“Chuyện của dân là chuyện lớn, cán bộ phải giải quyết nhanh“

Thứ bảy, 26/11/2016 06:35
Đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh: "Chuyện của dân là chuyện của cả gia đình, là chuyện lớn, nên chuyện gì đã sai thì cố gắng khắc phục, làm cho nhanh".

Ngày 25/11, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cùng với tổ đại biểu Quốc hội số 1, đơn vị tỉnh Đồng Nai tiếp xúc cử tri hai huyện Nhơn Trạch và Long Thành. Tại các buổi tiếp xúc, nhiều vấn đề bức xúc của người dân đã được giải quyết nhanh chóng.

Cử tri huyện Nhơn Nhạch và Long Thành vui mừng về việc kỳ họp vừa qua Quốc hội có nhiều đổi mới, phiên chất vấn Thủ tướng và một số Bộ trưởng đáp ứng được những vấn đề cử tri quan tâm như đổi mới giáo dục, xử lý trách nhiệm cá nhân đối với một số lãnh đạo có sai phạm, phòng, chống tham nhũng, bảo vệ môi trường…

Cử tri băn khoăn việc dừng dự án điện hạt nhân Ninh Thuận có ảnh hưởng gì đến an ninh năng lượng trong tương lai của đất nước không? Việc Mỹ dự định không phê chuẩn Hiệp định TPP, các cơ quan chức năng của Việt Nam có biện pháp gì để ứng phó?

Về vấn đề chống tham nhũng, cử tri Nguyễn Huy Chương, ấp Đại Thắng, xã Vĩnh Thành, huyện Nhơn Trạch cho rằng thời gian qua đã nói nhiều đến phòng, chống tham nhũng, nên bây giờ phải làm sao thu hồi lại tài sản.

Cử tri ở huyện Nhơn Trạch và Long Thành cũng phản ánh về việc chậm giải quyết chế độ chính sách, đền bù giải phóng mặt bằng chưa thỏa đáng, sai sót trong quá trình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, việc xây dựng đập nước không hợp lí làm nông dân không canh tác được, việc xây dựng nhà ở xã hội cho công nhân…

Cử tri phản ánh nhiều vấn đề nóng

Lắng nghe ý kiến của cử tri, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng lưu ý lãnh đạo địa phương: “Có vấn đề chỉ cần lãnh đạo ngồi lại nghe và giải quyết cho người dân nửa tiếng là xong nhưng lại để tồn đọng đến cả chục năm”.

Trước trường hợp một hộ dân thắc mắc cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không đúng quy định, đồng chí Võ Văn Thưởng yêu cầu đại diện Sở Tài nguyên- Môi trường Đồng Nai trả lời. Vị này khẳng định: “Sẽ kiểm tra lại và xem xét sửa lại cho đúng”.

Đồng chí Võ Văn Thưởng phê bình việc né tránh của đại diện Sở Tài nguyên - Môi trường Đồng Nai và yêu cầu cán bộ cần đặt mình vào vị trí của người dân để giải quyết nhanh theo quy định của pháp luật.

“Cán bộ đừng nghĩ những chuyện đó nhỏ. Chuyện của dân là chuyện của cả gia đình, là chuyện lớn, nên chuyện gì đã sai thì cố gắng khắc phục, làm cho nhanh, làm cho tốt”, đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh.

Đồng chí Võ  Văn Thưởng trao đổi với cử tri 

Bà Phan Thị Mỹ Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai đề nghị lãnh đạo địa phương cần làm tốt công tác tiếp dân, làm tốt vai trò lãnh đạo, giải quyết kịp thời thấu đáo các yêu cầu chính đáng của bà con cử tri.

Bà Phan Thị Mỹ Thanh cho biết sẽ bố trí thời gian để đối thoại, giải quyết một số vụ việc khiếu kiện phức tạp, kéo dài của cử tri trước ngày 10/12/2016./.

Theo VOV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực