Các doanh nghiệp Singapore sẽ tiếp tục đầu tư tại TP. Hồ Chí Minh

Thứ ba, 21/03/2017 16:21
(ĐCSVN) - Ngày 21/3, tại Hội trường Thống Nhất, TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong đã hội kiến Thủ tướng Cộng hòa Singapore Lý Hiển Long đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Bày tỏ vui mừng được đón tiếp Thủ tướng Singapore, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, chính sách nhất quán của Việt Nam là coi trọng, tăng cường mở rộng quan hệ hữu nghị với Singapore trên cơ sở song phương và đa phương, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong hội kiến
 Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long ngày 21/3. (Ảnh: Thuận Thắng)


Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong khẳng định, TP. Hồ Chí Minh luôn tiên phong trong thúc đẩy hợp tác với Singapore và nỗ lực hoàn thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Singapore đầu tư, kinh doanh thuận lợi, hiệu quả tại Thành phố. 

Về thương mại, năm 2016, kim ngạch xuất khẩu song phương giữa TP. Hồ Chí Minh - Singapore đạt hơn 3,3 tỉ USD. Về đầu tư, đến tháng 2/2017, Singapore là nhà đầu tư lớn nhất tại TP. Hồ Chí Minh với hơn 930 dự án và tổng số vốn hơn 10 tỉ USD. Nhiều tập đoàn lớn của Singapore cũng đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của TP. Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh đề nghị, trong thời gian tới, Singapore đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác trong các lĩnh vực như: công nghiệp thực phẩm sạch; hỗ trợ công nghệ trong quản lý quy hoạch, kết nối các tuyến Metro; hợp tác nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho Thành phố; chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý, phát triển đô thị, xây dựng thành phố thông minh...

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Lý Hiển Long cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh. Thủ tướng Singapore đánh giá, quan hệ Việt Nam - Singapore đang ngày càng được củng cố, phát triển ổn định. Đặc biệt, kể từ năm 2013, Việt Nam và Singapore nâng tầm quan hệ Đối tác Chiến lược đã tạo cơ sở giúp quan hệ hai nước ngày càng phát triển. Trên nền tảng quan hệ tốt đẹp đã có, trong thời gian tới, Singapore và Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp song phương và đa phương trong khối ASEAN.

Đánh giá cao tiềm năng phát triển của TP. Hồ Chí Minh, Thủ tướng Lý Hiển Long nhấn mạnh, sự có mặt của hơn 900 dự án của các nhà đầu tư Singapore là minh chứng sống động cho sự quan tâm của các doanh nghiệp Singapore đối với TP. Hồ Chí Minh. Singapore mong muốn tiếp tục triển khai các hoạt động hợp tác với TP. Hồ Chí Minh, trong đó có các chương trình trao đổi đoàn cán bộ, chia sẻ kinh nghiệm quản lý, xây dựng và phát triển đô thị. 

Trong thời gian ở thăm và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh, Thủ tướng Lý Hiển Long và Phu nhân sẽ dự lễ khai trương Toà nhà Mapletree tại Quận 7, gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp Singapore tại Thành phố và thăm một số cơ sở văn hoá, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh./.

VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực