250 đại biểu từ 43 quốc gia sẽ tham dự Hội thảo Ấn Độ Dương lần thứ ba tại Hà Nội

Thứ ba, 21/08/2018 18:45
(ĐCSVN) - Hội thảo Ấn Độ Dương lần thứ ba với chủ đề “Xây dựng Kiến trúc Khu vực” sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 27 – 28/8, với sự có mặt của 250 đại biểu đến từ 43 quốc gia.
Họp báo giới thiệu về Hội thảo Ấn Độ Dương lần thứ ba

Ngày 21/8, tại Hà Nội, Học viện Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam và Quỹ India Foundation đã có buổi họp báo giới thiệu về Hội thảo Ấn Độ Dương lần thứ ba.

Giám đốc Học viện Ngoại giao, PGS.TS. Nguyễn Vũ Tùng, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Harish Parvathaneni và ông Ram Madhav Varanasi, Giám đốc Quỹ India Foundation chủ trì buổi họp báo.

Ông Ram Madhav Varanasi, Giám đốc Quỹ India Foundation cho biết, Hội thảo Ấn Độ Dương lần thứ ba sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 27 – 28/8, với sự có mặt của 250 đại biểu đến từ 43 quốc gia, trong đó có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh, Thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremesinghe, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ấn Độ Sushma Swaraj, Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan cùng nhiều lãnh đạo bộ ngành và chuyên gia.

Giám đốc Học viện Ngoại giao Nguyễn Vũ Tùng, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Harish Parvathaneni và ông Ram Madhav Varanasi, Giám đốc Quỹ India Foundation chủ trì buổi họp báo.

Giám đốc Học viện Ngoại giao Nguyễn Vũ Tùng khẳng định, khu vực Ấn Độ Dương đóng vai trò quan trọng trong định hình cấu trúc khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương và thường xuyên được thảo luận trên các diễn đàn quốc tế.

Lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, Hội thảo Ấn Độ Dương lần thứ ba với chủ đề “Xây dựng Kiến trúc Khu vực” được kỳ vọng sẽ thúc đẩy hợp tác chiến lược và thương mại giữa các quốc gia, củng cố kiến trúc an ninh và quản trị, đóng góp vào duy trì hòa bình, ổn định, phát triển và tính kết nối trong khu vực. Đây cũng là dịp để các nước hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và vị thế chiến lược của khu vực Ấn Độ Dương trên bản đồ thế giới.

Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Harish Parvathaneni cho rằng, quan hệ Việt Nam - Ấn Độ đang trên đà phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là sau khi hai nước thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện năm 2016, với kim ngạch song phương đạt gần 13 tỷ USD (2017), các chuyến thăm song phương của lãnh đạo cấp cao hai nước nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Thêm vào đó, Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển nhanh nhất trong Đông Nam Á cũng như Ấn Độ - Thái Bình Dương, với vị thế quốc tế được tăng cường và là trụ cột trong chính sách “Hành động hướng Đông” của Ấn Độ./.

Tin,ảnh:Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực