20h 26/7: Truyền hình trực tiếp Chương trình nghệ thuật "Giữ trọn niềm tin"

Thứ sáu, 24/07/2020 15:51
(ĐCSVN) – Vào lúc 20h ngày 26/7 tại Nhà hát Lớn, Thủ đô Hà Nội sẽ diễn ra Chương trình nghệ thuật "Giữ trọn niềm tin" và Tổng kết Cuộc thi "Tìm hiểu 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng" (01/8/1930 – 01/8/2020). Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 và phát trực tuyến trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
leftcenterrightdel
 

Chương trình nghệ thuật “Giữ trọn niềm tin” là một trong những hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày Truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (01/8/1930 – 01/8/2020), hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Nội dung chương trình tóm lược toàn bộ quá trình hình thành và phát triển của ngành Tuyên giáo cùng với sự nghiệp đấu tranh cách mạng giành độc lập cho dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cung cấp thông tin về Chương trình nghệ thuật "Giữ trọn niềm tin" và Tổng kết Cuộc thi "Tìm hiểu 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng" (01/8/1930 – 01/8/2020) trên mạng xã hội Vcnet, Tiến sĩ Trần Doãn Tiến, Tổng biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Phó Trưởng ban Tổ chức, Trưởng ban Nội dung Cuộc thi cho biết, Cuộc thi được tổ chức nhằm tuyên truyền về lịch sử 90 năm xây dựng và phát triển ngành Tuyên giáo của Đảng. Qua đây cũng là dịp để mỗi chúng ta nâng cao hiểu biết, nhận thức, niềm tự hào và giữ vững niềm tin đồng thời tiếp tục phát huy truyền thống lịch sử và những bài học kinh nghiệm quý báu; vận dụng linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả vào việc đổi mới công tác Tuyên giáo trong tình hình hiện nay.

Cuộc thi được bắt đầu từ ngày 23/3/2020 và kết thúc vào ngày 13/7/2020. Mỗi tuần thi, có 10 câu hỏi thi trắc nghiệm nội dung bám sát các sự kiện, dấu mốc quan trọng trong lịch sử ngành Tuyên giáo nhằm làm nổi bật vai trò của công tác Tuyên giáo đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Khẳng định, Cuộc thi đã mang lại những kết quả to lớn, Tiến sĩ Trần Doãn Tiến cho biết, tổng kết cuộc thi đã có 6.215.000 lượt người dự thi. Đáng chú ý, với sự vào cuộc tích cực, đồng bộ của các cơ quan trung ương, ban tuyên giáo các tỉnh, thành phố, đảng ủy trực thuộc trung ương, số người dự thi và lượt người dự thi tăng nhanh ngay từ những tuần đầu.

Trong quá trình dự thi, nhiều bạn đọc có tìm hiểu thêm về thể lệ, cách thức dự thi đã gọi về đường dây nóng của Cuộc thi và được Ban Thư ký Cuộc thi hỗ trợ, giải đáp cụ thể, kịp thời. Sự tham gia nhiệt tình, đông đảo của các tầng lớp nhân dân đã thể hiện rõ tình cảm, sự trân trọng và niềm tự hào về những thành quả ngành Tuyên giáo của Đảng.

 Cuộc thi đã  khẳng định vị trí và uy tín của mạng xã hội Vcnet. Số tài khoản đăng ký và sử dụng mạng xã hội Vcnet tăng mạnh, tới nay đạt con số trên 1.400.000 tài khoản, trong đó có 56% số người tham gia mạng xã hội Vcnet tham gia Cuộc thi Tìm hiểu 90 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng. Vcnet đã trở thành diễn đàn trao đổi bổ ích cho cán  bộ, đảng viên và Nhân dân.

Đáng chú ý, thông qua Cuộc thi, Chuyên mục 90 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam được nhiều bạn đọc truy cập tìm hiểu hằng tuần, có số lượt truy cập cao trong tốp đầu của Báo, đã có trên 20 triệu lượt người truy cập tìm hiểu về truyền thống ngành Tuyên giáo trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và mạng Vcnet.

leftcenterrightdel

 Tiến sĩ Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Phó trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi thông tin về cuộc thi tại Hội nghị sơ kết 10 tuần đầu của Cuộc thi. 

Sau 16 tuần, Ban Tổ chức đã xác định được chủ nhân của 198 giải thưởng, gồm 16 giải nhất; 32 giải nhì; 80 giải ba; 128 giải khuyến khích với tổng trị giá giải thưởng là 474 triệu đồng. Hà Tĩnh là tỉnh đoạt nhiều giải nhất với 77 giải, chiếm 30% tổng số giải, trong đó có 2 giải Nhất, 10 giải Nhì, 33 giải Ba, 32 giải Khuyến khích; Nghệ An có 37 giải, trong đó có 5 giải Nhất, 4 giải Nhì, 11 giải Ba, 17 giải Khuyến khích; Thành phố Hồ Chí Minh có 10 giải, trong đó có 1 giải Nhì, 5 giải Ba, 4 giải Khuyến khích; Hà Nội có 10 giải, trong đó có 3 giải Nhì, 2 giải Ba, 5 giải Khuyến khích; Hưng Yên có 10 giải, trong đó có 1 giải Nhì, 3 giải Ba, 6 giải Khuyến khích; Vĩnh Phúc có 8 giải, trong đó có 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 3 giải Khuyến khích; Đồng Tháp có 8 giải, trong đó có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 3 giải Ba, 3 giải Khuyến khích…

  Về độ tuổi tham gia thi, người dự thi dưới 18 tuổi chiếm 37%, từ 18 đến 30 tuổi chiếm 25%; từ 31 đến 55 tuổi chiếm 37% và trên 55 tuổi chiếm 1%. Điều đó cho thấy Cuộc thi đã thu hút sự quan tâm, tìm hiểu và tham gia dự thi của mọi lứa tuổi và tầng lớp Nhân dân. Điều này góp phần khẳng định tình cảm, trách nhiệm của các tầng lớp Nhân dân, muốn được tìm hiểu về lịch sử lịch sử ngành Tuyên giáo của Đảng.

Trong Lễ tổng kết diễn ra vào lúc 20h ngày 26/7 tới đây, Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ biểu dương 16 thí sinh đoạt giải Nhất ở 16 tuần thi, đồng thời khen thưởng các địa phương, đơn vị, cơ quan báo chí đã có thành tích động viên, khuyến khích cán bộ, đảng viên, nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia dự thi.

Chương trình hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những tiết mục văn nghệ hát, múa ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, con người. Tham gia chương trình có sự góp mặt của NSND Quốc Hưng, NSƯT Ploong Thiết, ca sỹ Anh Thơ, Lan Anh, Lê Anh Dũng, Hương Ly, CLB Thiếu nhi Thiên Phúc và Vũ Đoàn Camelia.

Ban Tổ chức trân trọng cảm ơn sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank); Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank); Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV); Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank); Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS)./.

Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực