Ấn Độ: 29 người chết trong vụ lở đất kinh hoàng

Chủ nhật, 09/08/2020 20:29
Cảnh sát Ấn Độ ngày 9/8 cho biết ít nhất 29 thi thể đã được tìm thấy sau khi mưa lớn gây lở đất, cuốn trôi nhiều công nhân trồng chè tại Tây Nam nước này.
Hàng chục người bị cuốn trôi và vùi lấp sau trận lở đất kinh hoàng do mưa lớn gây ra ở bang Kerala, Ấn Độ. Ảnh: AFP 

Lở đất xảy ra ngày 7/8 tại huyện Idukki, cách thủ phủ Thiruvananthapuram của bang Kerala 250 km. Tuy nhiên, mưa lớn đã cản trở công tác tìm kiếm cứu nạn. Cảnh sát cho biết đã tìm được 26 thi thể vào ngày 8/8 và thêm 3 thi thể trong ngày 9/8.

 Truyền thông đưa tin khoảng 78 người đang sinh sống tại khu vực trên và hiện vẫn còn nhiều người mất tích sau trận lở đất.

 Vào đợt gió mùa hằng năm, bang Kerala đều chịu cảnh lụt lội, gây thiệt hại nghiêm trọng về người. Tại Nam Á, gió mùa là khoảng thời gian quan trọng giúp cấp nước cho các dòng sông và mạch nước ngầm, nhưng đồng thời cũng dẫn đến nhiều thiên tai và thảm họa. Ước tính hơn 300 người đã thiệt mạng do lụt lội và lở đất tại miền Đông, Đông Bắc Ấn Độ, Bangladesh và Nepal trong những tuần qua.

 Tại Yemen, mưa và lũ quét đã phá hủy hoàn toàn 4 tòa nhà và làm hư hại 30 công trình khác tại thành phố cổ Sanaa. Nhiều phần của bức tường bao quanh thành phố đã bị đổ sập một phần, buộc một số gia đình phải sơ tán. Hiện chưa có thông tin về thương vong do mưa lũ.

 Thành phố cổ Sanaa được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) đưa vào danh sách Di sản Thế giới vào năm 1986. Đến năm 2015, thành phố này được xếp vào danh sách các di sản đang gặp nguy hiểm sau khi nội chiến nổ ra tại Yemen.

Tại Hy Lạp, chính quyền cho biết ít nhất 3 người đã thiệt mạng khi mưa bão gây lụt lội trên diện rộng tại đảo Evia vào cuối tuần. Các nạn nhân gồm 2 người cao tuổi và 1 em bé được tìm thấy bất tỉnh trong căn nhà ngập nước trên đảo Evia, phía Đông Bắc thủ đô Athens. Giao thông khu vực cũng bị gián đoạn.

Văn phòng Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis tuyên bố đang theo dõi chặt chẽ tình hình./.

Đặng Ánh/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực