Apple đàm phán mua mảng kinh doanh chip điện thoại thông minh của Intel

Thứ ba, 23/07/2019 16:15
(ĐCSVN) - Ngày 22/7, Nhật báo phố Wall (WSJ) cho biết, tập đoàn công nghệ máy tính Mỹ Apple Inc đang đàm phán để mua lại mảng kinh doanh chip moderm dành cho điện thoại thông minh từ tập đoàn Intel.

Nếu đàm phán thành công, Apple sẽ rút ngắn nhiều năm nghiên cứu
để thúc đẩy việc sản xuất chip modem cho điện thoại thông minh
thích ứng với mạng 5G. (Ảnh: Getty Images)

Theo WSJ, nếu các cuộc đàm phán thành công, thỏa thuận trị giá 1 tỷ USD có thể được ký kết vào tuần tới.

Các thỏa thuận đàm phán bao gồm các bằng sáng chế và khoảng 1.200 nhân viên của Intel trong mảng kinh doanh chip modem trên điện thoại thông minh.

Giới công nghệ cho rằng việc đạt được thỏa thuận với Intel có thể giúp Apple sở hữu một linh kiện quan trọng trong việc sản xuất điện thoại thông minh. Bên cạnh đó, việc tiếp cận với các công nghệ và nhân sự chất lượng cao từ Intel cũng sẽ giúp nhà sản xuất iPhone rút ngắn nhiều năm nghiên cứu để thúc đẩy việc sản xuất chip modem cho điện thoại thông minh thích ứng với mạng 5G. 

Vào tháng 4/2019, Intel tuyên bố sẽ rời khỏi mảng kinh doanh chip modem 5G trên điện thoại thông minh vì cho rằng không thu được lợi nhuận từ ngành này nên muốn tập trung vào các cơ sở hạ tầng dữ liệu vốn có lợi nhuận cao hơn. Tuyên bố này của Intel được đưa ra vài giờ sau khi Apple hoàn tất việc giải quyết tranh chấp pháp lý kéo dài với Qualcomm Inc (QCOM.O), nhà cung cấp chính của chip modem iPhone.

Theo nhiều báo cáo trước đó mà WSJ đưa ra, tập đoàn Intel đã tìm kiếm các thỏa thuận mua bán mảng kinh doanh chip modem với Apple và một số đối tác khác. Intel và Apple đã tham gia các cuộc đàm phán kéo dài nhiều tháng trong năm 2018 trước khi Apple giải quyết tranh chấp pháp lý với Qualcomm nhưng không đạt được kết quả.

Cổ phiếu của Intel đã tăng 1,5% lên 52,10 USD, trong khi cổ phiếu của Apple cũng tăng nhẹ trong phiên giao dịch mở rộng. Cổ phiếu của Qualcomm đã giảm khoảng 2% theo báo cáo mà WSJ đưa ra.

Tập đoàn Intel dự kiến sẽ báo cáo kết quả kinh doanh quý II vào 25/7 tới đây, trong khi Apple dự kiến công bố lợi nhuận quý III vào ngày 30/7./.

Hoài Hà (Theo Reuters, the Wall Street Journal)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực