“Sống và kể lại” đạt giải Bông sen Vàng Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20

Thứ tư, 29/11/2017 12:23
(ĐCSVN) - Tối 28/11, tại thành phố Đà Nẵng, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 (diễn ra từ 24 đến 28/11/2017) đã chính thức bế mạc với nhiều giải thưởng xuất sắc được Ban tổ chức trao cho các tập thể và cá nhân.
Bà Ngô Phương Lan – Cục trưởng Cục Điện ảnh,
 Trưởng Ban tổ chức Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 (Ảnh: Đình Tăng)

Với chủ đề “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh hiện đại và nhân văn”, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 đã gây được ấn tượng mạnh cho công chúng và người yêu điện ảnh bằng nhiều hoạt động như: Triển lãm “Dấu ấn Điện ảnh Việt Nam qua 20 kỳ Liên hoan phim Việt Nam” được trưng bày tại Thư viện Khoa học Tổng hợp thành phố; Hai chương trình giao lưu: “Nghệ sỹ và khán giả học sinh sinh viên Đại học Duy Tân”, “Nghệ sỹ điện ảnh lực lượng vũ trang”. Đặc biệt ấn tượng là sự tham gia của nhiều thế hệ nghệ sĩ điện ảnh, các đoàn làm phim thuộc hạng mục Phim dự thi, Phim trong Chương trình toàn cảnh, Phim đạt giải cao qua 19 kỳ LHPVN… và sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả. Ba buổi chiếu phim ngoài trời, trước đó là trình diễn thời trang, giao lưu giữa nghệ sĩ đoàn làm phim với khán giả đã làm cho thành phố Đà Nẵng trở nên sôi động hơn trong những ngày diễn ra Liên hoan phim.

Phát biểu bế mạc Liên hoan, bà Ngô Phương Lan – Cục trưởng Cục Điện ảnh, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 khẳng định, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu một chặng đường dài gần 65 năm của điện ảnh Việt Nam, nhất là góp phần xây dựng nền văn hóa và con người Việt Nam phát triển toàn diện, hướng khán giả đến các giá trị chân, thiện, mỹ. Đặc biệt, với tiêu chí xây dựng nền điện ảnh hiện đại và nhân văn, Liên hoan phim năm nay đã mang tới một tinh thần và diện mạo mới mẻ, chuyên nghiệp, hấp dẫn theo nhịp độ phát triển của điện ảnh nhưng đồng thời rất trân trọng hướng về quá khứ.  

“Mục tiêu trọng tâm của Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 là chất lượng và tính chuyên nghiệp. Do vậy, ngay từ đầu phim dự thi ở tất cả hạng mục cũng như phim trong Chương trình Toàn cảnh đều được tuyển chọn kỹ lưỡng từ cơ sở sản xuất đến Hội đồng sơ tuyển. Từ hàng trăm bộ phim đăng ký dự thi các Hội đồng và Ban tổ chức đã tuyển chọn được 77 phim vào hạng mục dự thi của giải Bông sen, bao gồm 16 phim truyện, 26 phim tài liệu, 17 phim khoa học, 18 phim hoạt hình; 10 phim truyện dự Giải phim ASEAN, 12 phim truyện và 10 phim tài liệu vào Chương trình Toàn cảnh. Ngoài ra, lần đầu tiên Việt Nam cũng đã sáng lập và đăng cai Giải thưởng phim ASEAN  lần thứ nhất với chủ để “Điện ảnh kết nối cộng đồng Đông Nam Á”, giải thường này sẽ được tổ chức thường niên và luân phiên trong 10 nước ASEAN”- bà Ngô Phương Lan cho biết.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện trao giải thưởng Bông sen vàng
cho đại diện phim truyện điện ảnh “Em chưa 18” (ảnh: Đình Tăng)

Kết quả, Ban tổ chức đã lần lượt trao giải Bông sen Vàng cho các tác phẩm thuộc nhiều thể loại như: “Sống và kể lại” (phim tài liệu); "Một giải pháp chống xói lở" (phim khoa học); "Cậu bé ma nơ canh" (phim hoạt hình); “Em chưa 18” (phim truyện điện ảnh).

Giải Bông sen Bạc được trao cho các phim “Việt Nam thời bao cấp” và phim “Ngày về” (phim tài liệu); “Nuôi cấy tinh tử cho điều trị vô sinh nam” (phim khoa học); “”Một lần đào ngũ” và “Sóc nâu đáng yêu” (phim hoạt hình); “Cô hầu gái” và phim “Cha cõng con” (phim truyện điện ảnh).

Danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc nhất Liên hoan thể loại phim truyện điện ảnh đã được trao cho diễn viên Quý Bình, vai Huy trong phim “Bao giờ có yêu nhau”; Giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất được trao cho Kaity Nguyễn, vai Linh Đan, phim “Em chưa 18”.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao nhiều giải thưởng ở các hạng mục, như nam, nữ diễn viên xuất sắc nhất phim ASEAN; phim ASEAN xuất sắc; âm thanh và âm nhạc phim xuất sắc; họa sĩ xuất sắc; quay phim xuất sắc; tác giả kịch bản xuất sắc; nam, nữ diễn viên phụ xuất sắc; phim được yêu thích nhất (khán giả bình chọn), giải thưởng của Ban giám khảo; đạo diễn xuất sắc… ở các thể loại phim tài liệu, khoa học, hoạt hình, phim truyện.

Dịp này, Ban tổ chức Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 cũng đã trao cờ chuyển giao tổ chức Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 cho đại diện tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu./.

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực