Bầu cử sớm ở vùng biên giới tỉnh Kon Tum

Thứ bảy, 21/05/2016 15:27
Sáng 21/5, hơn 3.300 cử tri của 3 huyện biên giới Đăk Glei, Ngọc Hồi và Sa Thầy của tỉnh Kon Tum đã tiến bầu cử sớm tại 20 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn. Đây là những đơn vị được tiến hành bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 sớm của tỉnh Kon Tum.


Người dân thôn Đăk Ung xã Đăk Nhoong, đi bỏ phiếu. Ảnh: Viết Tôn-TTXVN.

Tại xã biên giới Đăk Nhoong, huyện Đăk Glei, gần 1.600 cử tri đã đi bầu cử sớm tại 7 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn xã. Với người đồng bào Giẻ Riêng, đây là niềm vinh dự lớn lao của mọi người trước Ngày hội lớn của toàn dân tộc. Dọc tuyến đường dẫn đến các khu bỏ phiếu, cờ hoa, panô được trang hoàng khắp nơi. Tại các khu vực bỏ phiếu, tiểu sử các ứng cử viên cũng được Ban bầu cử xã đặt ở vị trí thuận tiện, dễ quan sát, tạo sự khách quan, cân bằng giữa các ứng cử viên. 

Khi mặt trời còn chưa qua đỉnh núi, hàng trăm cử tri ở làng Đăk Ung, xã Đăk Nhoong đã đến các điểm bỏ phiếu. Cầm lá phiếu trên tay, anh A Nang cho biết: "Sáng nay bà con đi bầu cử sớm. Ai cũng vui. Những ngày qua, em và các bạn cũng đã đến nghiên cứu, tìm hiểu các ứng cử viên. Chúng em cũng tham gia đủ các buổi tiếp xúc cử tri. Nhờ vậy đã giúp chúng em hiểu rõ về các ứng cử viên. Em tin tưởng vào sự lựa chọn của mình trong lần bầu cử lần này". 

Đã qua nhiều lần bầu cử, nhưng hôm nay, ông A Rôi có cảm giác vẫn như lần đầu. Trong trang phục truyền thống, ông A Rôi ngay ngắn xếp hàng đợi gọi tên mình. Sau khi tự cầm lá phiếu bỏ vào hòm phiếu, trở ra, ông vui cười với mọi người. A Rôi cho biết: Lần bầu cử này các điểm bỏ phiếu được trang hoàng đẹp, người dân cũng thuận tiện hơn trong việc đi bầu. Lần này, ông tiếp tục tin tưởng vào sự lựa chọn của riêng mình. Qua nhiều lần tìm hiểu tiểu sử cũng như các buổi tiếp xúc với các ứng cử viên, người dân cũng đã hiểu và biết mình cần lựa chọn những ai phù hợp nhất cho mình. Những lời nói của các ứng cử viên đã đem đến niềm tin. Mọi người kỳ vọng các đại biểu được bầu sẽ thực hiện chương trình, hành động cụ thể, thiết thực để đem lại ấm no cho buôn làng. 

Tại làng Đăk Nhoong, xã Đăk Nhoong, gần 7 giờ, dòng người đổ về các điểm bỏ phiếu ngày một nhiều, ai nấy vui cười, háo hức. Trong lúc đợi bỏ phiếu, không ít cử tri tranh thủ xem lại tiểu sử của các ứng cử viên. Mọi người mong muốn từ lá phiếu của mình sẽ lựa chọn những người có đức, có tài, biết lo cho dân để đem tiếng nói, nguyện vọng của đồng bào đến với Đảng, Nhà nước. 

Cùng với Đăk Ung, Đăn Nhoong, tại 4 làng khác trong xã Đăk Nhoong như: Đăk Ga, Đăk Nớ, Roót Mẹt hay Roót Nầm, ngay sáng sớm nay, người dân đã thức giấc để chuẩn bị đi bầu cử. Đến 6 giờ sáng, người dân đã đến khá đầy đủ tại các điểm bỏ phiếu. Để chào đón Ngày hội này, trâu, heo, gia cầm đã được mọi người chuẩn bị sẵn để chào đón thành công của Ngày hội. 

Các xã vùng biên khác như Đăk Blô, Đăk Man và Đại đội 189-Ban Chỉ huy quân sự huyện Đăk Glei; khu vực bỏ phiếu số 12 thị trấn Plei Kần (Đại đội 188 Ban chỉ huy Quân sự, Công an huyện Ngọc Hồi, Lữ đoàn Công binh 270 và Cụm 899) của huyện Ngọc Hồi; Đại đội 187 Ban chỉ huy Quân sự huyện Sa Thầy cũng có vinh dự được bầu cử sớm. 100% cử tri nơi đây đã đi bỏ phiếu đúng quy định của pháp luật./.

Cao Nguyên/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực