành động nhỏ bé của mình sẽ phần nào sẻ chia được khó khăn, vất vả với những người kém may mắn, để họ có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống./.

Bài, ảnh: Nguyễn Thanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực