“Sinh viên 5 tốt” hôm nay, tương lai sẽ là công dân tốt

Thứ ba, 08/01/2019 08:52
(ĐCSVN) - Phát biểu tại lễ tuyên dương, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng tin tưởng những “Sinh viên 5 tốt” hôm nay, tương lai sẽ là công dân tốt, có đóng góp tích cực cho sự phát triển của quê hương, đất nước.

Kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam, tối 7/1, tại Hà Nội, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức tuyên dương sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, “Tập thể Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương và trao giải thưởng “Sao Tháng Giêng” năm 2018.

Các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Võ Văn Thưởng, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Tòng Thị Phóng, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội tới dự.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng phát biểu tại lễ tuyên dương - Ảnh: Minh Châu

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng bày tỏ vui mừng bởi thế hệ sinh viên “5 tốt” với nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện đã tiếp nối truyền thống vẻ vang của các thế hệ sinh viên cha anh đi trước, những thế hệ sinh viên - học sinh hiếu học, yêu nước và cách mạng.

Đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, với vai trò nòng cốt chính trị và tổ chức của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, của Hội Sinh viên Việt Nam, phong trào sinh viên Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, đã tập hợp, đoàn kết, giáo dục các thế hệ sinh viên sát cánh cùng các lực lượng thanh niên trên tuyến đầu của các cuộc đấu tranh cách mạng, vì độc lập tự do cho Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, của tuổi trẻ. Qua các phong trào sinh viên, đã có rất nhiều tấm gương sinh viên vượt khó học giỏi, tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, đạt giải cao trong các kỳ thi Olympic trong nước và quốc tế; hình thành lớp sinh viên tiếp tục kế thừa và phát huy những truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước; góp phần phát triển kinh tế, xã hội, xoá đói, giảm nghèo, chung sức vì cộng đồng. Đó cũng chính là môi trường để tạo ra những sinh viên xuất sắc toàn diện đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”.

Hoan nghênh Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X vừa được tổ chức thành công tiếp tục đẩy mạnh triển khai phong trào “Sinh viên 5 tốt” trong nhiệm kỳ 2018-2023, với các nội dung rèn luyện: đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt và hội nhập tốt, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương tin tưởng phong trào này chắc chắn sẽ tạo ra môi trường thuận lợi góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ quá trình phát triển đất nước.


Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng trao bằng khen cho sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương - Ảnh: Minh Châu

Biểu dương các sinh viên xuất sắc đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương, tập thể xuất sắc đạt danh hiệu “Tập thể Sinh viên 5 tốt” và các sinh viên là cán bộ Đoàn, Hội có thành tích học tập và rèn luyện tốt nhận giải thưởng “Sao Tháng Giêng” năm 2018, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương mong muốn: “Những thành tích đó là hành trang quý báu để các em tự tin khẳng định bản thân sau khi ra trường. Song bản thân các nội dung tiêu chí mà các em đạt được hôm nay, có nhiều nội dung có tính tích lũy thường xuyên, nếu ngừng phấn đấu sẽ không còn đạt được ở mức như ngày hôm nay. Vì vậy, các em hãy luôn đặt mình trong một trạng thái luôn luôn rèn luyện, phấn đấu. Hôm nay là “Sinh viên 5 tốt”, ngày mai vẫn là “Sinh viên 5 tốt” và tương lai sẽ là công dân tốt, có đóng góp tích cực cho sự phát triển của quê hương, đất nước”.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đồng chí Võ Văn Thưởng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, ngành giáo dục - đào tạo tiếp tục quan tâm đến sinh viên, có các cơ chế tạo điều kiện, lãnh đạo, phối hợp chặt chẽ với Hội Sinh viên Việt Nam để làm tốt công tác bồi dưỡng, giáo dục, đào tạo sinh viên - đội ngũ trí thức tương lai của đất nước, để hình thành thật nhiều “Sinh viên 5 tốt”.


Các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Trung ương Đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam
cùng các sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương - Ảnh: Minh Châu

Theo Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Bùi Quang Huy, phong trào “Sinh viên 5 tốt” trong giai đoạn vừa qua đã có bước phát triển mạnh mẽ, lan tỏa rộng rãi trong hội viên, sinh viên trong và ngoài nước, thu hút được sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội. Các hoạt động tạo môi trường giúp sinh viên rèn luyện được triển khai hiệu quả trên cả diện rộng và chiều sâu. Từ thực tiễn phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương “Sinh viên 5 tốt”, sinh viên sống đẹp, sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học; nhiều sinh viên được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng, góp phần hình thành một lớp sinh viên Việt Nam thời đại mới giàu lòng yêu nước, bản lĩnh, có tri thức, sức khỏe, có khát vọng vươn lên, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, chủ động và tự tin trong hội nhập quốc tế.

190 “Sinh viên 5 tốt”, 11 “Tập thể sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương và 137 sinh viên là cán bộ Đoàn - Hội nhận giải thưởng Sao Tháng giêng năm 2018 là những sinh viên tiêu biểu nhất đại diện cho gần 30.000 “Sinh viên 5 tốt” các cấp và hơn 300.000 cán bộ Đoàn, Hội.

Tiêu biểu như: sinh viên Lê Chí Cường, Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh, điểm học tập 3.91/4, giải nhì Nghiên cứu khoa học cấp bộ năm 2018, công dân trẻ tiêu biểu TP Hồ Chí Minh năm 2018; sinh viên Nguyễn Mạnh Cầm, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, điểm học tập 9.52/10, giải Nhất trắc nghiệm kỳ thi Olympic Vật lý toàn quốc năm 2018; sinh viên Phạm Văn Hạnh, Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội, giải Nhì Olympic Toán học sinh viên toàn quốc năm 2018, giải thưởng Quả Cầu vàng năm 2018; sinh viên Nguyễn Thị Kim Anh, Đại học Y Hà Nội, điểm học tập 8.68/10, tác giả 05 bài báo quốc tế... Mỗi “Sinh viên 5 tốt”, "Tập thể Sinh viên 5 tốt", "Sao Tháng Giêng" là một câu chuyện đẹp, đại diện tiêu biểu cho một năm phấn đấu, rèn luyện toàn diện trên các mặt đạo đức, học tập, thể lực, tình nguyện và hội nhập của sinh viên Việt Nam.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực