“Tết sum vầy” 2018: Hơn 1.277 tỷ đồng chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Chủ nhật, 04/02/2018 22:23
(ĐCSVN) - Chiều 4/2 tại KCN Bắc Thăng Long (huyện Đông Anh), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hà Nội phối hợp với Quỹ Tấm lòng vàng (Báo Lao Động) tổ chức chương trình “Tết sum vầy” 2018 dành cho công nhân lao động (CNLĐ). Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai tới dự.

Chương trình có sự tham gia của trên 800 đoàn viên công đoàn, CNLĐ đang làm việc trong các doanh nghiệp tại KCN Bắc Thăng Long, trong đó có nhiều CN có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phải làm việc xa quê mong muốn được về quê đoàn tụ, vui xuân bên gia đình.

Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai trao quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: Minh Châu

Phát biểu khai mạc “Tết sum vầy” 2018, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường cho biết, 4 năm trở lại đây, cứ mỗi độ Tết đến, xuân về, nhằm chăm lo cho mọi gia đình đoàn viên và người lao động (NLĐ), nhất là những đối tượng khó khăn, thiệt thòi đều có Tết, được đón Tết, vui xuân đầm ấm bên gia đình, bạn bè, các cấp công đoàn đã triển khai chương trình “Tết sum vầy” trên mọi miền đất nước. Đây là hoạt động mang đậm tính nhân văn, sự chia sẻ và kết nối nhằm mang mùa xuân ấm áp đến với hàng triệu đoàn viên, NLĐ với phương châm “không để đoàn viên, CNLĐ không có Tết”, “ở đâu có CNLĐ gặp khó, ở đó có tổ chức Công đoàn”. Theo thống kê chưa đầy đủ của Tổng LĐLĐ Việt Nam, hơn 1.277 tỷ đồng đã được dành để chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn dịp “Tết sum vầy” năm nay.

Cụ thể hóa chủ trương của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến thông tin: Chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, các cấp Công đoàn Thủ đô đã chi trên 31 tỉ đồng chăm lo cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong đó, hỗ trợ trên 32 nghìn vé xe trị giá 7,85 tỉ đồng, trao trên 56,5 nghìn suất quà trị giá 22,6 tỉ đồng.

Riêng LĐLĐ TP chi trên 5,8 tỉ đồng cho các hoạt động: hỗ trợ xây sửa 62 “Mái ấm Công đoàn”; trao 3.000 suất quà (mỗi suất 500 nghìn đồng); tặng 1.600 vé xe ôtô về quê đón Tết cho CNLĐ các khu công nghiệp - chế xuất, Công đoàn ngành Dệt may Hà Nội; hỗ trợ 50 triệu đồng mua thiết bị vui chơi cho Trường Mầm non Kim Chung A; trao quà cho 12 Công đoàn cơ sở phục vụ Tết (5 triệu đồng/ đơn vị) cùng 250 suất quà cho con CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn (800 nghìn/suất…

Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai cùng lãnh đạo các ban, ngành, địa phương thăm nhà CNLĐ - Ảnh: Minh Châu

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai biểu dương Tổng LĐLĐ Việt Nam đã có sáng kiến tổ chức “Tết sum vầy” từ nhiều năm qua, giúp công nhân cả nước có cơ hội được đón cái Tết ấm áp bên gia đình. Hàng nghìn tấm vé nghĩa tình cùng quà tặng đã được trao cho NLĐ, nhất là ở những vùng khó khăn, vùng thiên tai, bão lũ. “Hành động này thể hiện sự quan tâm, sâu sát của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ lợi ích cho NLĐ”, đồng chí Trương Thị Mai nhấn mạnh.

Trưởng Ban Dân vận Trung ương cũng đánh giá cao nhiều doanh nghiệp đã tổ chức phương tiện đưa công nhân về quê, trong khả năng của mình đã có các hoạt động thiết thực chăm lo cho công nhân đang làm việc tại đơn vị.

Trong không khí vui tươi đón chào năm mới, đồng chí Trương Thị Mai gửi lời chúc đến CNLĐ cả nước đón một cái Tết vui vẻ, ấm áp bên gia đình đồng thời, không ngừng nâng cao hơn nữa trình độ, tay nghề, góp phần phát triển doanh nghiệp, xây dựng đất nước, làm cho cuộc sống gia đình mình ngày càng tốt đẹp hơn. Đồng chí cũng mong muốn tổ chức Công đoàn sẽ tiếp tục chăm lo tốt hơn cho NLĐ, thực hiện các chính sách phúc lợi, để NLĐ yên tâm làm việc, cống hiến.

Tại chương trình, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đã tặng 60 suất quà Tết và vé xe miễn phí cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. UBND TP Hà Nội trao 2.000 suất quà Tết với trị giá 1 tỉ đồng cho các gia đình CNLĐ nghèo. CNLĐ cũng hào hứng tham gia các trò chơi hấp dẫn như thi gói bánh chưng, đố vui có thưởng, nhảy bao bố “rinh quà đón Tết”.

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai, Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội Nguyễn Thúy Anh, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng đại diện các ban, ngành đã tới khu nhà trọ thăm, tặng quà cho 4 gia đình CNLĐ./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực