10 ngày nữa sẽ là đỉnh dịch, người dân cần hết sức cẩn thận

Thứ năm, 06/08/2020 11:37
(ĐCSVN) - Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn khuyến cáo, số lượng bệnh nhân sẽ còn tăng lên và đến đỉnh dịch trong vòng 10 ngày tới, do đó người dân cần hết sức cẩn thận và thực hiện nghiêm những khuyến cáo phòng bệnh COVID-19.

Thêm 4 ca mắc mới COVID-19, trong đó Hà Nội có 1 ca

Hà Nội phát hiện 1 ca nghi ngờ mắc COVID-19 có lịch trình phức tạp

Cần Thơ chuẩn bị các phương án ứng phó với dịch COVID-19

Theo Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, Bộ Y tế đã triển khai những gì tốt nhất trong việc phòng chống dịch tại Đà Nẵng. Tuy nhiên, không thể chủ quan mà phải triển khai tốt hơn và tốt hơn nữa so với giai đoạn hiện nay như mở rộng năng lực xét nghiệm, tăng cường khả năng của đội truy vết, cố gắng nỗ lực trong công tác chăm sóc điều trị bệnh nhân COVID-19,  nhất là những bệnh nhân nặng.

“Số lượng bệnh nhân sẽ còn tăng lên và đến đỉnh dịch trong vòng 10 ngày tới. Do đó không thể chủ quan mặc dù công tác truy vết, khoanh vùng dập dịch đã được thực hiện hết sức quyết liệt. Qua phân tích sự lây nhiễm của virus, ngành y tế khuyến cáo trong 10 ngày tới người dân cần hết sức cẩn thận và thực hiện nghiêm những khuyến cáo phòng bệnh; việc truy vết, điều trị bệnh nhân nặng và các khuyến cáo đến với người dân tuân thủ Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại TP Đà Nẵng vẫn phải được thực hiện một cách quyết liệt”- Thứ trưởng Bộ Y tế  nhấn mạnh.

leftcenterrightdel

 Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng bộ phận thường trực đặc biệt phòng chống dịch COVID-19 (áo xanh thứ 2 từ trái sang), đi kiểm tra công tác lắp đặt trang thiết bị y tế để đón bệnh nhân nặng từ Bệnh viện Đà Nẵng về Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. (Ảnh: Bộ Y tế)

Chia sẻ thêm về công tác phòng, chống dịch COVID-19, Thứ trưởng Sơn cho hay, hiện nay việc truy vết F0 không phải là mục tiêu chủ yếu của Bộ Y tế tại thời điểm này mà mục tiêu là sử dụng xét nghiệm kháng thể để phát hiện những ca nhiễm trong cộng đồng, phát hiện những trường hợp dương tính kháng thể (trường hợp nhiễm COVID-19 lâu rồi) và truy vết những người tiếp xúc với những trường hợp đó để nhanh chóng tìm ra những trường hợp bị lây nhiễm gần.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, bên cạnh những bệnh nhân đã truy vết được thì ở một số nơi đã xuất hiện bệnh nhân không liên quan đến 3 bệnh viện ở Đà Nẵng đang phong tỏa là Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C (Bộ Y tế), Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và Phục hồi chức năng. Do vậy, công tác truy vết, khoanh vùng, dập dịch gặp nhiều khó khăn hơn so với giai đoạn 1.

Hiện giờ Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống COVID-19; Ban chỉ đạo TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam, tỉnh Quảng Ngãi đã có những chỉ đạo rất quyết liệt tuân thủ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng chống dịch. TP Đà Nẵng đã thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; Quảng Nam có 6/12 đơn vị hành chính thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Nếu toàn bộ nhân dân trong những vùng nguy cơ thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 thì chúng ta mới hi vọng dập tắt được dịch./.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực