7.000 vé xe được trao cho đoàn viên Công đoàn tỉnh Bắc Ninh về quê đón Tết

Thứ hai, 30/12/2019 10:21
(ĐCSVN) - 2.000 suất quà đã được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bắc Ninh trao tặng đến đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn và 7.000 vé xe được trao cho đoàn viên Công đoàn về quê đón Tết Nguyên đán tại chương trình “Tết sum vầy - Mừng Xuân, ơn Đảng”.
leftcenterrightdel
 

Tối 29/12, tại khu công nghiệp Yên Phong 1 (huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh), đông đảo công nhân lao động đã tham gia chương trình “Tết sum vầy - Mừng Xuân, ơn Đảng” do LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh chủ trì tổ chức. 

Các đồng chí ủy viên Trung ương Đảng: Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Nguyễn Nhân Chiến, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh tới dự.

leftcenterrightdel
Phó Thủ tướng Chính phủ  Vũ Đức Đam trao quà cho công nhân lao động tại chương trình. 

Phát biểu tại chương trình, Phó Thủ tướng Chính phủ  Vũ Đức Đam cho biết, hằng năm vào dịp Tết, từ Trung ương tới địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp, đặc biệt là công đoàn các cấp lại có nhiều hoạt động để công nhân, người lao động đều có Tết đoàn viên, ấm cúng, vui vẻ.

Đánh giá cao vai trò của tổ chức Công đoàn trong năm 2019 đã tổ chức nhiều phong trào thi đua thiết thực, mang lại lợi ích cho người lao động, Phó Thủ tướng mong muốn thời gian tới, Tổng LĐLĐ Việt Nam và công đoàn các cấp có nhiều hoạt động chăm lo Tết để công nhân lao động ai cũng được về quê sum họp gia đình vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc, để sau Tết trở lại làm việc, tiếp tục lao động, góp sức đưa đất nước phát triển…

Cám ơn đội ngũ người lao động, công nhân Việt Nam; nỗ lực của Tổng LĐLĐ Việt Nam và công đoàn các cấp, sự vào cuộc của các cấp uỷ, chính quyền địa phương, sự hưởng ứng của toàn thể nhân dân, người lao động, chủ doanh nghiệp để người lao động có một cái “Tết sum vầy", nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng gửi lời chúc mừng chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới toàn thể công nhân, viên chức, người lao động cả nước. Mỗi gia đình đều có cái Tết ấm áp, đoàn viên, sum họp. 

leftcenterrightdel
Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang trao đổi
với các nữ công nhân lao động Bắc Ninh.

Tại chương trình, 2.000 suất quà đã được LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh trao tặng đến đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn và 7.000 vé xe được trao cho đoàn viên Công đoàn về quê đón Tết Nguyên đán.

*Trước đó, “Ngày hội công nhân – Phiên chợ nghĩa tình” do Tổng LĐLĐ Việt Nam chỉ đạo LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh tổ chức đã diễn ra trong ba ngày từ 27 đến 29/12 với nhiều hoạt động đặc sắc, ý nghĩa. Tại ngày hội, người lao động đã được mua sắm tại 60 gian hàng với giá ưu đãi, giảm giá từ 10%- 70%. Cùng với đó,  công nhân lao động còn được các chuyên gia tư vấn pháp luật, khám bệnh nghề nghiệp, tham gia chuỗi các hoạt động văn nghệ, thể thao, thi gói bánh chưng, các trò chơi dân gian, bốc thăm trúng thưởng...

Tại “Ngày hội công nhân – Phiên chợ nghĩa tình”, LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh trao 55 suất quà (mỗi suất gồm 2 triệu đồng và quà) cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn; trao chứng nhận cho 22 đơn vị, doanh nghiệp tài trợ cho chương trình.

leftcenterrightdel
Công nhân có hoàn cảnh khó khăn nhận quà tại “Ngày hội công nhân – Phiên chợ nghĩa tình” .

Được biết, “Tết sum vầy” là hoạt động thường niên được nhiều đơn vị, doanh nghiệp đồng hành cùng LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh và các cấp công đoàn tổ chức để chăm lo cho đoàn viên và người lao động với kinh phí lên đến hàng trăm tỷ đồng, hỗ trợ cho hàng trăm nghìn đoàn viên và người lao động. 

Đến nay, hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã có kế hoạch điều chỉnh tiền lương tối thiểu vùng, chi tiền lương, tiền thưởng Tết cho người lao động và thông báo thời gian nghỉ Tết. Nhiều doanh nghiệp tổ chức phương tiện đưa, đón người lao động về quê đón Tết, tri ân cha mẹ người lao động, vinh danh người lao động chuyên cần. Không ít doanh nghiệp tuy còn khó khăn nhưng vẫn cố gắng tổ chức các hoạt động chăm lo người lao động trong khả năng cho phép...

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực