Việt Nam sẽ nhận được nhiều sự hỗ trợ từ CHLB Đức

Thứ ba, 23/05/2017 22:36
(ĐCSVN) - Ngày 23/5, Đại sứ quán Cộng hòa liên bang Đức (CHLB Đức) tại Việt Nam cho biết, CHLB Đức hỗ trợ lĩnh vực đào tạo nghề, năng lượng, môi trường và bảo vệ nguồn tài nguyên tại Việt Nam. Cuộc Đàm phán Chính phủ giữa Đức và Việt Nam về Hợp tác phát triển đã thành công tốt đẹp.

Phiên đàm phán chính phủ về Hợp tác phát triển diễn ra ở Berlin, Đức

Vào ngày 17 và 18.05.2017 tại Phiên đàm phán chính phủ về Hợp tác phát triển diễn ra ở Berlin, Đức và Việt Nam đã thống nhất chương trình hỗ trợ tiếp tục trong lĩnh vực đào tạo nghề,năng lượng vàmôi trường. Bộ Hợp tác kinh tế và Phát triển Liên bang Đức (BMZ) đã cam kết cung cấp 161,45 triệu Euro cho Việt Nam để thực hiện các chương trinh hợp tác này trong hai năm tới. 

Ông Lưu Quang Khánh, Vụ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam và Bà Gisela Hammerschmidt, Vụ trưởng Vụ châu Á, Bộ BMZ, đã khai mạc Phiên đàm phán. Cả hai bên đều nhấn mạnh sự hợp tác tốt đẹp và lâu dài, cùng hướng tới mục tiêu chung và những trách nhiệm để đạt được mục tiêu phát triển bền vững và thực hiện Nghị định thư về Khí hậu Paris. 

Tại buổi làm việc giữa Đoàn đàm phán Việt Nam với Ngài Hans-Joachim Fuchtel, Quốc vụ khanh Bộ BMZ, chủ đề đào tạo nghề chiếm vị trí trọng yếu. Ngài Quốc vụ khanh đã nhấn mạnh: ‘‘Đào tạo nghề là sự đầu tư vào nguồn lực quí giá của mỗi quốc gia – Con người“. Một chương trình hợp tác chung về cải cách lĩnh vực đào tạo nghề bao gồm sự hợp tác với doanh nghiệp, thực hiện đào tạo nghề ‘‘Xanh“, phát triển mô hình căn bản về an toàn vệ sinh lao động, đó là những trọng tâm cơ bản cho sự hợp tác trong tương lai.  

Trong lĩnh vực năng lượng, môi trường và bảo vệ nguồn tài nguyên, Đức hỗ trợ các dự án như cung cấp hiệu quả năng lượng tại các thành phố và tỉnh thành, năng lượng tái tạo, bảo vệ vùng bờ biển tại đồng bằng sông Cửu Long và quản lý bền vững nguồn tài nguyên rừng tại miền Bắc và miền Trung Việt Nam. Ngoài ra, Đức cũng hỗ trợ Chính phủ Việt Nam trong việc thực hiện chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh và tư vấn cho Văn phòng Chính phủ trong lĩnh vực luật pháp. 

Việt Nam là đối tác quan trọng của Hợp tác phát triển Đức. Khuôn khổ trọng tâm cho sự hợp tác này là chiến lược quốc gia của Việt Nam về tăng trưởng xanh.
 


Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực