Tuyên dương những thợ trẻ có tay nghề cao, có nhiều ý tưởng sáng tạo

Chủ nhật, 05/07/2020 23:08
(ĐCSVN) - Đây là năm thứ 11 giải thưởng "Người thợ trẻ giỏi" toàn quốc được Trung ương Đoàn tổ chức nhằm động viên, tôn vinh, khen thưởng những thợ trẻ có tay nghề cao, có thành tích lao động xuất sắc, có nhiều ý tưởng, sáng kiến, sáng tạo được áp dụng trong học tập, lao động, sản xuất.

Tối 5/7, tại Đồng Nai, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức tuyên dương "Người thợ trẻ giỏi" toàn quốc lần thứ XI năm 2020.

Năm 2020, Trung ương Đoàn nhận được 98 hồ sơ đề cử giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” của các tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc. Căn cứ quy chế giải thưởng, Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức bình chọn và quyết định trao tặng danh hiệu “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc cho 63 cá nhân tiêu biểu.

Những "Người thợ trẻ giỏi" toàn quốc năm 2020 được tuyên dương tại chương trình

Ảnh: Lê Xuân-TTXVN 

Trong đó, tuổi trung bình của các thợ trẻ giỏi là 30,6 tuổi. Đại biểu trẻ tuổi nhất sinh năm 1998 (02 đại biểu); 03 thợ trẻ giỏi là nữ; 02 thợ trẻ giỏi là người dân tộc thiểu số. Học viên trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp là 09 người; công nhân lao động là 10 người ; kỹ sư, kỹ thuật viên: 44 người.

Theo Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong, đây là năm thứ 11 giải thưởng "Người thợ trẻ giỏi" toàn quốc được Trung ương Đoàn tổ chức nhằm động viên, tôn vinh, khen thưởng những thợ trẻ có tay nghề cao, có thành tích lao động xuất sắc, có nhiều ý tưởng, sáng kiến, sáng tạo được áp dụng trong học tập, lao động, sản xuất tại cơ quan, đơn vị; qua đó, góp phần phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao, đáp ứng những đòi hỏi cấp thiết của thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

"Các bạn đã có kỹ năng nghề nghiệp tốt, khẳng định trí tuệ, năng lực của thợ trẻ Việt Nam trong thị trường lao động trong và ngoài nước, đạt nhiều thành tích xuất sắc trong các kỳ thi tay nghề quốc tế", đồng chí Lê Quốc Phong cho biết.

Qua 10 lần tổ chức, đã có 660 thợ trẻ giỏi được tuyên dương. Những người thợ trẻ tuổi đời, đến từ nhiều địa phương, ngành nghề khác nhau, nhưng đều có chung khát vọng vươn lên trong nghề nghiệp, chinh phục những đỉnh cao mới trong lao động, sản xuất.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn mong muốn, những người thợ trẻ sẽ là chủ thể tích cực nhất trong việc đổi mới tư duy, tiếp cận nhanh các thành quả khoa học kỹ thuật hiện đại; không ngừng học tập, luyện rèn; không ngừng sáng tạo, dấn thân, dám đổi mới, nâng cao hàm lượng tri thức trong từng sản phẩm, công trình, góp phần nâng cao năng suất lao động. Mỗi thợ trẻ giỏi được tuyên dương phải tiếp tục nỗ lực, rèn luyện để có bước phát triển mới trong nghề nghiệp, nhanh chóng trở thành những người có uy tín, có tay nghề cao, tạo sức lan tỏa tích cực, dẫn dắt, thúc đẩy thanh niên trong đơn vị, ngành, nghề, địa phương cùng phát triển.

Những "Người thợ trẻ giỏi" chia sẻ những nỗ lực của bản thân để gặt hái được những thành công.

Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhằm khen thưởng, động viên những đoàn viên, thanh thiếu niên đang trực tiếp lao động, sản xuất tại doanh nghiệp, đơn vị thuộc các thành phần kinh tế; học viên tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện. 

Đây là hoạt động được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức thường niên nhằm phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của thanh niên, cổ vũ, khuyến khích thanh niên công nhân tích cực học tập nâng cao trình độ tay nghề, góp phần xây dựng nguồn nhân lực trẻ có chất lượng cao đồng thời, nâng cao nhận thức của thanh niên và xã hội về học nghề lập nghiệp.

Năm 2020, Liên hoan “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc diễn ra trong 02 ngày 05 - 06/7 với nhiều nội dung. Trước khi tham dự lễ tuyên dương, các đại biểu đã thực hiện dâng hương, báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Văn miếu Trấn Biên; tham gia Ngày hội “Thanh niên công nhân”, “Đối thoại với thanh niên công nhân” trong khuôn viên Công ty Pouchen. Ngày 06/7, các thợ trẻ giỏi tiếp tục Hành trình kết nối những người thợ trẻ tại Khu du lịch Bửu Long./.

Khôi Nguyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực