Tuổi trẻ VNPT thực hiện nhiều công trình thanh niên trị giá nhiều tỷ đồng

Thứ tư, 24/01/2018 21:52
(ĐCSVN) - Với tinh thần xung kích, tiên phong, sáng tạo, năm 2017 tuổi trẻ VNPT đã triển khai thực hiện được 70 công trình, phần việc thanh niên với tổng trị giá thực hiện hơn 76 tỷ đồng, qua đó đã góp phần làm lợi cho doanh nghiệp hàng tỷ đồng.
Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương Vũ Đức Tú tặng cờ thi đua của Đoàn Khối cho Đoàn Thanh niên VNPT

Đây là kết quả tiêu biểu được Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tổng kết tại Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017; triển khai kế hoạch công tác năm 2018, tổ chức vào chiều 23/1, tại Hà Nội.

Trong thời gian qua, bám sát vào chủ đề công tác năm 2017 là “Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn; xung kích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, chào mừng Đại hội Đoàn các cấp”, Đoàn Thanh niên Tập đoàn VNPT đã tổ chức nhiều hoạt động thi đua sôi nổi, hiệu quả, bám sát nhiệm vụ chính trị, hoạt động kinh doanh của các đơn vị trong Tập đoàn, qua đó đã đạt được nhiều kết quả thiết thực được Tập đoàn, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương ghi nhận và đánh giá cao.

Cụ thể, năm 2017, tuổi trẻ VNPT đã triển khai thực 70 công trình, phần việc thanh niên với tổng trị giá thực hiện là hơn 76 tỷ đồng, đã góp phần làm lợi cho doanh nghiệp hàng tỷ đồng. Trong đó, tiêu biểu là công trình thanh niên “Tối ưu hóa mạng di động tại Vũng Tàu và Đồng Nai” trị giá 20 tỷ đồng và công trình “triển khai hệ thống tổng đài AXE tại Ninh Bình” trị giá 10 tỷ đồng của Đoàn Thanh niên VNPT Net. Công trình “Xây dựng và triển khai phần mềm quản lý nội bộ VNPT” trị giá 7,8 tỷ đồng của Đoàn Thanh niên VNPT VinaPhone; công trình “Cải tạo nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin tại các phòng họp của UBND TP Hà Chí Minh” trị giá 2 tỷ đồng của Đoàn Thanh niên CTIN…

Cùng với phong trào đảm nhận thực hiện công trình thanh niên, tuổi trẻ VNPT đã triển khai sáng tạo phong trào “Sáng tạo trẻ” với nhiều hình thức phong phú, thông qua việc nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất kinh doanh. Năm 2017 đã có 309 ý tưởng, sáng kiến và đề tài các cấp phục vụ công tác phát triển dịch vụ mới, áp dụng công nghệ mới và hợp lý hóa sản xuất, làm lợi cho doanh nghiệp hàng tỷ đồng như: Tự chế máy bắn vít, máy đóng băng dính tự động; Chế tạo máy uốn ống sắt cho năng suất cao; cải tiến máy bọc nâng cao sản xuất cáp quang; phát triển và triển khai hệ thống quan trắc chất lượng không khí và nước tại Phú Quốc; hệ thống xếp hàng thông minh…

Đặc biệt, trong 2017, không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, tuổi trẻ VNPT còn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động lớn của Đoàn. Trong đó, nhiều hoạt động tình nguyện sôi nổi, thiết thực, hiệu quả, chương trình thực sự đã để lại những dấu ấn đáng nhớ trong các chuỗi hoạt động tình nguyện vì cộng đồng như: tham gia hiến tặng hơn 830 đơn vị máu; mổ mắt miễn phí cho 40 ca đục thủy tinh, khám chữa bệnh phát thuốc miễn phí 1000 người dân tại huyện Mường Tè, Lai Châu; trao tặng “Điểm Internet thanh niên” cho Trung học cơ sở xã Bum Nưa, Mường Tè, Lai Châu. Đồng thời, tặng sách, vở, đồ dùng học tập cho các em học sinh, các gia đình chính sách;  ủng hộ đồng bào bị thiên tai, bão lũ ở miền Trung… với tổng giá trị thực hiện gần 1,5 tỷ đồng.

Các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017 nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn

Trong công tác tham gia xây dựng Đảng, Đoàn Thanh niên VNPT đã giới thiệu 229 đoàn viên ưu tú được bồi dưỡng về Đảng và 89 đoàn viên ưu tú đã vinh dự được kết nạp Đảng.

Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2018,  Đoàn Thanh niên VNPT triển khai mạnh mẽ phong trào “Xung kích thanh niên VNPT” trên toàn Tập đoàn, đặc biệt đẩy mạnh gắn kết với Đoàn thanh niên VNPT các tỉnh, thành phố triển khai các hoạt động gắn kết với nhiệm vụ chuyên môn, với các chiến dịch “Sức trẻ VNPT”; “Văn hóa doanh nghiệp VNPT: hành động từ trái tim”. Đồng thời, tổ chức các diễn đàn, toạ đàm, hội nghị chuyên đề về: công tác phát triển đảng viên trẻ; sáng tạo khởi nghiệp; đăng ký đảm nhận công trình thanh niên; thanh niên với cuộc cách mạng khoa học công nghiệp lần thứ 4. Đặc biệt, triển khai chiến dịch  “Hơi ấm VNPT - Kết nối yêu thương”... tại các tỉnh vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo.

Nhân dịp này, ghi nhận thành tích đã đạt được của Đoàn Thanh niên VNPT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tặng Bằng khen cho 08 tập thể; Đoàn Khối Doanh nghiệp tặng cờ thi đua xuất sắc cho Đoàn Thanh niên VNPT vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017./.

Tin, ảnh: Bảo Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực