Xây dựng các mô hình, điển hình tiên tiến làm theo gương Bác

Thứ năm, 27/06/2019 19:13
Kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Yên Bái (30/6/1945 – 30/6/2019); 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 27/6, Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh Yên Bái tổ chức giao lưu và tuyên dương các mô hình, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019.

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Kế hoạch của Tỉnh ủy Yên Bái về xây dựng các mô hình, điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, các chi bộ, đảng bộ trong Khối doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã chủ động phát hiện, lựa chọn, xây dựng các mô hình, điển hình tiên tiến làm theo lời Bác gắn với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái tặng giấy khen cho các mô hình, điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị 05 - Ảnh: Báo Yên Bái

Ông Nguyễn Phúc Khánh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh cho biết, đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 186 mô hình và 148 điển hình các cấp được đăng ký, triển khai, xây dựng trong đó có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo.

Qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhiều điển hình tiêu biểu là những quản lý doanh nghiệp có tinh thần trách nhiệm cao, năng động, sáng tạo trong công tác, gương mẫu đi đầu trong mọi lĩnh vực; xuất hiện nhiều điển hình là những cán bộ, công nhân lao động trực tiếp có ý thức tổ chức kỷ luật, sáng tạo trong lao động, có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật để nâng cao năng suất lao động.

Nhiều mô hình, điển hình tiên tiến trong Khối doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã được các cấp, các ngành tuyên dương, khen thưởng như: Đảng bộ Viễn thông Yên Bái, Chi bộ Công ty TNHH Hòa Bình Minh, Đảng bộ Công ty Cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn... Qua đó, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh, tạo động lực thúc đẩy thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Yên Bái.

Ông Trần Công Bình, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Lâm nông sản thực phẩm Yên Bái chia sẻ: “Ý thức việc học tập Bác là việc làm thường xuyên, suốt đời, người đứng đầu công ty phải thực sự dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trong việc đưa ra những quyết sách để giúp công ty ngày càng phát triển. Ngoài ra, người đứng đầu công ty thường xuyên chăm lo tới cuộc sống của người lao động trong công ty và có tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ với cộng đồng và những hoàn cảnh khó khăn…” 

Tại buổi giao lưu và tuyên dương, các mô hình, điển hình tiên tiến đã chia sẻ những kinh nghiệm hay cũng như đề xuất các giải pháp để nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến góp phần đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách thiết thực, cụ thể, thường xuyên; gắn với các phong trào thi đua yêu nước.

Dịp này, Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã tặng Giấy khen cho 11 mô hình tổ chức đảng và 10 điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2017-2019./.

Việt Dũng/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực