Vừa chống dịch, vừa quan tâm hỗ trợ đối tượng có hoàn cảnh khó khăn

Chủ nhật, 12/07/2020 21:41
(ĐCSVN) - Với phương châm “vừa chống dịch, vừa quan tâm hỗ trợ hộ nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bảo đảm không ai bị bỏ lại phía sau”, 6 tháng đầu năm, các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã tập trung cho các hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID-19 với tổng giá trị trên 15 tỷ đồng.

Cán bộ Hội trực tiếp tham gia phát 242.360 tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch, 966.768 khẩu trang, 86.032 nước sát khuẩn tay...  tại các chợ, bến xe, trụ sở cơ quan Hội, các điểm hiến máu cố định, các điểm hiến máu lớn trên địa bàn thành phố; tổ chức các đội tình nguyện viên Chữ thập đỏ tham gia dọn vệ sinh môi trường, phun thuốc khử khuẩn ở các trường học, khu dân cư; vận động nhân dân đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho bản thân, gia đình và cộng đồng. 

Đối tượng có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng bởi  nhận hỗ trợ COVID-19 nhận hỗ trợ từ Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội 

Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã huy động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên tham gia ứng trực tại các chốt trực kiểm soát y tế; đẩy mạnh các hoạt động xã hội hóa ủng hộ cho các cơ sở y tế, cơ sở cách ly và hỗ trợ trực tiếp cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Hội đã  trao tặng cho nhân dân các vùng bị cách ly, các cơ sở y tế, trung tâm cách ly trên 287 triệu đồng tiền mặt, 10.450 tấm chắn giọt bắn, 2.430 bộ bảo hộ y tế; đồng loạt ra quân 8 điểm trao tặng lương thực miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các quận: Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Đông Anh, Đống Đa, Nam Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Long Biên. Sau 10 ngày đã cấp phát gần 49 tấn gạo, 706 thùng mỳ tôm, 1.796 chai dầu ăn, 1.128 hộp thực phẩm bảo vệ sức khỏe, 6.488 khẩu trang, 1.268 gói bột canh, 130 kg lạc…trị giá 1,15 tỷ đồng.

Cùng với công tác phòng, chống dịch, thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Trung ương Hội phát động, Hội Chữ thập đỏ các cấp của thành phố đã lập 8.958 bộ hồ sơ, trợ giúp cho 2.949 địa chỉ và 2.755 lượt người được hỗ trợ với trị giá trên 2,96 tỷ đồng.

Chương trình “Ngân hàng bò - Chung sức cùng đồng bào các huyện nghèo, xã biên giới xây dựng nông thôn mới” tính đến ngày 10/5 các cấp Hội đã trao 15 con bò trị giá 237 triệu đồng, số bò được sinh thêm là 22 con, chuyển giao được 19 con bò cho các hộ nghèo khác.

Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội hỗ trợ, giúp đỡ bà con nhân dân huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai khắc phục những thiệt hại do hạn hán  

Các cấp Hội đã tặng 492 xe đạp cho học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó học giỏi trị giá 754 triệu đồng; hỗ trợ xây 97 nhà Chữ thập đỏ trị giá trên 3,6 tỷ đồng.

6 tháng đầu năm, các cấp Hội đã vận động xây dựng quỹ nhân đạo đạt được trên 123,7 tỷ đồng; tiếp nhận được được 115.395 đơn vị máu, duy trì các mô hình Phòng/điểm khám Chữ thập đỏ (Phòng khám nhân đạo); Trạm/Điểm sơ cấp cứu; 165.877 suất ăn miễn phí trị giá gần 1,2 tỷ đồng cho bệnh nhân nghèo ở các bệnh viện.

Tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, phát triển tổ chức Hội ở các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp, nâng cao chất lượng hoạt động của hội viên, phát triển mô hình các câu lạc bộ, các chi hội tán trợ, tập huấn nâng cao trình độ kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Hội Chữ thập đỏ các cấp; phát động cuộc thi và viết về gương điển hình tiên tiến trong hoạt động Hội; tổ chức Hội nghị thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020./.

 
Cẩm Nhung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực