" Đoàn kết, yêu thương và đùm bọc lấy nhau"

Thứ hai, 01/07/2019 20:28
Lưu ý về số vụ vi phạm pháp luật của những người Việt Nam tại Nhật Bản đang có xu hướng gia tăng trong thời gian gần đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị bà con tuân thủ pháp luật của nước sở tại, chăm lo và giúp đỡ cho thế hệ trẻ. Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng kêu gọi bà con đoàn kết, thương yêu và đùm bọc lẫn nhau...
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Ngày 1/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới thăm và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại quốc gia này.

Mở đầu cuộc gặp, Thủ tướng đã nghe Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam báo cáo tóm tắt về quan hệ Việt-Nhật, tình hình cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản và các hoạt động của Đại sứ quán. Đại sứ cho biết quan hệ Việt-Nhật đang phát triển rất mạnh mẽ. Điều này thể hiện rõ nét qua việc Nhật Bản mời Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) với tư cách khách mời trong lần đầu tiên Nhật Bản đăng cai sự kiện quốc tế quan trọng này.

Sau đó, Thủ tướng đã nghe đại diện các tổ chức của cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản trình bày ý kiến đóng góp của mình. Đa số các ý kiến đều bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam trong thời gian qua cũng như vị thế đang lên của Việt Nam trên trường quốc tế, đồng thời mong muốn đóng góp cho sự nghiệp phát triển của đất nước.

Phát biểu kết thúc cuộc gặp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thông báo tóm tắt với bà con về các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và ngoại giao của Việt Nam thời gian qua và kết quả của chuyến thăm, làm việc tại Nhật Bản.

Lưu ý về số vụ vi phạm pháp luật của những người Việt Nam tại Nhật Bản đang có xu hướng gia tăng trong thời gian gần đây, Thủ tướng đề nghị bà con tuân thủ pháp luật của nước sở tại, chăm lo và giúp đỡ cho thế hệ trẻ. Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng kêu gọi bà con đoàn kết, thương yêu và đùm bọc lẫn nhau, đồng thời tích cực tham gia đóng góp sức lực và trí tuệ vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Riêng với đội ngũ trí thức trẻ ở Nhật Bản, Thủ tướng cho rằng nếu các trí thức trẻ Việt Nam ở trong và ngoài nước kết nối với nhau thành một khối sức mạnh thì đó chính là nguồn lực quan trọng của đất nước.           

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới sân bay quốc tế Haneda, rời thủ đô Tokyo lên đường về nước, kết thúc tốt đẹp chuyến tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G20 và thăm Nhật Bản./.

Đào Tùng-Thành Hữu/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực