4 người nghi nhiễm virus Corona tại TP Hồ Chí Minh đã được cách ly

Thứ bảy, 01/02/2020 21:52
(ĐCSVN) – Hiện TP Hồ Chí Minh đang có 4 người nghi nhiễm virus Corona (nCoV) đang được cách ly tại các bệnh viện trong TP, chờ kết quả xét nghiệm tại Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh.

Đó là thông tin được GS,TS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết tại cuộc họp triển khai kế hoạch phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của  nCoV tại TP Hồ Chí Minh diễn ra chiều ngày 1/2 .

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh cuộc họp (Ảnh: Báo sggp.vn)

Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết các trường hợp nghị nhiễm là thành viên  trong một gia đình người Pháp gồm 5 người đã qua Vũ Hán sau đó về Việt Nam du lịch xuyên Việt. 3 người của gia đình này đã có biểu hiện mắc bệnh nên đã được cách ly theo dõi tại Bệnh viện Nhi Đồng TP và một trường hợp khác người Việt Nam quá cảnh tại Vũ Hán và đã có biểu hiện mắc bệnh nên cũng đang được cách ly tại một bệnh viện trong TP.

Hiện cả 4 trường hợp này đang cách ly với người thân và chờ kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh.

Mặc dù hiện tại chưa ghi nhận trường hợp người dân của TP nhiễm nCoV, tuy nhiên khả năng dịch bệnh tiếp tục xâm nhập vào TP và lây lan trong cộng đồng vẫn rất cao.

Để chủ động đối phó, khi có tình huống dịch xảy ra trên địa bàn, ngành y tế TP đã chuẩn bị 2 tình huống để ứng phó hiện nay tại thành phố là tình huống tiếp tục xuất hiện các trường hợp bệnh xâm nhập vào TP và tình huống dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, thành phố tiếp tục duy trì các biện pháp nhằm phát hiện sớm trường hợp mắc nCoV đến TP từ vùng có dịch.

Trước đó, TP Hồ Chí Minh ghi nhận có 2 ca nhiễm virus corona là ông Li Ding (66 tuổi) và Li Zichao (28 tuổi), đều quốc tịch Trung Quốc. Cả hai đã được điều trị cách ly tại Bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó bệnh nhân Li Zichao đã được xác nhận khỏi bệnh./.

An Nhiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực