“Đề nghị dứt khoát không bổ nhiệm cán bộ nếu kê khai gian dối”

Thứ ba, 11/07/2017 17:13
(ĐCSVN) - Ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng Cục Chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ trao đổi với báo chí xung quanh các vấn đề “nóng” về tài sản một số quan chức thời gian qua.

Trước thông tin một số cán bộ có khối tài sản khủng giải thích theo hướng thu nhập do thu mua chổi đót, lá chit, làm xe ôm, chăn nuôi lợn…, Cục trưởng  Phạm Trọng Đạt nhấn mạnh, điều quan trọng là phải làm rõ việc kê khai biến động tài sản có hợp lý không nếu có khối tài sản lên đến hàng chục tỉ đồng.


Ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng Cục Chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ. (Ảnh: TL).

“Họ có thể kê khai nuôi lợn, gà …, nhiều cách giải thích, nhưng quan trọng là cơ quan có trách nhiệm phải đánh giá kê khai có hợp lý, trung thực không?. Chứ hàng năm, tăng giảm hàng chục tỉ đồng do bán gà, vịt hay chổi đót , thực sự có được thì tốt quá … Quan trọng là công tác thẩm định, kiểm tra” - ông Phạm Trọng Đạt nói.

Xung quanh khối biệt thự khủng xuất hiện ở một số địa phương thời gian qua, ông Phạm Trọng Đạt cũng đề nghị, khi có thông tin về việc này cần giải trình rõ vấn đề được dư luận quan tâm theo từng cấp, để đáp ứng sự mong mỏi của dư luận về minh bạch tài sản.

“Tới đây sửa đổi Luật Phòng chống tham nhũng, chúng tôi cũng đề nghị đưa vào điều kiện, người quy hoạch, bổ nhiệm, đề bạt, cất nhắc khi kê khai phải được xác minh xem kê khai có trung thực hay không?. Nếu chỉ dựa vào kê khai của họ mà không tổ chức xác minh đến khi đề bạt rồi mới phát hiện có quá nhiều tài sản họ không kê khai, lúc đó xử lý muộn mất rồi. Dứt khoát không bổ nhiệm nếu kê khai gian dối”, Cục trưởng Cục Chống tham nhũng đề xuất.

Đồng thời, Thanh tra Chính phủ sẽ kiểm tra việc kê khai tài sản của cán bộ ở địa phương từ giám đốc sở trở lên. Trên Trung ương kiểm tra kê khai tài sản từ vụ phó trở lên còn lại giao cho địa phương, làm như vậy sẽ kiểm soát được khối tài sản biến động…/.

Thu Hằng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực